Một số sân golf Kuala Lumpur chất lượng golfer không thể bỏ lỡ

16/02/19 01:02:59 Lượt xem: 20

Golf tại Malaysia đang trở nên phát triển hơn nữa trong những năm gần đây. Các sân golf Malaysia luôn đạt chuẩn quốc tế và diễn ra các giải golf hàng đầu khu vực cũng như quy mô thế giới. Dưới đây là một vài sân golf Kuala Lumpur bậc nhất golfer không thể bỏ qua khi có dịp đến đây.

PALM GARDEN GOLF CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF PALM GARDEN)

Câu lạc bộ golf Palm Garden với hai sân golf là sân Eugenia và sân Bismarck, mỗi sân gồm 9 lỗ golf. Sân golf được thiết kế bởi kiến trúc sư người Úc tài hoa, Ted Parslow, ông đã kết hợp các khía cạnh thú vị của cảnh quan trên sân golf, biến nơi này trở thành một sân golf vừa thú vị vừa mê hoặc. Sân golf được củng cố hơn khi trải thảm cỏ Bermuda Tifdwarf cho các khu vực gạt bóng (green) và sử dụng cỏ Zoysia lai trên các khu vực phát bóng (tee box) và các đường bóng chính (fairway).

Các đường biên xung quanh khu vực đường chính (rough) là nơi tập hợp các loài cỏ Zoysia Matrella. Một lán nhỏ hai tầng nằm ở trung tâm sân cung cấp đồ uống và tầm nhìn tuyệt đẹp ra sân golf cũng như các đầm lầy xung quanh. Sân golf được phủ bằng cát vì thế các golf thủ sẽ thấy có rất nhiều lớp nhấp nhô như sóng biển, đụn và mô đất. Khi chơi ở đây, người chơi sẽ cảm giác như đang dạo chơi ở một quốc gia khác.

GLENMARIE GOLF & COUNTRY CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF GLENMARIE)

Câu lac bộ Glenmarie trở nên nổi tiếng với sân golf 36 lỗ rộng rãi với hai sân golf là sân Garden và Valley. Sân golf được thiết kế bởi được thiết kế bởi Max Wexler – một chuyên gia thiết kế sáng tạo người Mỹ. Câu alcj bộ golf nơi đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm golf thú vị cho mọi người chơi ghé thăm.

Sân Garden: Hai lỗ golf mở đầu của sân có thể làm bạn thấy bị đe dọa, tuy nhiên đừng lo lắng. Chỉ có lỗ golf số 4, số 5 người chơi sẽ gặp phải các chướng ngại nước. Các cú đánh đến với khu vực gạt bóng (green) cần phải cẩn trọng bởi khu vực green khá rộng và nhấp nhô.

Sân Valley: Người chơi cho rằng sân golf được bao quanh bởi đặc tính nước, tuy nhiên chỉ có năm, sáu lỗ golf là gặp phải các chướng ngại nước, đặc biệt ở lỗ gôn thứ 4 par 5 sẽ gặp phải thử thách nước lớn nhất, cùng với đó người chơi phải tránh các mỏm đá ngay từ cú đánh xuất phát. Lỗ gôn số 3, số 4 và số 5 của sân gôn được chơi ở rìa đối diện của đường cao tốc New Klang Valley (NKEV Expressway).

SAUJANA GOLF AND COUNTRY CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF SAUJANA)

Câu lạc bộ golf Saujana gồm hai sân golf là sân Palm course và sân Bunga Raya course, mỗi sân 18 lỗ golf, được thiết kế bởi Ronald Fream, kiến trúc sư tài ba đã thiết kế khoảng 150 sân golf ở 65 quốc gia trên thế giới.

Sân Bunga Raya (Bunga Raya course): Sân golf Bunga Raya: Với đặc tính nước trải rộng và khu vực gạt bóng (green) nhấp nhô gợn sóng tạo cảm giác tự do và thoáng đãng, đây là một lỗ golf dài 7034 yard nhìn có vẻ dễ dàng với nhiều người – những người mà sau đó sẽ phải hối tiếc vì đã đánh giá thấp sân golf. Bunga Raya có nghĩa là “Hibicus” (cây dâm bụt) theo tiếng Mã Lai – biệt danh “Cá sấu”. Sân golf Bunga Raya có quang cảnh tuyệt đẹp và hồ bơi yên ả làm tăng phạm vi trò chơi. Gần đây, sân golf đã trải qua một cuộc cải cách với bố cục và thiết kế mới được thực hiện bởi E&G Parslow, mang lại sự cải thiện mới cho sân golf nơi đây.

Các bạn có thể tham khảo thêm các tour golf Malaysia hấp dẫn tại đây: http://tourgolf.vn/vi/du-lich-golf/235

X