Báu vật vùng Bắc Ireland Rory McIlroy - Golfer của thập kỷ

25/10/22 10:10:40 Lượt xem: 20

Kể từ năm 2012 cho đến nay, Rory McIlroy là golfer duy nhất còn tên trong Top 15 BXH Thế giới. Không những thế anh vừa giành lại vị trí thứ nhất từ tay Scottie Scheffler nhờ ngôi vô địch tại giải đấu CJ Cup 2022 vừa qua.

 Phong độ của Rory McIlroy luôn giữ ở mức rất cao trong thập kỷ qua

Trong vòng cả một thập kỷ, phong độ của Rory McIlroy luôn giữ ở mức rất cao. Golfer Bắc Ireland đã giữ vị trí đỉnh thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 3/2012 sau chức vô địch Honda Classic. Kết thúc 2012, Rory McIlroy xếp ở vị trí số 1 thế giới sau nhiều lần mất ngôi vô địch vào tay Luke Donald. Trước CJ Cup vừa rồi, golfer Bắc Ireland đang xếp vị trí thứ 2 và đang nhắm đến ngôi vị số 1 của Scottie Scheffler sau chuỗi thành tích cao tại FedEx Cup Playoffs 2022. Thế nhưng, nhờ màn thi đấu xuất sắc tại tại giải đấu CJ Cup 2022 vừa qua Rory McIlroy đã xuất sắc giành lại vị trí đỉnh bảng thế giới cho mình.

CJ Cup 2021 đã đưa anh trở lại top 10 BXH Thế giới

Đáng nói, trong 10 năm qua, chỉ có đúng một lần duy nhất Rory McIlroy nằm ngoài Top 15 thế giới, đó là vào tháng 8/2021. Tuy nhiên, golfer 33 tuổi đã nhanh chóng trở lại Top 10 sau chức vô địch CJ Cup chưa đầy 2 tháng sau đó.

Thật không phải là điều dễ dàng khi một vận động viên thể thao có thể duy trì được phong độ ổn định trong một thời gian dài như thế, đặc biệt là với bộ môn golf. Có rất nhiều golfer tỏa sáng và vô địch các giải đấu liên tiếp nhưng nó cũng chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn hay còn được gọi là “phong độ nhất thời”.

Rory McIlroy đã giành cho mình tổng cộng 23 danh hiệu PGA Tour

Trong lịch sử đã chứng kiến, Tiger Woods và Greg Norman là hai cái tên có thể duy trì phong độ đỉnh cao của mình trong một thời gian dài, và bây giờ chúng ta có thêm Rory McIlroy. Ở tuổi 33 và trải qua 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, golfer Bắc Ireland sẽ còn rất nhiều thời gian nữa để nâng cao thành tích của mình.

CJ Cup 2022 tuần vừa rồi đã giúp anh quay lại vị trí số 1 Thế giới

Từ 2012 đến nay, Rory McIlroy đã giành cho mình tổng cộng 23 danh hiệu PGA Tour, trong đó có 3 major, cộng thêm 3 năm giành danh hiệu golfer xuất sắc nhất PGA Tour và 3 năm trên DP World Tour. Chiến thắng tại CJ Cup 2022 tuần vừa rồi đã giúp anh quay lại vị trí số 1 thế giới, đây cũng là lần thứ 9 Rory McIlroy trở lại vị trí này trong sự nghiệp. 

X