2 kỹ năng nhất định phải có cho 1 cú putt hoàn hảo

28/12/17 04:12:25 Lượt xem: 38

Một putter cừ khôi không có nghĩa là bạn phải đánh bóng cả ngày. Chắc chắn rồi, điều đó có thể là tốt, nhưng chất lượng của cú gạt bóng là khả năng kiểm soát bóng tốt từ khoảng cách xa và xác định mục tiêu chính xác của những cú gạt bóng có khoảng cách ngắn.

Từ trong vòng năm feet trở lại, vấn đề lớn nhất mà tôi thấy là thói quen bất cẩn. Nó khiến tôi phát điên khi những golfer bước lên, đặt chân vào vị trí trước khi nghĩ đến mục tiêu mà chiếc gậy nhắm đến. Về cơ bản, chân của họ đã làm ảnh hưởng đến mục tiêu của họ. Thói quen tốt hơn là đặt putterface thật cẩn thận xuống đường putt dự định ban đầu của bạn, sau đó đứng thật thoải mái và gạt. (Hình trên)

Đối với những đường putt dài, điều đầu tiên cần kiểm tra là độ tì của tay. Những tay golf nghiệp dư thường cầm gậy rất chặt, đặc biệt là khi họ nghĩ rằng họ phải gạt mạnh hơn để quả bóng có thể vào lỗ được. Vấn đề là, càng tì chặt, bạn càng khó để cảm nhận được về khoảng cách. Bạn cần có đủ ánh sáng để cảm nhận được trọng lượng của đầu gậy khi dao động, và duy trì độ tì đó trong suốt cú đánh.

Video: Cú gạt bóng từ khoảng cách xa

 

 

 

Vì vậy, tập trung vào (1) độ tì trong những cú putt dài; và (2) mục tiêu trong những cú putt ngắn, và bạn chắc chắn sẽ làm tốt.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HÃY THỬ BÀI LUYỆN TẬP CŨ CỦA TIGER ĐỂ CÓ ĐƯỜNG BÓNG LĂN ỔN ĐỊNH

Đôi khi cú đánh của bạn có thể đi chệch, và bạn bắt đầu đánh bóng sai. Đây là bài tập luyện mà Tiger đã sử dụng khi chúng tôi làm việc cùng nhau. Tạo một khoảng trống với hai tee, rộng hơn putterhead của bạn một chút và đánh putt mà không để gậy chạm vào một trong hai tee (Hình dưới). Nếu bạn xoay đầu gậy ra ngoài khi đánh, bạn sẽ va vào tee bên ngoài. Nếu bạn swing nó vào bên trong, bạn sẽ va vào tee bên trong. Đánh bóng qua mà không để gậy chạm vào tee là khi bạn đang đánh bóng ở chính giữa putterface. Giống như bất kỳ cú đánh nào khác trên sân golf, nếu bạn bắt nó ở giữa, với mặt vuông, bạn sẽ có được kết quả tốt. Đó là những gì mà tôi thấy được từ những golfer putting tuyệt nhất.

 

Photo by Dom Furore

X