NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA PGA TOUR 2019-2020

26/11/19 09:11:03 Lượt xem: 19

PGA Tour 2019-2020 diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 12/09/2019 đến ngày 30/08/2020. Mùa giải bắt đầu bằng sự kiện The Military Tribute at the Greenbrier tại bang West Virginia, Hoa Kỳ và kết thúc bằng chuỗi ba giải FedEx Cup playoff gồm Northern Trust, BMW Championship và Tour Championship.

Mùa giải năm nay có một số thay đổi so với mùa giải trước, cụ thể là: 

KHÔNG CÓ GIẢI ĐẤU NÀO TRONG TUẦN LỄ OLYMPIC TOKYO

PGA Tour sẽ không có giải đấu nào vào tuần lễ diễn ra sự kiện Olympic Tokyo 2020 (từ ngày 27/07 đến 02/08/2020) để giúp các golfer có thể tập trung tinh thần thi đấu trong sự kiện tại Nhật Bản.

Đặc biệt, kể từ giữa mùa sẽ có ít nhất một giải đấu quy mô lớn diễn ra trong 6 tháng liên tiếp. Đó là Players Championship (tháng 3), The Masters (tháng 4), PGA Championship (tháng 5), U.S Open (tháng 6), The Open (tháng 7) và chuỗi sự kiện FedEx Cup playoff (tháng 8). 

Những sự kiện khiến PGA Tour phải điều chỉnh lịch đấu gồm: Presidents Cup giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế (trừ châu Âu) từ ngày 12-15/12/2019, Olympic tại Nhật Bản cuối tháng 7/2020 và Ryder Cup giữa Mỹ và châu Âu cuối tháng 9 cùng năm.
Việc thay đổi lịch thi đấu khiến một số sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Có thể kể đến là WGC-FedEx St.Jude Invitational, thay vì diễn ra ngay sau The Open như mùa 2018-2019, giải đấu này sẽ chuyển qua giữa tháng 6, nằm giữa hai sự kiện U.S Open và The Open. Điều này sẽ đảm bảo cho các golfer tham dự có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi hợp lý. 

THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU MÙA GIẢI SỚM HƠN

Ở mùa giải trước, trận mở màn của PGA Tour là Safeway Open ở tuần đầu tháng 10. Năm nay, mùa giải sẽ bắt đầu từ trung tuần tháng 9. Đây là sự cách tân lịch thi đấu của PGA Tour sao cho giải chốt mùa Tour Championship rơi vào tháng 8.

Riêng vào mùa Thu, PGA Tour có tới 11 sự kiện diễn ra liên tục trong 10 tuần - ba giải diễn ra trong tháng 9, sáu sự kiện trong tháng 10 và hai giải trong tháng 11. Theo đó, Zozo Championship - giải đấu PGA Tour đầu tiên tại Nhật Bản sẽ diễn ra vào tháng 10/2020. The Greenbrier cùng Houston Open diễn ra vào mùa Thu thay vì mùa Xuân và mùa Hè như trước đây. 
Trong giai đoạn này sẽ không có nhiều ngôi sao thi đấu, thay vào đó là các golfer ít nổi tiếng hơn. Họ thi đấu để có thể tích điểm nhiều hơn trên đường đua FedEx Cup kéo dài cả mùa, với 500 điểm cho nhà vô địch tại mỗi giải.
Các tay golf nổi tiếng dành thời gian này để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe, sau hành trình thi đấu dài đầy mệt mỏi tại các giải playoff cuối mùa trước, vừa kết thúc hồi tháng 8.

SỰ THAY ĐỔI VỀ LUẬT CHƠI

Bắt đầu từ The Greenbrier, PGA Tour sẽ điều chỉnh số lượng golfer được chọn là top 65 và đồng hạng (tie-T) giành quyền đi tiếp thay vì top 70 và đồng hạng như trước đây. 

Theo đó, việc loại vòng 2 sau 54 hố sẽ không còn và có lẽ sẽ không có golfer nào bị loại lần 2 như Jordan Spieth tại Wyndham Championship hồi tháng 8 năm nay. Trước đây, việc cắt loại lần thứ hai được áp dụng trong trường hợp có hơn 78 đấu thủ vượt qua lần cắt loại thứ nhất, nhằm đảm bảo tốc độ thi đấu ở chặng cuối.
Ngoài ra, PGA Tour đang xem xét biện pháp chế tài nhằm cải thiện tốc độ thi đấu sau những điều tiếng về tốc độ chơi của Bryson DeChambeau tại giải Northern Trust. PGA Tour cũng áp dụng quy trình mới trong việc điều tra gậy hợp chuẩn ở các giải đấu.

Tổng cộng, PGA Tour 2019-2020 có tất cả 49 giải, bao gồm các giải World Golf Championship, bộ tam Playoff của FedEx Cup và 4 giải major diễn ra từ tuần đầu tháng 4 đến tuần giữa tháng 7/2020 (The Masters, PGA Championship, U.S Open và The Open Championship).

10 TÂN BINH SÁNG GIÁ NHẤT PGA TOUR 2019-2020

Bên cạnh lịch thi đấu, thời điểm khởi đầu mùa giải hay một số thay đổi trong kỹ thuật chơi thì các tân binh tham gia vào PGA Tour mùa này cũng là một trong những điểm mới thu hút đông đảo người hâm mộ.
Hằng năm, ngay sau khi PGA Tour kết thúc, hệ thống thi đấu hạng 2 Korn Ferry Tour sẽ bước vào những vòng đấu quan trọng cuối cùng. Qua đó sẽ xác định được 50 golfer giành quyền tham dự PGA Tour mùa giải mới. Dưới đây là một số tân binh có thành tích cao nhất tại Korn Ferry Tour sẽ tham gia PGA Tour 2019-2020.

- Viktor Hovland

Golfer 21 tuổi người Na Uy là một trong số những gương mặt được quan tâm nhất mùa hè vừa qua. Ngôi sao của ĐH Oklahoma State cùng với các sinh viên - golfer Matthew Wolff, Collin Morikawa đã xuất hiện liên tục trong 6 tuần cuối của mùa giải PGA Tour vừa qua.
Mặc dù thất bại trong việc giành thẻ tour tại các vòng FedEx Cup nhưng Hovland đã được toại nguyện khi đạt vị trí cao tại Korn Ferry Tour. 
Hạng 4 tại Wyndham Championship là kết quả tốt nhất của Viktor Hovland trong mùa giải năm 2019.

- Scottie Scheffler

Golfer người Mỹ sinh năm 1996 này có hai chiến thắng: 10 lần lọt vào Top 10 chung cuộc và chỉ 4 lần không vượt qua vòng cắt loại. Anh đạt vị trí thứ nhất ở cả bảng xếp hạng The 25 và và The Finals 25, đạt quyền thi đấu trọn mùa giải PGA Tour. Đồng thời, chàng sinh viên Đại học Texas này cũng là người có thành tích tốt nhất tại Korn Ferry Tour vừa qua.
Thành tích cao nhất mùa giải năm 2019 của Scottie Scheffler là vô địch Evans Scholars Invitational và Nationwide Children’s Hospital Championship.

- Kristoffer Ventura

Golfer 24 tuổi đến từ Na Uy sẽ tái hợp cùng với các đồng hương và đồng môn tại ĐH Oklahoma State Wolff và Hovland trở thành những tân binh tham dự PGA Tour 2019-2020.
Thành tích tốt nhất của Kristoffer Ventura mùa giải 2019 là vô địch Utah Championship presented by Zions Bank, Pinnacle Bank Championship presented by Chevrolet.

- Tom Lewis

Trước đó, Tom Lewis là một trong những nhân vật quen thuộc của European Tour, nhưng chưa từng tham gia Korn Ferry Tour. Sau khi thất bại trong việc kiếm thẻ tour tại hệ thống số 1 châu Âu này, golfer người Anh quyết định tham dự Korn Ferry Tour để có cơ hội dự PGA Tour. Cuối cùng, Tom Lewis đã thành công khi vô địch sự kiện cuối cùng của hệ thống - The Korn Ferry Tour Championship presented by United Leasing & Finance.

- Harry Higgs

Harry Higgs được biết đến là người chiến thắng giải Price Cutter Charity Championship presented by Dr Pepper và chỉ có 4 lần không vượt qua được vòng cắt.
Anh đến với Korn Ferry Tour sau khi đứng đầu bảng xếp hạng tiền thưởng tại hệ thống PGA Tour Latinoamóerica Order of Merit 2018.

- Doug Ghim

Golfer sinh năm 1996 Doug Ghim đã cải thiện đáng kể vị trí của mình trên bảng xếp hạng mùa giải, nhờ sự tiến bộ ở những sự kiện cuối mùa tại Korn Ferry Tour.
Doug Ghim từng đạt danh hiệu golfer không chuyên có thành tích điểm số tốt nhất tại Masters 2018. sau giải này, anh bắt đầu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

- Maverick McNealy

Sau mùa giải thi đấu thất thường năm ngoái thì đến Korn Ferry Tour năm nay, Maverick McNealy đã có một phong độ thi đấu khá ổn định. Đến với PGA Tour 2019-2020, golfer sinh năm 1995 này mang theo một quyết tâm chinh phục đấu trường lớn.

- Michael Gligic

Với kinh nghiệm 11 năm thi đấu chuyên nghiệp, golfer người Canada giờ đây mới giành quyền tham dự đấu trường golf lớn nhất thế giới. Tại mùa giải Korn Ferry Tour vừa qua, Michael Gligic đã giành được chức vô địch Panama Championship, thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong quãng thời gian cuối mùa giải.

- Scott Harrington

Scott Harrington lần đầu tiên tham dự PGA Tour sau chiến thắng tại quê nhà - giải WinCo Foods Portland Open presented by KraftHeinz.
Golfer 38 tuổi chỉ trở lại từ đầu mùa giải sau 1 năm vắng bóng để dành thời gian chăm sóc vợ anh - người mới qua đời vì bệnh ung thư cách đây không lâu.

- Ben Taylor 

Với 9 lần lọt Top 25 ở mùa giải Korn Ferry Tour năm nay, Ben Taylor cho thấy phong độ thi đấu ổn định hơn hẳn so với mùa giải năm ngoái. Năm 2018, dù có chiến thắng ở đầu mùa nhưng golfer sinh năm 1992 này cũng không thể giành được tấm vé thi đấu tại PGA Tour, do những kết quả không mấy khả quan ở cuối mùa.

X