Bạn đã biết những nguyên tắc trang phục khi lên sân golf cần lưu ý chưa?

05/10/22 11:10:45 Lượt xem: 11

Mỗi một câu lạc bộ khác nhau sẽ có những quy định về trang phục riêng. Một số nơi hầu như còn không có bất cứ yêu cầu gì về trang phục trên sân, nhưng bên cạnh đó lại có những câu lạc bộ có quy định khá phức tạp. Thế những, cũng có một vài luật “bất thành văn” được công nhận rộng rãi giữa các câu lạc bộ. Bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

Phương án an toàn nhất cho một buổi chơi golf là quần chinos cùng một chiếc áo có cổ, một vài nơi sẽ có quy định khắt khe hơn về việc phải sơ-vin. Thậm chí một số câu lạc bộ còn có quy định về trang phục và những thời điểm trong ngày, thông thường vào buổi tối sẽ có nhiều hạn chế hơn. 

Thời trang sân golf của nữ giới khi lên sân golf

Quần lửng thường là trang phục gây tranh cãi nhất, đặc biệt là các quy định về những đôi tất đi kèm. Một số câu lạc bộ sẽ yêu cầu người chơi phải đi tất dài chỉ để lộ phần đầu gối, hay chỉ cho phép đi tất ngắn nếu chúng có màu trắng, một vài nơi khác thì khá thoải mái trong vấn đề này, người chơi có thể đi tất theo ý muốn của mình. Vì vậy sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hạn chế việc mặc quần lửng khi chơi golf.

 Áo polo cùng với quần chinos hoặc quần slaks sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Quần âu (golf trousers) là một loại biến thể của quần chinos, loại quần này cũng được sử dụng rất phổ biến. Tuyệt đối không nên mặc quần denim khi chơi golf, bên cạnh đó quần có nhiều túi dạng hộp vuông bên ngoài (cargo trousers) cũng thường bị cấm.

Với áo sơ mi, quy tắc thông thường là chúng phải có cổ áo nhưng quy định này cũng đang dần được nới lỏng. Như đã nói ở bên trên, nếu bạn đang phân vân nên mặc gì khi lên sân golf thì một chiếc áo polo cùng với quần chinos hoặc quần slaks sẽ là một lựa chọn hoàn hảo, nó sẽ giúp bạn dễ dàng ra vào được bất cứ sân golf nào trên thế giới.

 Bạn cũng nên lưu ý cả với giày chơi golf nữa nhé!

Giày chơi golf cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Hầu hết các sân đều yêu cầu bạn phải sử dụng giày chuyên dụng để chơi golf thay vì giày thể thao. Tuy nhiên giày chơi golf hiện nay thường có thiết kế khá tương đồng với giày thể thao vì vậy cũng khó để kiểm tra được người chơi trên sân đang mang gì. Tuy nhiên, giày đinh bằng kim loại thường sẽ bị cấm vì chúng có thể làm hư hỏng mặt cỏ.

Bài viết trên là những lưu ý về trang phục bạn cần biết khi lên sân golf. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được những bộ trang phục đúng quy định và hợp ý mình để có thể thoải mái “tung gậy” mang lại những vòng golf thú vị nhất.
 

X