Du Lịch Golf Slovenia, Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Thiên Nhiên Và Văn Hóa tại Slovenia

23/09/19 11:09:13 Lượt xem: 29

Slovenia, đất nước nhỏ bé này thường không được chú ý vì những người “hàng xóm” nổi tiếng hơn như Thụy Sĩ, Đức, Pháp và Ý, nhưng cũng chính vì điều này mà Slovenia vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và huyền diệu của nó mà không bị biến đổi bởi sự phát triển du lịch. Nhiều nơi ở Slovenia vẫn được đánh giá là rất lý tưởng cho một kỳ nghỉ tuyệt vời trong vài ngày. Đối với golfer, việc kết hợp chơi golf và du lịch là ý tưởng không tồi. Còn chần chờ gì mà không cùng AT Travel khám phá những nét đẹp độc đáo nơi đây nào!

Nét đẹp thiên nhiên ấn tượng của Slovenia

Thành phố Ljubljana

Con sông Ljubljanica mang vẻ đẹp thơ mộng là một trong những địa điểm du lịch Slovenia khó cưỡng.  Đến thành phố Ljubljanica bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con sông Ljubljanica thơ mộng chảy qua những lâu đài cổ kính. Còn gì thú vị hơn khi được ngắm nhìn hoàng hôn từ những lâu đài cổ ấy.

Đây là thành phố có bề dày lịch sử lâu đời, thậm chí nhiều nơi vẫn còn thấy những dấu vết của gia tộc Habsburg, nó tạo cho bạn cảm giác như đang ngược dòng thời gian trở về quá khứ vậy.

Đỉnh núi Julian

Bạn muốn thưởng thức phong cảnh ngoạn mục nhất của Slovenia? Hãy đi một chuyến đến Vườn Quốc gia Triglav tuyệt đẹp và khám phá những đỉnh núi Julian.

Bạn có thể tham dự hoạt động trượt tuyết tốt nhất ở Slovenia tại sườn núi, hoặc đi lang thang để thăm thú một thác nước cao 60 mét.

Piran

Bạn sẽ yêu vẻ đẹp của Piran. Nó cung cấp một cảm giác mới mẻ và cả cổ xưa cũ kỹ. Các thị trấn thời trung cổ với những đường phố quanh co và kiến trúc lấy cảm hứng từ Venice thanh lịch.

Khi đến thăm Piran, hãy đến với quảng trường Tartini Square để thưởng thức các món đồ ăn truyền thống, hoặc đến nhà thờ Thánh George để thăm quan và cầu nguyện. Chưa hết, nằm giữa Italia và Croatia, các món ăn của nơi này mang một phần hương vị của hai đất nước trên; phong phú và đa dạng, ẩm thực Slovenia khiến mọi du khách đều cảm thấy say mê.

Hồ Bled thần tiên

Một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Slovenia đó là hồ Bled, với con đường chạy vòng quanh hồ dài đến 6km. Hồ trên núi nhỏ này có rất nhiều các hoạt động ban ngày và tự hào có một cuộc sống về đêm sôi động với nhiều nhà hàng và quán bar.

Nhà thờ Giáo hội của Đức Mẹ Maria có niên đại từ thế kỷ thứ 17 có lẽ là tòa nhà nổi bật nhất nhất với những câu chuyện truyền thuyết lãng mạn của riêng nó.

Thành phố Ptuj

Giống Ljubljana, Ptuj là một thành phố giàu nền văn hóa, lịch sử với nhiều di tích lịch sử. Một trong số đó phải kể đến là tòa lâu đài Ptuj, được xây dựng từ thế kỷ 11. Bên trong lâu đài này là bảo tàng lưu trữ bộ sưu tập về các nền văn hóa thời phong kiến trên thế giới từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 20, gồm cả những mặt nạ lễ hội truyền thống.


Ngoài ra, thành phố này còn là nơi diễn ra lễ hội Carnival, hay lễ hội hóa trang được tổ chức hoàng tráng nhất cả nước, du lịch Slovenia mà bạn được tham giá sự kiện này thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

Công viên quốc gia Triglav

Công viên này được đặt tên là Triglav theo tên một ngọn núi ở trung tâm công viên, đó cũng chính là đỉnh núi cao nhất Slovenia. Vườn quốc gia Slovenia có diện tích bằng khoảng 3% diện tích của đất nước Slovenia, đây là nơi được người dân bản địa rất thích đến để đi dạo, đi tham quan, hay câu cá…Sinh vật nổi tiếng nhất vườn quốc gia này là sơn dương sừng vàng hay còn được gọi là Triglav Zlatorog. Vào mùa đông, nơi này trở thành một điểm thu hút đông khách du lịch với những hoạt động như trượt tuyết, chèo bè….

Hang động Postojna

Du khách sẽ rất ngạc nhiên khi đi sâu vào trong hang động. Vì chiều dài của hang động quá lớn nên bạn sẽ được ngồi trên những chiếc xe điện chạy ngoằn ngoèo 4km trong hang động trước khi bạn xuống đi bộ tham quan khu thạch động chính.


Hang thạch động Postojna không chỉ có thạch nhũ và đá mà còn có một loài sinh vật mang tên “rồng con” hay Proteus anguinus. Nó chính là biểu tượng rất riêng biệt của hang động Postojna.

Nét đẹp ẩm thực đặc sắc tại Slovenia

Ẩm thực Slovenia bị ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực của nhiều nước khác. Thế nhưng không phải ẩm thực Slovenia cũng giống với những nền ẩm thực khác. Sự du nhập có chọn lọc đã giúp cho những món ăn tại đất nước nhỏ xinh này có một hương vị rất riêng và không lẫn với bất cứ quốc gia nào khác.

Súp Goulash

Món súp Goulash là món ăn phổ biển nhất Slovenia. Với nguyên liệu chính gồm: thịt bò, rau củ, hành tây, gia vị cùng bột ớt chuông đỏ. Món ăn được dùng kèm với bánh mì, hay pasta và bột polenta.

Cá nướng

Với sản vật là cá mà có lẽ cá nướng là một món ăn truyền thống rất nổi tiếng Slovenia. Cá được nướng trên bếp tới khi da cá chín vàng, giòn tan nhưng thịt cá vẫn giữ được màu trắng chắc nịch.

Người Slovenia ăn cá nướng với khoai tây và rau Spinach luộc cùng dầu oliu, nhâm nhi trên môi chút rượu vang trắng, quả thực là một bữa ăn vô cùng hoàn hảo và ấn tượng.

Cháo kiều mạch Ajdovi žganci

Người dân Slovenia có thể ăn cháo kiều mạch vào bất cứ bữa ăn nào trong ngày. Món ăn được chế biến từ bột kiều mạch, khi thưởng thức dùng kèm nước sốt thịt, dưa cải bắp, xúc xích và bánh pudding đen. Đây là món ăn rất được yêu thích tại Slovenia.

Xúc xích Krainer

Xúc xích là chủ đề ẩm thực gây tranh cãi giữa hai nước Slovenia và Áo. Thành phố Vienna cho rằng món ngon này lần đầu tiên được làm ra ở Áo và người Áo tạo nên cái tên Keaese Krainer.

Slovenia thì nhận định rằng, xúc xích được chế biến lần đầu ở vùng Kranjska (phía bắc Slovenia) vào thế kỷ 19.

Bánh Burek

Du khách sẽ dễ dàng mua được món bánh Burek thơm ngon nổi tiếng từ những cửa hàng trên khắp đường phố Slovenia. Món bánh có nhân truyền thống là thịt hoặc pho mát, ngoài ra tại Ljubljana món ăn này còn có biến thể với nhân bắp cải, xúc xích.

X