Vì sao nên chơi golf tại Thái Lan

11/01/19 04:01:21 Lượt xem: 36

Golf là môn thể thao trí tuệ dành cho giới quý tộc. Môn này đòi hỏi người chơi phải tính toán kỹ lưỡng khoảng cách, sức gió và lực, chỉ cần một sơ suất nhỏ là cú đánh có thể đi sai hướng. Nếu bạn là 1 người đam mê yêu thích bộ môn này thì tại sao không thử 1 lần trải nghiệm chơi golf tại Thái Lan. Dưới đây là lý do vì sao bạn nên chơi golf tại đất nước này.

Chẳng phải tự nhiên Thái Lan được mệnh danh là "Thủ đô golf châu Á", môn thể thao này du nhập vào Thái Lan từ hơn 100 năm trước và ngày càng phát triển mạnh. Thái Lan là nơi quy tụ nhiều sân golf đẳng cấp quốc tế với những bãi cỏ dài và rộng. Hiện nay, Thái Lan có khoảng 260 sân golf,  trong đó có hơn 30 sân đạt đẳng cấp quốc tế, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Các địa điểm chơi golf tại Thái Lan nổi tiếng như Chiang Mai, Chiang Rai, Pattaya, ở các thị trấn nghỉ mát ven biển Hua-Hin, Cha-Am, đảo Koh Samui và đặc biệt là trên đảo Phuket ở ngoài khơi miền Nam Thái Lan.

Theo chuyên gia của Golf Magazine, Thái Lan được gọi là vương quốc golf vì quốc gia này chỉ tập trung các sân golf vào một số địa điểm; thời tiết và khí hậu ở Thái Lan rất thuận lợi vì ít mưa, ít gió; chất lượng tour du lịch golf hoàn hảo; thuận tiện về giao thông, vận chuyển và rất tiện ích.

Các sân golf sạch, đẹp, phục vụ bởi đội ngũ caddy chuyên nghiệp và rất tận tình. Vì vậy mà năm 2011, Thái Lan được bình chọn là điểm đến chơi golf xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương.


Nhắc đến chơi golf tại Thái Lan thì nhất định phải kể đến Hua-Hin, một thị trấn nghỉ mát ven biển tuy nhỏ nhưng lại rất hấp dẫn. Vì bãi biển ở đây trải dài đến năm cây số và có sân golf đầu tiên của Thái Lan là Royal Hua-Hin Golf Course, được xây dựng từ năm 1924.

Hua-Hin có ít nhất 7 sân đạt chuẩn quốc tế, trong đó có 3 sân golf được giới chuyên môn đánh giá rất cao là sân Banyan Tree Golf Club, một sân mới trên các sườn đồi ở Hua-Hin; Black Mountain Golf Club và Springfield Village Golf and Spa.

Ngoài ra, chơi golf tại Thái Lan mà không nhắc đến Phuket quả là một thiếu xót. Nơi đây có khoảng mười sân golf  trong đó có sân 36 lỗ tuyệt đẹp Blue Canyon Country Club. Cựu số 1 golf  thế giới Tiger Woods đã phải thốt lên rằng "Đây là một trong những sân golf xuất sắc nhất thế giới". Còn giới sành điệu thì gọi Phuket là "Thiên đường của các golfer".
 

 

 

X