Kỹ thuật pitching golf bạn không nên bỏ lỡ

21/08/19 02:08:25 Lượt xem: 34

Khi chơi golf có rất nhiều kỹ thuật mà người chơi cần phải nắm vững, một trong số đó là kỹ thuật pitching. Rất nhiều người đang có thắc mắc phải các lỗi khác nhau khi thực hiện những cú pitching, vậy kỹ thuật pitching như thế nào mới chuẩn xác, sau đây chúng ta cũng hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

KỸ THUẬT PITCHING GOLF BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Kỹ thuật pitching còn được sử dụng cho kỹ thuật pitching chính là “distance wedge”, đây là một trong những cú đánh nhằm có được nhờ có những bước có thể kiểm soát cách sử dụng gậy wedges. Với những kỹ thuật pitching được sử dụng trong khoảng cách từ 30 – 100 yard. Đây là một một trong những khoảng cách được đánh giá là khiến nhiều golf thủ khó xác định nhất, và nó cũng còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố sức khỏe và kỹ năng của người chơi.

Ngoài ra, nó cũng còn quá gần để có thể có thể còn được thực hiện những cú full swing, quá xa để thực hiện cú chip. Nếu như có thể bạn đang ở khoảng cách gần 100 yard, nó cũng còn có được những nét tương đương cùng với những khoảng cách hay những cú pitch bằng gậy wedge với full swing, Còn nếu bạn có được một khoảng cách gần phía 30 yard, bạn cũng có thể sử dụng một trong những kỹ thuật finesse wedge hoặc distance wedge đều được. Bạn có thể có tính linh hoạt theo tình hình thực tế trên sân golf, nó cũng đòi hỏi về quỹ đạo và độ xoáy của bóng để có những lựa chọn cho những cú đánh hợp lý.

QUY TẮC THỰC HIỆN KỸ THUẬT PITCHING

Để thực hiện được cú pitching tốt nhất, những người chơi cần lưu ý những điều sau.

Sử dụng loại gậy: Gậy được sử dụng khi đánh pitching thường là LW hoặc SW bởi hiện nay có được 2 loại gậy này cũng có được những độ loft cao, và nó cũng rất phù hợp cùng với đặc trưng của kỹ thuật pitching là có thể giúp bạn có thể sẽ đánh bóng bổng lên green, khi bóng có thể sẽ còn chạm được green, bóng cũng còn có thể sẽ đứng lại lập tức mà không lăn nhiều như cú chipping.

TƯ THẾ ĐỂ CÓ ĐƯỢC MỘT TRONG NHỮNG CÚ PITCHING

Vị trí của bóng là giúp bạn lùi lại một chút so với các tư thế của golfer. Hai chân bạn thu lại khoảng cách đẹp, hai mũi bàn chân, hông, đầu gối và vai song song với những đường bóng lăn. Trong trường hợp cán gậy golf ở vị trí mép trong đùi trái khi vào bóng, bạn cũng cần dồn trọng lượng cơ thể lên hai chân, cùng với những tỷ lệ hợp lý là 60% lên chân trái và 40% lên chân phải.

Khi có được những cú đánh nhằm thực hiện, bạn cũng cần chú ý đến việc xoay vai về phía sau, điều chỉnh gậy và cánh tay tạo thành hình chữ L, khoảng cách của cú đánh ngày càng xa thì người chơi cần xoay vai phải càng nhiều. Ngoài ra những người chơi golf cần lưu ý tay phải di chuyển trước, đầu gậy hướng di chuyển xuyên qua vị trí tác động vào bóng.

Trên đây là một trong những điều cơ bản nhất về một trong những kỹ thuật pitching golf cũng như là về những dụng cụ và kỹ thuật cho những cú đánh này, người chơi cũng hãy tham khảo và luyện tập một cách hợp lý nhất để trang bị cho mình một trong những nền tảng kỹ thuật tốt nhất!

X