CÁCH LỰA CHỌN TRANG PHỤC CHO GOLFER

21/11/19 10:11:34 Lượt xem: 46

Có rất nhiều cách để lựa chọn trang phục khi chơi golf, nhưng mặc sao cho đơn giản và tinh tế thì không phải ai cũng nắm được. Hãy cùng tourgolf.vn điểm qua một vài cách phối đồ giúp bạn luôn thoải mái khi tham gia bộ môn thể thao này nhé!
Khi tham gia những giải đấu golf nhỏ, nghiệp dư hay đơn giản chỉ là luyện tập, chơi golf cùng bạn bè, golfer có thể mặc những loại áo, quần đơn giản, chỉ cần nó đảm bảo là bạn sẽ dễ dàng vận động. 
Nhưng nếu là tham gia các giải đấu lớn, bạn nên có sự chỉn chu và đầu tư nhất định dành cho trang phục golf. Bởi việc lựa chọn trang phục cũng phần nào toát lên được phong cách và con người của bạn. Đó là chưa kể, ở một số sân golf hay trong các giải đấu đều đặt ra quy định riêng về trang phục, nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp của mình. Do đó, với bản chất lịch lãm của bộ môn thể thao quý tộc này, việc đầu tư cho trang phục là hết sức cần thiết.

1. VỀ MÀU SẮC

Màu sắc của trang phục golf về cơ bản sẽ có hai tông màu sáng và tối. Nếu bạn là người ưa thích gam màu sáng, nổi bật thì có thể chọn màu trắng, cam hoặc đỏ… Còn nếu bạn là người ưa thích gam màu trầm thì hai màu xanh than hay đen chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Dù là tông màu nào đi chăng nữa thì yếu tố hài hòa về tổng thể trang phục vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. Theo đó, một sự kết hợp đơn giản nhưng lại được số đông golfer lựa chọn chính là kết hợp quần màu trung tính với áo sáng màu. Màu trắng là màu được các golfer sử dụng nhiều nhất, vì nó dễ phối với hầu hết các màu quần và màu tất, giày.

2. VỀ KIỂU DÁNG

- Áo

Trang phục chơi golf rất đa dạng từ màu sắc, kiểu dáng đến họa tiết. Thế nhưng, một chiếc áo có cổ bao giờ cũng thể hiện sự lịch lãm hơn rất nhiều so với áo không cổ. Lựa chọn phổ biến có thể được đề cập ở đây là áo polo. Đây là kiểu dáng áo có cổ, ngắn tay với thiết kế cực kỳ trẻ trung nhưng không kém phần lịch sự. 

Mặc dù áo chơi golf đa phần là áo ngắn tay nhưng hiện nay, các mẫu áo dài tay cũng được bày bán rất nhiều tại các shop đồ thể thao. Bạn có thể tùy ý lựa chọn dựa theo sở thích cá nhân và phong cách ăn mặc của mình nhé!
Nữ golfer cũng nên chọn áo có cổ, nhưng cổ không quá trễ. Khi trời trở lạnh, các tay golf có thể mặc thêm áo thun giữ nhiệt, áo khoác gió hay áo len mỏng ở bên ngoài.

- Quần

Bạn có thể mặc quần dài kaki hay quần short, nhưng là loại short thể thao và không nên cao quá đầu gối 6 inch. Một chiếc dây lưng đi kèm với quần short được thắt gọn gàng sẽ làm tăng tính thẩm mỹ và thời trang cho bộ đồ. Tuyệt đối tránh mặc quần nỉ, quần ngủ hay quần bó khi ra sân chơi golf. 
Các nữ golfer thì có thể kết hợp áo có cổ với chân váy. Nó sẽ làm cho bạn trông dịu dàng, nữ tính nhưng lại không mất đi vẻ năng động, khỏe khoắn cần có khi chơi thể thao. Chân váy nữ cũng nên có độ dài thích hợp, không nên mặc váy quá ngắn bởi rất có thể nó sẽ gây ra cho bạn một vài sự cố rắc rối không đáng có đấy!

3. VỀ CHẤT LIỆU

Khi lựa chọn trang phục chơi golf nói riêng hay bất cứ một môn thể thao nào nói chung, chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi cùng khả năng điều tiết độ ẩm tốt chắc chắn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những trang phục vừa vặn, có chất vải với độ đàn hồi cao, dễ giặt ủi, bền và không phai màu để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng nhé!

4. VỀ PHỤ KIỆN ĐI KÈM

- Mũ lưỡi trai

Mũ lưỡi trai dường như là phụ kiện không thể thiếu với bất kì một golfer nào. Đây là phụ kiện vừa thiết thực lại vừa thời trang. Không chỉ làm giảm tác động không tốt từ ánh sáng, mũ lưỡi trai còn mang lại nét cá tính, khỏe khoắn cho người sử dụng.
Tùy vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể sử dụng mũ lưỡi trai hay mũ bóng chày đều được. Cả hai loại này đều phù hợp với trang phục trong golf.

- Giày

Các golfer nên đi giày golf thời trang có đinh mềm. Đây là loại giày chuyên biệt, vừa mang lại cảm giác dễ chịu cho đôi chân khi di chuyển, vừa giúp bảo vệ được lớp cỏ nhân tạo trên sân. Khi chọn giày, bạn cũng nên chú ý đến kiểu dáng và màu sắc một chút sao cho hài hòa với màu quần áo, tất và các phụ kiện đi kèm khác. Thông thường, tất trắng là lựa chọn phù hợp với mọi loại giày, mũ, quần áo; nhưng đôi khi tất đen cũng cá tính và tạo nên điểm nhấn nhất định cho bộ trang phục của bạn.

Theo đó, các loại giày thể thao thông thường, giày chơi quần vợt, giày đá bóng, giày đế cứng, dép xăng đan hay dép xỏ ngón là các phụ kiện mà golfer nên tránh tuyệt đối khi ra sân.
Mỗi người có một sở thích về màu sắc và phong cách khác nhau, nhưng bạn hãy cố gắng lựa chọn làm sao để có một bộ trang phục chơi golf đẹp nhất. Mong rằng, với một số lưu ý cơ bản về quần, áo và phụ kiện đi kèm mà tourgolf.vn gợi ý phía trên, bạn sẽ luôn lịch lãm, trẻ trung, năng động và thoải mái khi chơi golf nhé!

X