Golf thủ nhí Đoàn Uy – Hạt giống mới của làng golf

07/11/17 10:11:19 Lượt xem: 43

Mặc dù chỉ mới 9 tuổi nhưng golf thủ nhí Đoàn Uy với gương mặt trong sáng, lối chơi chuyên nghiệp gây sự chú ý ở giải đấu VGM Junior Trophy vừa qua và em đạt được kết quả vô cùng ấn tượng.

Xem thêm: Đội tuyển golf Việt Nam trở về từ Nam Phi trong niềm vui chiến thắng

vietnam-golf-magazine-junior-trophy-uom-mam-tai-nang1

Golf thủ nhí Đoàn Uy sinh ngày 15/06/2007, chỉ mới 9 tuổi em đã giành được những thành tích cao như: giải vô địch U10 VGM Junior Trophy 2016, giải vô địch U10 Vân Trì mở rộng 2016, giải nhất U10 VGA Junior Tour và giải nhất bơi bướm cự ly 25m và 50m lứa tuổi U9 ở giải Unis Spring Gala 2016. Thần tượng của Đoàn Uy là hai golf thủ hàng đầu thế giới Jason Day và Rory Mcllroy.

Khi Đoàn Uy 6 tuổi, đã được theo chân bố lên sân học chơi golf. Lúc đó, niềm đam mê chơi golf của Đoàn Uy được châm lửa và thôi thúc bởi sức hút của golf. Với vóc dáng nhỏ nhắn và gương mặt hồn nhiên của em cùng thái độ luyện tập thật nghiêm túc thì bất cứ ai gặp em cũng thấy ở em sự gần gũi, thân thiện, dễ mến.

Điều làm cho Đoàn Uy hứng thú nhất khi bắt đầu lên sân tập luyện bộ môn chính là chinh phục những mục tiêu do em đã đề ra. Em luôn chủ động trong mọi tình huống và tự mình đưa ra thử thách để chinh phục, khi chinh phục được thì nụ cười hồn nhiên nở trên môi.

Ngày đầu tiên ra sân thi đấu thì Đoàn Uy chơi 9 hố với tee đặc biệt và em đạt kết quả 72 gậy. Đây chính là thời điểm đánh dấu những nỗ lực và quyết tâm của em từ khi theo bố chơi golf.

Sự đầu tư nghiêm túc của bố và sau những giờ học văn hóa ở trường  thì Đoàn Uy luyện tập golf cùng bố và chị gái với một lịch trình đều đặn. Đoàn Uy có điểm mạnh đó là khả năng tập trung cao độ, em luôn giữ phong độ chơi tốt khi chơi và kiểm soát được tình huống tốt. Điểm yếu của em là khi thực hiện cú đánh swing đôi khi vẫn vội vàng và bị ngẩng đầu lên. Và hiện tại em đang cố gắng cải thiện short game và long game của mình tốt hơn.

Chị gái Đoàn Xuân Khuê Minh – 13 tuổi, handicap single và bố luôn là người đồng hành cùng em trong các giải đấu, họ chính là người truyền cảm hứng cho em và luôn theo dõi em từng bước trưởng thành.

Giải đấu Vietnam Golf Magazine Junior Trophy 2016 vừa diễn ra, Đoàn Uy đã tạo được ấn tượng là người  đầu tiên sau 9 hố chỉ có +1 gậy, e đã giành chức vô địch ở bảng U10.

Hy vọng trong tương lai golf thủ nhí Đoàn Uy là một trong những gương mặt nổi bật sẽ đại diện cho Việt Nam tham  dự các giải đấu lớn trên trường quốc tế.

Golftimes-Tin tức golf cập nhập liên tục

Theo VGA

X