5 chú ý quan trọng để lựa chọn gậy driver phù hợp

31/07/19 01:07:54 Lượt xem: 45

Chọn ra cây gậy driver phù hợp với bản thân chưa bao giờ là điều dễ dàng cho các golfer. Dưới đây tourgolf.vn sẽ cung cấp cho các golfer những tips để chọn được gậy driver phù hợp.
1.    Chọn gậy có thông số phù hợp
Trước đây, việc lựa chọn gậy driver khá khó khăn bởi mất thời gian tìm kiếm và chi phí. Nhưng giờ đây, nhờ sự phát triển của công nghệ, việc fitting (thửa gậy) là một dịch vụ tối cần thiết để thu hút người mua.


 Hãy nói ra tốc độ swing và góc đánh của bản thân để những tư vấn viên có thể lựa chọn cây gậy driver phù hợp với bạn. Đừng bao giờ coi thường bước này bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cuối cùng của bạn.
2.    Độ cứng của cán gậy
Xác định tốc độ vung gậy là điều cần thiết để chọn ra cây gậy driver thích hợp. Thông số này cùng vưới lực cánh tay truyền vào gậy sẽ được dùng để xác định độ cứng của cán gậy (shaft).
 
Cũng bởi, nếu bạn không may mắn khi chọn sai độ cứng, điều đó có thể ảnh hưởng khi đường bóng bay thấp hoặc cảm giác không thoải mái. Nếu cú swing càng chậm, bạn nên chọn cán gậy càng dẻo, và nếu tốc độ vung gậy của bạn nhanh, gậy có cán cứng sẽ giúp cú đánh mượt mà hơn.

3.    Độ loft khi tác động
Độ loft là yếu tố cần cân nhắc đầu tiên nếu muốn có khoảng cách phát bóng tối ưu nhất. Mỗi golfer đều có cách vung gậy khác nhau, dẫn đến thời điểm tác động trúng bóng cũng khác nhau. Việc thử nghiệm trong điều kiện có máy móc đô đạc là điều cần thiết để chọn ra độ loft phù hợp nhất.


4.    Chiều dài của cán gậy
Theo một số khảo sát, chiều dài gậy trung bình của những golfer tham gia PGA Tour hiện nay là 44.5 inch. Ngày nay, nhiều hãng tăng chiều dài cán gậy nhằm tối ưu khoảng cách. 
 


Về cơ bản, cán gậy dài có thể giúp tăng tốc độ đầu gậy, nhưng đổi lại người chơi sẽ phải đứng xa bóng hơn, dẫn đến việc kiểm soát chỗ tiếp xúc mặt gậy khó khăn và có thể gây tác dụng ngược.
5.    Đừng thay đổi gì khi đã tìm thấy gậy phù hợp
Sau khi được tư vấn bởi 1 người chuyên nghiệp, hãy bắt tay ngay vào việc tập luyện và đừng nên thay đổi thông số nào trên gậy trừ khi muốn thành tích ngày càng tệ hơn.
 

Bởi việc fitting trước đó đã giúp bạn đạt khoảng cách phát bóng xa nhất có thể dựa vào những thông số bản thân. Khi đó, luyện tập chăm chỉ chính là cách tốt nhất để người chơi hoàn thiện cứ driver của mình.

X