TOP 10 SÂN GOLF ẤN TƯỢNG NHẤT THẾ GIỚI

10/01/20 05:01:26 Lượt xem: 240

Trải nghiệm chơi golf tại một trong những sân golf đẹp nhất thế giới chắc chắn là mong muốn của hầu hết các golf thủ. Hãy cùng tourgolf.vn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của top 10 sân golf ấn tượng nhất hành tinh trong bài viết dưới đây.

ROYAL COUNTY DOWN (Newcastle, Northern Ireland)

Royal County Down được biết đến là một trong những sân golf bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 1889 đến nay, sân golf này đã trở thành một nét đẹp tiêu biểu của bộ môn thể thao xanh.

Cùng với St Andrew Old Course (Scotland), Lahinch (Ireland), Muirfield (Scotland), Cypress Point Club (Mỹ) hay Royal Melbourne Golf Club (Australia),... Royal County Down là nơi thường xuyên được chọn để diễn ra các giải đấu lớn, gắn liền với tên tuổi của những tay golf huyền thoại. 

Tọa lạc tại Newcastle, phía Bắc Ireland, Royal County Down là sản phẩm của bàn tay thiết kế tài hoa người Scotland - Old Tom Morris. Ngay từ khi mới mở cửa, sân đã có nhiều đóng góp lớn đối với bộ môn golf ở Ireland, nơi diễn ra nhiều tournament quan trọng. 

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Murlough, sân golf trải dài theo bờ biển Dundrum, xen kẽ với các dãy núi trùng trùng điệp điệp, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình.

Sân được thiết kế gồm 36 lỗ (tương đương với 71 gậy tiêu chuẩn) và rộng 7.200 yards (6.580m), tạo điều kiện để các golfer ở mọi trình độ có thể thử thách bản thân. Đặc biệt, lỗ thứ 4 và lỗ thứ 9 của sân được liệt kê vào danh sách 500 lỗ golf tuyệt nhất trên thế giới. 

Sân gồm hai sân con là The Championship và Annesley. The Championship dài 6.5km, được bao bọc bởi vịnh Dundrum (phía Đông) và dãy núi Mourne (phía Bắc), khiến nơi đây mang một vẻ đẹp tự nhiên động lòng người, nhất là vào mùa xuân. Bởi vậy mà bất cứ ai có cơ hội đặt chân đến đây đều nhớ mãi không quên.

Những dải fairway hẹp nhất với các cồn cát ấn tượng, được bao phủ bởi cây thạch nam tím và cây kim tước hoa vàng. Hố cát nổi nhân tạo nằm xen kẽ với cỏ đuôi trâu màu đỏ và cỏ thạch nam nhấp nhô vừa tạo thành thử thách, vừa mang lại trải nghiệm thú vị cho các golfer khi chơi tại sân này, bởi họ phải mất khá nhiều thời gian để định hình hướng đi cho trái bóng.

Thiết kế lần đầu tiên bởi Old Tom Morris và được chỉnh sửa bởi rất nhiều kiến trúc sư trong suốt gần 130 năm qua, sân golf vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên thủa ban đầu khi nằm hài hòa giữa thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

ST MICHAEL’S GOLF CLUB (Jennifer St, Little Bay NSW, Australia)

Được thiết kế năm 1938 bởi Clem Glancey và Michael Moran, sân chỉ cách trung tâm thành phố Sydney 17km và 20 phút lái xe từ sân bay nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Theo thống kê gần đây, sân được xếp hạng là top các sân golf hàng đầu của New South Wales và nằm trong top 50 sân golf tốt nhất tại Úc.

Các nhà thiết kế đã có tầm nhìn về việc tạo ra một sân golf mà không làm ảnh hưởng đến địa hình tự nhiên và vẻ đẹp của bán đảo Little Bay. Sân mang đến phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với các cây xanh nhỏ và cây bụi nằm dọc theo khu vực đường chính ở một vài lỗ golf đầu. Địa hình nhấp nhô của sân có thể mang lại cho bạn cảm giác của một sân golf đồi núi, nhưng thực ra không phải. 

Đắm mình trong vịnh Botany, tiếp giáp với Thái Bình Dương, St Michael's Golf Club là một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn đi du lịch kết hợp với chơi golf tại xứ sở chuột túi này.

BELLERIVE COUNTRY CLUB (St.Louis, Hoa Kỳ)

Được xây dựng tại St.Louis, Hoa Kỳ từ năm 1897 với 9 hố golf, đến năm 1910, sân chính thức mang tên Bellerive Country Club nhằm tôn vinh vị chỉ huy người Pháp cuối cùng ở Bắc Mỹ.

Bellerive gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp của lịch sử và truyền thống. Ngay khi lái xe trên sân golf, bạn đã biết mình đang ở một nơi rất đặc biệt. Sân mang đậm dấu ấn đặc trưng của nhà thiết kế sân golf nổi tiếng Robert Trent Jones. 

Những cây cổ thụ cao, những green lượn sóng và các bunker sâu đầy màu sắc làm cho Bellerive mang vẻ đẹp mê hoặc đầy thách thức. Sân có đặc trưng là những hố golf dogleg và rất nhiều bẫy nước, cùng với một chiều dài ấn tượng. 

Thời gian qua đi, sân Bellerive càng được tăng thêm giá trị bởi những dấu ấn lịch sử của mình. Sân được các chuyên gia bảo dưỡng, chăm chút kỹ càng nên luôn có vẻ đẹp hoàn hảo trong từng lùm cây ngọn cỏ. Đây là sân golf mơ ước của nhiều golf thủ mỗi khi có dịp đặt chân đến St.Louis.

NULLARBOR LINKS GOLF CLUB (Eyre Highway, Australia)

Với chiều dài lên tới 1.365km, sân golf 18 lỗ par 72 Nullarbor Links là sân golf dài nhất thế giới, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/10/2009. Nằm dọc theo xa lộ Eyre Highway và vươn ra đến bờ biển phía Nam nước Úc, ý tưởng thiết kế độc đáo của sân golf này bắt nguồn từ Alf Caputo cùng Bob Bongiorno.

Các lỗ golf của Nullarbor Links nằm rải rác tại 18 thị trấn và trạm xăng, bắt đầu từ Kalgoorlie ở Western Australia và kết thúc ở thị trấn Ceduna, South Australia. Chiều dài lỗ golf hoàn toàn bình thường, nhưng khoảng cách giữa chúng mới là điểm đặc biệt, bởi có những lỗ cách nhau tới 100km. Vì vậy, nếu chơi với tốc độ bình thường, bạn có thể mất từ 5 đến 7 ngày để hoàn thành một vòng golf tại đây.

Hoàn thành đủ 18 lỗ ở sân golf dài nhất thế giới này là một trải nghiệm tuyệt vời. Trải dài tới 3 múi giờ, các lỗ golf được sắp xếp để các golfer và du khách có cơ hội ngắm những cảnh quan độc nhất vô nhị; tham quan du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái ở những địa danh mà Nullarbor Links đi qua.

ROYAL MELBOURNE GOLF CLUB (Black Rock, Victoria, Australia)

Sân golf Hoàng gia ở Melbourne không chỉ là một trong những sân golf đẹp nhất Australia, mà nó còn luôn nằm trong top bảng xếp hạng các sân golf đẹp nhất thế giới. 

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1891, với bề dày lịch sử 128 năm, Royal Melbourne là sân golf 36 hố lâu đời nhất nước Úc.

Với chiều dài 6.07 km, sân thách thức người chơi bởi địa hình rất gập ghềnh và bao phủ bởi nhiều điểm mù. Địa hình phức tạp cùng các fairway được thiết kế gấp khúc, buộc các golfer phải nghiên cứu thật kỹ trước khi phát bóng. 

THE OLD COURSE (St. Andrews, Fife, Scotland)

Giống như tên gọi của chính mình, sân golf 18 lỗ par 72 The Old Course là một trong những sân golf cổ kính bậc nhất thế giới. Được sự cho phép của Tổng giám mục John Hamilton, người dân thuộc thị trấn St Andrews đã bắt đầu chơi golf tại đây từ năm 1552.

Ngày nay, The Old Course vẫn là hình mẫu lý tưởng cho các kiến trúc sư, bất chấp nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế fairway của sân golf quá rộng với những thảm cỏ lớn gây lãng phí. Trong đó, hình ảnh cây cầu 700 năm tuổi Swilcan, nối liền hai lỗ 1 và 18, đã trở thành biểu tượng quá nổi tiếng trong làng golf.

AUGUSTA NATIONAL GOLF CLUB (Augusta, Georgia, Mỹ)

Câu lạc bộ golf Quốc gia Augusta là một trong những sân golf nổi tiếng nhất thế giới, nằm tại Augusta, Georgia, Hoa Kỳ. Đây là một câu lạc bộ gắn liền với lịch sử, truyền thống của bộ môn thể thao golf.

Thành lập bởi Bobby Johnes và Clifford Roberts, sân chính thức đi vào hoạt động từ năm 1932. Đến năm 1934, Augusta được chọn làm sân nhà của giải đấu golf danh giá The Masters thường niên. Thông thường, Augusta National sẽ đóng cửa trong suốt những ngày hè nắng nóng, và không được phép để bóng lăn cho tới tháng 10.

Ẩn sâu dưới bề mặt cỏ là một trong những kỹ thuật tiên tiến nhất trong thể thao. Mỗi green được trang bị một hệ thống bơm có thể thổi không khí vào tận gốc rễ của green. Thiết bị này giúp làm mát cỏ trong thời tiết rất nóng, hay hút nước thừa ra khỏi green khi ngập lụt, tùy thuộc vào những gì mà chuyên gia bảo dưỡng cần làm. Chính vì vậy, thật không nói quá khi cho rằng, Augusta National là sân golf được bảo dưỡng tốt nhất thế giới.

PINE VALLEY GOLF CLUB (Pine Valley, New Jersey, Mỹ)

Sân golf 18 lỗ par 70 Pine Valley Golf Club được xây dựng và khánh thành vào năm 1913, bởi một nhóm golf thủ nghiệp dư đến từ Philadelphia. Với chiều dài 6.45 km, sân golf có tổng diện tích là 2.5 km vuông. Trong đó có tới 1.7 km vuông sân được bao phủ bởi rừng nguyên sinh. Chính bởi lý do đó, nơi đây luôn được xem là một trong những điểm đến bí ẩn và hoang sơ, khơi gợi bản năng chinh phục của các golfer.

Ngoài ra, Pine Valley còn nổi tiếng là một trong những câu lạc bộ đậm chất quý tộc. Hiện câu lạc bộ chỉ có khoảng hơn 900 hội viên trên toàn thế giới, và danh sách này luôn được giấu kín. Các nữ golf thủ cũng chỉ được thi đấu tại đây vào mỗi chiều chủ nhật hàng tuần.

MUIRFIELD (Gullane, East Lothian, Scotland)

Được thiết kế theo dạng sân Links, sân Muirfield có chiều dài 6.6 km với 72 gậy tiêu chuẩn. Sân được giới chuyên môn đánh giá cao bởi cấu trúc trực quan. Các đường golf được thiết kế dựa theo hướng gió. 9 đường golf đầu tiên được thiết kế theo chiều kim đồng hồ, còn 9 đường golf sau lại được sắp xếp theo chiều ngược lại. Đặc biệt, phần lớn các đường bóng đến green ở đây đều hiển thị rất dễ nhìn, ngoại trừ hố số 11.

CYPRESS POINT CLUB (Pebble Beach, California, Mỹ)

Tọa lạc trên 1 trong 8 hòn đảo thuộc vịnh Monterey, Cypress Point sở hữu vị trí vô cùng đắc địa. Đặc biệt, khi chơi golf tại các hố 15, 16 và 17, golfer có cơ hội được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp bên bờ Thái Bình Dương, tạo nên một trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Ngoài ra, việc thực hiện các cú swing vượt biển để đi đến green cũng là lý do khiến cho các golfer vô cùng háo hức khi chinh phục 3 hố golf này.

X