Kỹ Thuật Đánh Cát Bất Cứ Golfer Nào Cũng Nên "Nằm Lòng"

25/09/19 03:09:01 Lượt xem: 433

Kỹ thuật đánh cát golf là kỹ thuật vô cùng khó và golfer cần thực hiện luyện tập nhiều mới có thể giải quyết được cú đánh tốt. Không phải golfer nào cũng biết kỹ thuật đánh cát golf chuẩn xác để đẩy nhanh trình độ của mình. Bởi vậy, tourgolf.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc kỹ thuật đánh cát golf chuẩn xác nhất, bạn sẽ nâng cao chơi golf ở một tầng cao khác.

Chọn gậy golf để thực hiện kỹ thuật đánh cát golf tốt nhất

Trong trường hợp này golfer nên sử dụng gậy wedge 56 độ và 60 độ, hoặc có thể là gậy pitching wedge 52 độ. Đặc biệt nên lưu ý 4 yếu tố quan trọng sau đây: Thiết lập thế đứng và duy trì một tư thế ổn định; Tự tin thực hiện hết một vòng swing dài và nhẹ nhàng; Giữ cánh tay phải luôn thẳng và vươn dài trong quá trình thực hiện cú đánh và Kết thúc cú swing trong tư thế trạng thái cân bằng

Nguyên tắc bắt buộc khi thực hiện kỹ thuật đánh golf trong hố cát

Có hai nguyên tắc bắt buộc, trong kỹ thuật của cú đánh cát golf này là:

Một là mặt gậy luôn mở: Khi thực hiện setup luôn luôn mở mặt gậy giúp thực hiện cú swing out-in đẩy bóng lên cao. Cùng với đó, khi mở mặt gậy giúp gậy lướt qua phần dưới trái bóng để không đào sâu xuống hố cát.

Hai là tư thế setup, bàn chân luôn mở. Setup sao cho bàn chân trái mở ra, người qua về phía trái mục tiêu còn mặt gậy mở nhắm về phía phải mục tiêu. Vị trí bóng nằm phía trong bàn chân trái và swing về phía trái mục tiêu với mặt gậy mở về phía phải mục tiêu.

6 bước swing chuẩn khi thực hiện kỹ thuật đánh bóng golf trong hố cát

Golfer khi  sử dụng kỹ thuật đánh cát golf cần thực hiện các bước cụ thể sau:

Bước 1: Để giữ ổn định thân dưới của cơ thể bạn ấn và xoay cả 2 chân xuống cát nhằm giúp golfer cảm nhận được tình trạng của cát và giữ tư thế đứng vững chắc.

Bước 2:  Với người thuận tay phải bóng sẽ gần mũi chân trái hơn, đứng sao cho trọng lượng cơ thể tập trung ở phía bên trái và để bóng hơi dịch về phía trước của tư thế đứng.

Bước 3: Mở mặt gậy để tối ưu hóa độ bounce của gậy giúp mặt gậy nhẹ nhàng lướt qua hố cát khi tiếp xúc bóng.

Bước 4: Mặt gậy đặt hơi chếch về hướng bên phải mục tiêu, mở hai mũi bàn chân và  cơ thể phía bên trái, sau đó đưa gậy từ sau ra trước theo đường bóng đến mục tiêu.

Bước 5: Hãy đặt mục tiêu là đánh vào mặt cát khoảng 1 inch (2,5cm) về phía trước bóng. Hình dung rằng bạn phần cát sẽ đưa bóng lên không chung chứ không đánh trực tiếp vào bóng golf. Cánh tay mở rộng trong suốt quá trình swing.

Bước 6: Trong quá trình vung gậy qua bóng (follow through) phải giữ cân bằng và kết thúc hết hoàn toàn đường swing lên cao tuyệt đối không chủ động dừng cú swing trong golf lại. Lưu ý rằng, phải tập swing sao cho phần hông và chân ít dịch chuyển nếu không vị trí tiếp xúc với mặt gậy và cát sẽ thay đổi.

Hãy thử áp dụng 2 nguyên tắc này khi thực hiện kỹ thuật đánh cát golf này và cảm nhận sự thay đổi tuyệt vời của bạn khi cứu bóng khỏi bẫy cát nhé, chúc bạn thành công.

X