KINH NGHIỆM DU LỊCH GOLF Ở ĐÔNG NAM Á

16/01/20 05:01:20 Lượt xem: 45

Những năm gần đây, Đông Nam Á được biết đến là một trong những khu vực có nhiều sân golf đẹp và chất lượng, trở thành điểm đến lý tưởng cho các golfer. 

Để có một hành trình trọn vẹn và đáng nhớ khi chơi golf tại đây, golfer cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Điều này sẽ giúp bạn tránh được bị động khi phát sinh những tình huống nằm ngoài dự kiến. Dưới đây là một số lưu ý mà tourgolf.vn tổng hợp lại, rất có thể là lời khuyên hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Tìm hiểu quy định về hành lý ký gửi

Hạn mức ký gửi hành lý là khác nhau trong từng chuyến bay. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo đến bạn khi đặt vé. Bạn nên nắm được quy định cụ thể để đảm bảo hành lý và dụng cụ chơi golf của mình được vận chuyển an toàn. 

Tuy nhiên, với những chuyến đi có thời gian tham quan các địa danh và vui chơi nhiều hơn, bạn có thể tính đến phương án thuê gậy ngay tại sân golf. Chi phí để thuê một bộ gậy cũng không quá đắt, mà bạn lại không phải mất quá nhiều thời gian lo lắng và để ý đến bộ gậy của mình.

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết

- Gậy golf:

Bất kể chơi golf ở đâu thì bộ gậy golf chính là thứ mà golfer nên nghĩ đến đầu tiên. Nhiều golfer có thói quen sử dụng bộ gậy golf của chính mình trong mọi cuộc chơi, vì nó mang lại cảm giác quen thuộc, thoải mái và tự tin. Đồng thời, tránh làm mất thời gian để làm quen với bộ gậy mới, điểm số vì thế cũng sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, khi chọn chơi golf tại Đông Nam Á thì vấn đề này lại trở nên nan giải hơn một chút. Mang theo gậy golf sẽ có những nhược điểm nhất định. Việc bảo quản gậy trong khâu vận chuyển tại sân bay tương đối bất tiện. Golfer sẽ phải tính toán kỹ hơn trong việc chọn túi bọc cứng hay túi bọc mềm.

Nếu chọn phương án mang theo gậy golf khi đi du lịch, golfer nên dành thời gian tìm hiểu và đặt trước các tour thông qua một số nhà điều hành chuyên về du lịch tourgolf. Ở đó, họ sẽ có những biện pháp bảo vệ an toàn tối đa cho trang thiết bị của bạn trong suốt hành trình. 

- Bóng golf:

Bóng golf cũng là một trong những vật dụng quan trọng mà golfer cần có sự chuẩn bị trước. Bởi mua bóng golf tương đối đắt đỏ, do sự chênh lệch về tỷ giá. Đó là chưa kể, hầu hết các sân golf đều có bẫy nước và bụi rậm, nên việc bị mất bóng golf qua các hố là điều bình thường. Vì vậy, để có sự thuận tiện và chủ động trong cuộc chơi, golfer nên chuẩn bị từ 1-2 hộp bóng golf để mang theo.

- Một số trang thiết bị khác:

  • Giày:

Bạn nên chuẩn bị tối thiểu 2 đôi giày để đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái trong suốt chuyến đi. Một đôi giày golf đường phố 2 trong 1, vừa có thể dùng để chơi golf lại vừa có thể dùng như một món phụ kiện đơn giản. Đôi giày thứ hai mà bạn nên mang theo là đôi giày Tây lịch lãm. Nó sẽ phù hợp với các bữa tiệc sang trọng tại nhà hàng mà bạn tham dự trong chuyến đi.

  • Mũ, găng tay, kem chống nắng:

Nếu đi du lịch golf vào mùa nắng nóng, bạn nên chủ động chuẩn bị những vật dụng này. Chúng sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

  • Áo mưa, ô/dù:

Những cơn mưa rào bất chợt là điều không thể đoán trước được. Với việc chuẩn bị sẵn một vài chiếc áo mưa hoặc ô, bạn có thể bảo vệ bản thân khỏi cảm lạnh và túi gậy golf của mình không bị ướt.

  • Băng gạc cứu thương, thuốc sát trùng:

Những vật dụng này sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn bị va đập nhẹ, chấn thương hoặc bị côn trùng cắn trong quá trình chơi golf.

Tìm hiểu thời điểm thích hợp để du lịch golf

Thời tiết tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á cơ bản được chia thành 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, với bầu trời trong xanh và nhiệt độ vừa phải. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, các cơn mưa diễn ra thường xuyên hơn.

Mùa du lịch golf cao điểm thường rơi vào mùa khô. Bởi khi đó, mọi hoạt động tham quan, vận động ngoài trời sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Tuy nhiên, giá cả lúc này cũng sẽ tăng cao. Nhất là từ tháng 12 đến tháng 2, một lượng lớn các golfer từ châu Âu đổ về Đông Nam Á, để tránh những đợt tuyết rơi trên fairway ở các sân golf địa phương.

Một số golfer chơi golf lâu năm chia sẻ, để nắm được thời điểm du lịch golf trong điều kiện thời tiết tốt và giá cả hợp lý, phải lưu ý rằng: Ở giữa mùa mưa (tháng 6,7,8), gió Tây Nam từ Ấn Độ Dương mang đến những đám mây dày cộm ở hầu hết các khu vực. Điều này tạo nên những cơn mưa nặng hạt vào mỗi buổi chiều. Vì thế, golfer nên chơi golf vào buổi sáng. 

Hơn nữa, giá tour golf mùa này đang giảm, người chơi dễ dàng có được mức giá tốt nhất cho phí green và khách sạn. Đó là chưa kể, sân golf và khách sạn bấy giờ thường rất ít khách. Bạn hoàn toàn có thể nhận được dịch vụ tốt nhất.

Ngoài những vấn đề nổi bật cần lưu ý mà tourgolf.vn vừa gợi ý phía trên, bạn cũng có thể chủ động tìm hiểu về văn hóa, tiền tệ, ẩm thực, thậm chí là luật pháp ở quốc gia bạn muốn đến. Chỉ khi có sự chuẩn bị và đầu tư nhất định, chuyến du lịch của bạn mới thật sự trọn vẹn, ý nghĩa và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

X