Khám phá nền ẩm thực độc đáo tại quốc gia Myanmar

17/08/19 10:08:15 Lượt xem: 12

Do vị trí địa lý của Myanmar, sự độc đáo, đa dạng của nền ẩm thực Myanmar không những được đóng góp bởi vô số các dân tộc thiểu số địa phương mà còn chịu sự ảnh hưởng bởi ẩm thực Trung Quốc, ẩm thực Ấn Độ và ẩm thực Thái Lan. Song nền ẩm thực của đất nước Myanmar vẫn mang những nét đặc trưng không đâu có thể thay thế. Với chuyến du lịch tour golf tại Myanmar, ẩm thực là yếu tố quan trọng để ghi dấu trong tâm trí của golfer. Hãy cùng AT Travel điểm danh những món ăn đặc trưng tại Myanmar nhé!
Cơm Shan
Cơm Shan là một món ăn độc đáo của người Shan ở Myanmar. Thành phần chính của món ăn này là: gạo được nấu chín với nước nghệ vàng tươi, nén dẹp vào một chiếc đĩa tròn, sau đó đặt lên trên một lát cá nước ngọt, rưới thêm ít dầu tỏi, cùng với gia vịớt, hạt tiêu. Cơm kiểu người Shan là món ăn khoái khẩu phù hợp cho những người nghiện món cay. Bên trên cơm thường được rắc một hỗn hợp gồm tỏi tây, lá đinh hương và da heo chiên giòn trông khá bắt mắt.

Cà ri Myanmar
Cà ri thường được chế biến từ thịt bò, thịt cừu hoặc thịt lợn, ăn kèm với cơm và các món ăn phụ một bát nhỏ canh và một khay lớn chứa các loại rau tươi như rau chua, rau xào và các loại thảo mộc khác nhau. Cà ri là một món ăn mang đậm nét đặc sắc và hương vị của Myanmar. Sau khi kết thúc bữa ăn, quý khách sẽ được thưởng thức một món tráng miệng truyền thống của Myanmar đó là móntrà uống kèm đường được làm từ cây cọ, nhâm nhi cùng các loại hạt.

Các món ăn nhẹ
Không giống như các món ăn ngọt ở phương Tây, đồ ngọt ở Myanmar được gọi là "moun". Các món ăn nhẹ thường đi kèm với trà vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Và cũng  không giống như kẹo ở những nước khác trong khu vựcĐông Nam Á, “moun” thường không gói kèm với đường mà thay bằng vị ngọt của nó là vị thơm của dừa nạo, nước cốt dừa và trái cây. Các món ăn đường phố phổ biến ở thủ đô Yangon-Myanmar thường là các món chiên như chả giò, bánh mì chiên, bánh rán mặn và nhiều món mì khác, ăn kèm với các loại nước sốt chua ngọt khác làm từ me.

Mì đậu hũ
Mì đậu hũ hay còn gọi là mì Shan đậu phụ một trong những món ăn đặc sắc nhất tại Myanmar, món mì này không thực sự làm bằng đậu hũ mà là một loại cháo đặc được làm từ bột đậu xanh, phủ thêm một lớp mì sợi, ăn với thịt gà hoặc thịt heo đã ướp gia vị, kèm rau xanh và ớt. Đó là một sự kết hợp lạ kỳ và nhưng thực sự rất bề ngoài hấp dẫn, bạn sẽ nhanh chóng thích thú với món ăn ngon lành này.

Mohinga
Mohinga được coi là món ăn truyền thống đặc trưng của người Myanmar. Mohinga là món bún cá được nấu với thảo dược và ăn kèm với nó là phần lõi giòn của cây chuối. Món này có mặt ở hầu hết các quán ăn dọc những con phố nhỏ, bất kể ngày hay đêm.

X