5 yếu tố giúp chơi golf tốt hơn

26/12/17 02:12:56 Lượt xem: 36

Một số golfer không thích thực hành, tuy nhiên tôi nhận ra rằng không phải sân golf mà chính “khu vực thực hành” sẽ giúp cú swings của bạn trở nên tốt hơn. Bạn có thể đưa ra những chỉnh sửa nhỏ giữa vòng đấu để có thể chơi tốt hơn, tuy nhiên bất kì sự cải thiện thực tế nào cũng bắt nguồn từ việc thực hành. Mỗi tuần bạn dành khoảng 30 phút để thực hành cho một cú swing đầy đủ hãy thử 5 bài tập cơ bản dưới đây, tôi tin nó sẽ giúp bạn cải thiện. Dành 5 phút tập trung cho mỗi bài tập, và 5 phút cuối để kết hợp tất cả các bài tập và có một cú swing hoàn chỉnh. Các bài tập này sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn, tuy nhiên bạn sẽ thấy được giá trị trong phương pháp thực hành này.- Ron Kaspriske

  1. Trước khi swing

Tôi không bao giờ thực hành trên sân tập mà không có thanh gậy đinh hướng, nhưng giả sử nếu bạn không có, bạn có thể sử dụng một gậy thẳng để đảm bảo mặt gây, chân, hông và vai thành một đường đọc để đánh tới đích của bạn. Thậm chí độ dài gậy, khăn hay góc thảm cũng sẽ giúp bạn, tôi gọi đó là sự sắp xếp trung lập. Bạn sẽ không thể nhìn thấy chân phía sau của tôi như trong bức ảnh phía dưới, vì tôi đang đứng thẳng hàng. Nếu bạn chưa đứng đúng vị trí, thì cú swing tốt nhất trên thế giới cũng không thể đưa bóng đến được khu vực gạt bóng (green)

  1. Quay lại phía sau

Tôi nghĩ rằng một cú đánh swing tốt cần phải có sự kết nối. Tôi biết rằng nó cần có sự kết nối với rất nhiều thứ, nhưng với tôi, đó chính là việc sử dụng vai nhiều để đưa gậy về phía sau và không được để tay quá xa so với chuyển động xoay của cơ thể. Gậy golf, bàn tay, cánh tay và cơ thể cần chuyển động cùng với nhau (như hình bên dưới). Nếu bạn không giữ được sự kết nối, sẽ dẫn tới một loạt các cú đánh swing xuống sai lầm. Một cách tốt nhất để giữ cho tay bạn đảm nhận tốt cú swing xuống chính là phải giữ bản lề cổ tay cho đến khi chiều dài gậy song song với mặt đất.  

  1. Ở trên cao

Cần đảm bảo rằng bạn có đầy đủ khoảng trống để swing gậy xuống trái bóng đang nằm trong đường đích. Nếu bạn cảm thấy cơ thể của bạn đang ngăn cản bạn làm việc này,

  1. Bắt đầu đánh xuống

Bạn thực sự không nghĩ được gì về cú đánh downswing. Điều đó có thể hơi sớm. Tất cả những gì bạ cần làm là bắt đầu một cách chính xác, sau đó cứ để mọi thứ tiếp theo xảy ra.

Và điều cuối cùng bạn nghĩ đến chính là để hông của bạn bắt đầu hành động. Bạn có thể thấy hông trái của tôi chuyển động xa trái bóng và hông phải hướng tới bóng. Một số người chơi chỉ tập trung vào một bên hông mà không hề chú ý tới bên còn lại. Rõ ràng rằng sẽ cần nhiều khoảng trống cho gậy golf để đánh xuống từ phía bên trong.

  1. THE STRIKEEXTEND THE RIGHT ARM/Cú đánh được mở rộng tay phải.

Khi tôi đánh cú đánh được coi là tốt nhất, bóng bay tương đối thẳng. Bởi gậy golf đang đi qua khu vực được tác động, tôi thỉnh thoảng  sẽ phải mở rộng tay phải và giữ cho nó mở rộng tại một đích.  Đây chính là một lời khuyên hữu ích cho việc thực hành đánh chính xác. Bạn có nhớ về yếu tố căn bản số 4, nó cũng giúp phần then trên của tôi ở phía sau bóng. Giả sử bạn dồn trọng tâm cơ thể vào chân trái và mông, giữ nguyên phía sau sẽ mang đến năng lượng và sự chuẩn xác cho cú đánh. Và cũng giống như các yếu tố ở trên, đây thực sự là một bài tập cơ bản để thực hành.

X