Augusta National Women's Amateur 2024: tất cả những điều cần biết

03/04/24 10:04:49 Lượt xem: 9

 

Giải nghiệp dư nữ quốc gia Augusta 2024 với vòng cuối cùng được tổ chức tại Augusta National vào thứ Bảy trước The Masters.

Các ngôi sao tương lai của môn thể thao nữ sẽ được thử sức mình tại sân nhà của The Masters trong tuần này, với trận đấu trực tiếp dành cho nữ nghiệp dư quốc gia Augusta. Ingrid Lindblad của Thụy Điển trở thành tay golf nghiệp dư số 1 thế giới và là người chơi được yêu thích nhất trước giải đấu, sau khi kém người chiến thắng một khoảng cách trong hai năm trước đó, trong khi nhà vô địch năm 2022 Anna Davis trở lại lần thứ ba.

Bảy người về đích trong top 10 từ cuộc thi năm ngoái đã trở lại lần này, trong khi Asterisk Talley, 15 tuổi là golfer trẻ nhất trong sân và Emilia Migliaccio là tay golf duy nhất xuất hiện trong mọi phiên bản ANWA.

36 lỗ đầu tiên được chơi trên sân Island và Bluff nines tại Champions Retreat Golf Club vào thứ Tư và thứ Năm, sau đó toàn bộ người chơi sẽ thi đấu một vòng tại Augusta National vào thứ Sáu.

Chỉ top 30 và những người chơi đồng hạng trong hai ngày đầu tiên mới được lọt vào vòng cuối cùng, cũng diễn ra tại Augusta National và trên cùng một sân mà The Masters sẽ diễn ra vào tuần ngay sau đó.

Jennifer Kupcho đã giành chiến thắng trong sự kiện khai mạc vào năm 2019 trước khi cuộc thi bị hủy một năm sau đó do đại dịch Covid-19, với Tsubasa Kajitani của Nhật Bản giành chiến thắng thông qua trận play-off vào năm 2021.

Davis sau đó trở thành người chiến thắng trẻ nhất trong lịch sử giải đấu vào năm 2022, trước khi Rose Zhang giành chiến thắng trong cuộc thi năm ngoái với chiến thắng kịch tính trong trận play-off trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

X