BỎ TÚI KINH NGHIỆM DU LỊCH GOLF TẠI MALAYSIA

16/12/19 05:12:41 Lượt xem: 217

Malaysia là quốc gia nhiệt đới đặc trưng với thời tiết và khí hậu luôn ấm áp. Kéo theo đó là một hệ sinh thái đa dạng, phong phú và cực kỳ độc đáo. Bởi vậy, khách du lịch có thể đến Malaysia vào bất cứ thời điểm nào trong năm, đồng thời trải nghiệm tour golf tại các sân golf đẳng cấp, chuẩn chất lượng quốc tế. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch golf tại Malaysia mà tourgolf.vn chia sẻ với bạn.

Malaysia có tên gọi đầy đủ là Liên bang Malaysia, nằm tại phía Nam của khu vực Đông Nam Á. Quốc gia này bao gồm 13 bang và 3 vùng lãnh thổ liên bang, với tổng diện tích là 329.847 km vuông. 

Malaysia bị chia tách thành hai phần qua biển Đông: Malaysia bán đảo và phần Borneo thuộc Malaysia. Nơi đây có sự giàu có, đa dạng về nguồn tài nguyên, đặc biệt là tài nguyên du lịch. Những công trình kiến trúc, văn hóa cổ xưa trên các hòn đảo tại quốc gia này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, khó quên.

Kuala Lumpur là Thủ đô, song nơi đặt Trụ sở của Chính phủ Liên bang lại là Putrajaya. Malaysia có biên giới đất liền với Thái Lan, Indonesia, Brunei và biên giới biển đảo với Việt Nam, Singapore, Philippines. Malaysia có điểm cực Nam của đại lục Á -  u là Tanjung Piai, đồng thời là 1 trong 17 quốc gia đa dạng sinh học siêu cấp trên Trái Đất, với nhiều chủng loài đặc trưng.

Di chuyển đến Malaysia bằng phương tiện nào?

Máy bay là phương tiện phổ biến duy nhất để di chuyển tới Malaysia. Là hai nước láng giềng cùng thuộc khu vực Đông Nam Á, nên việc di chuyển từ Việt Nam đến Malaysia khá thuận tiện và dễ dàng. Hiện nay, rất nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, AirAsia, Malaysia Airlines,… ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) đều có chuyến bay đáp thẳng đến Thủ đô Kuala Lumpur. Giá vé trung bình dao động trong khoảng từ 4.500.000 VNĐ đến 6.000.000 VNĐ/ 1 người/ 1 chiều bay. 

Khi đã đến Malaysia, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn phương tiện công cộng như bus, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao… sao cho thích hợp. Ở đó, KL Sentral được xem là trung tâm giao thông chính, nơi tập trung mọi tuyến giao thông công cộng trong nội thành Kuala Lumpur. Đồng thời cũng là điểm kết nối Kuala Lumpur với các địa phương khác tại Malaysia.

Một phương tiện đặc biệt cần lưu ý khi di chuyển tại Malaysia là taxi. Nó có tất cả 3 màu và mỗi màu lại thể hiện một đẳng cấp khác nhau. Màu xanh lam là xe vip, với chất lượng dịch vụ tốt, đi đúng đường nhưng lại vô cùng hiếm gặp và giá cả thì tương đối đắt đỏ. Màu đỏ và màu vàng là xe bình dân, nên khó tránh khỏi tình trạng tài xế đi lòng vòng để “chặt chém”. Vì thế trước khi đi, bạn nên quán triệt trước với tài xế rằng bạn đã có google maps chỉ đường. Một lời khuyên hữu ích được đưa ra là bạn chỉ nên sử dụng taxi để di chuyển qua lại ở những địa điểm gần. Còn nếu đến những nơi xa xôi, bạn nên sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Du lịch golf tại Malaysia thời điểm nào thì thích hợp?

Nằm gần khu vực phía Bắc của Xích đạo, Malaysia có khí hậu quanh năm ấm áp. Thời tiết ở đây chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Mùa khô ở Malaysia bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 29 đến 35 độ C. Đây là thời điểm thích hợp nhất trong năm để đến du lịch golf tại Malaysia. Bởi khi đó, mọi kế hoạch của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa bất chợt. Ngoài ra, nếu đến Malaysia vào thời gian này, bạn còn có cơ hội thưởng thức những loại hoa quả nhiệt đới và tham quan hệ sinh thái đặc trưng.

Mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, thời tiết dần se lạnh. Những cơn mưa có thế kéo đến bất cứ lúc nào. Vì thế, nếu đến du lịch golf tại Malaysia vào thời điểm này, bạn nên chuẩn bị thêm ô và áo mưa nữa nhé!
Nên đặt sân golf nào tại Malaysia?

Malaysia là một quốc gia có nhiều sân golf chất lượng, đạt chuẩn quốc tế. Có ý kiến cho rằng, Malaysia là điểm golf chuyên nghiệp hàng đầu Đông Nam Á, với nhiều vùng du lịch kết hợp chơi golf nổi tiếng như Langkawi, Malacca, Kuala Lumpur, Johor Bahru…

Kuala Lumpur là thành phố lớn nhất Malaysia, và cũng là nơi tập trung nhiều sân golf tốt như: Mines Resort, Kuala Lumpur Golf Club, Saujana Golf Club, Saffield Golf Club,... Tuy nhiên, chi phí chơi tại các sân này khá cao. Bạn cũng có thể chọn chơi tại các sân golf có chi phí thấp hơn như Templer Park, Kota Permai, Palm Garden,.. Tất cả những sân này đều nằm gần trung tâm Kuala Lumpur. Bạn chỉ mất khoảng 40 phút đến 1 giờ lái xe từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur là có thể đến được một trong các sân golf này. 

Cách Kuala Lumpur khoảng 1 giờ chạy xe là cao nguyên Bukit Tinggi. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm. Đến với Bukit Tinggi, bạn không chỉ được chơi golf trực tiếp tại Berjaya Hills Golf mà còn có cơ hội tham quan khu sản xuất chè Nhật Bản, khu nhà cổ xây theo kiến trúc châu Âu. Đặc biệt, từ sân golf đến các khu vui chơi lân cận đều phục vụ xe điện vô cùng thuận tiện, tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian trong việc di chuyển.

Hoặc bạn có thể đến Malacca - thành phố có kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu cùng với một nền ẩm thực mang đậm bản sắc Trung Hoa. Đây còn là nơi trung chuyển khách du lịch tham quan giữa hai nước Malaysia và Singapore. Nổi bật nhất ở Malacca là sân golf A’Famosa Golf Resort - sân golf 27 lỗ nằm giữa Malacca và Kuala Lumpur; hay sân Orna Golf & Country Club - một trong những sân golf thử thách nhất khu vực Tây Malaysia.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chơi tại một số sân khác như: Els Club Desaru, Horizon Hills, Palm Resort & Country Club, Pulai Springs Resort, The Legends Golf & Country Resort, Poresia Golf Club, Ponderosa Golf & Country Club... ở Johor Bahru. Các sân này đều nằm trong top sân golf đẹp và thử thách tại Malaysia. 

Tuy nhiên, theo thống kê của tạp chí golf hàng đầu tại Malaysia, câu lạc bộ golf Els và câu lạc bộ Saujana là hai sân golf thu hút nhiều nhất các golfer châu Á đến trải nghiệm trong những năm gần đây. Vậy hai sân golf này có gì đặc biệt mà các golfer không thể bỏ lỡ?

Saujana Golf & Country Club (Câu lạc bộ golf Saujana)

  • Năm thành lập: 1986
  • Nhà thiết kế: Ronald Fream
  • Số lỗ golf: 36 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 17 km về phía Tây
  • Khoảng cách: 1h lái xe từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Câu lạc bộ golf Saujana gồm hai sân golf là sân Palm Course và sân Bunga Raya Course. Mỗi sân 18 lỗ golf, được thiết kế bởi Ronald Fream - kiến trúc sư tài ba đã thiết kế khoảng 150 sân golf ở 65 quốc gia trên thế giới.

Sân Palm (Palm Course) được xây dựng trên khu vực đồi trồng cọ, sân golf này có địa hình tương đối gồ ghề, với những con dốc đổ xuống từ khe núi cao. Các golfer chơi trên sân golf hiểm hóc này thường phải tìm cách vượt qua những chướng ngại nước nguy hiểm. Ngoài ra còn có rất nhiều bẫy cát (bunker) và cụm cây cọ dày đặc nằm trên khu vực đường chính (fairway). Được mệnh danh là “rắn hổ mang”, Palm Course mang đến vô vàn thách thức nguy hiểm cho người chơi ở mọi cấp độ.

Sân Bunga Yaya (Bunga Yaya Course) có chiều dài 7034 yard, với thiết kế khu vực gạt bóng (green) nhấp nhô gợn sóng, tạo cảm giác tự do và thoáng đãng. Bunga Yaya có nghĩa là “Hibicus” (cây dâm bụt) theo tiếng Mã Lai. Sân Bunga Yaya có quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hồ bơi yên ả. Gần đây, sân golf đã được “tân trang” lại, với bố cục và thiết kế mới được thực hiện bởi E&G Parslow, mang lại sự mới mẻ cho sân golf ở đây.

The Els Golf Club (Câu lạc bộ golf Els)

Câu lạc bộ golf Els bao gồm 3 sân golf nhỏ là: Sân Rainforest (18 lỗ), sân Ocean (27 lỗ) và sân Valley (18 lỗ).

+ Sân Rainforest:

  • Năm thành lập: 1992
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Nhà thiết kế: Được thiết kế ban đầu bởi Ted Parslow, sau đó được tu sửa lại bởi Ernie Els 
  • Vị trí: Cách thị trấn Kuah 35km về phía Tây Bắc
  • Khoảng cách: 32 phút lái xe từ sân bay quốc tế Langkawi

Sân Rainforest là sân golf 18 lỗ par 72 với chiều dài nằm trong khoảng từ 5369 đến 6760 yard, tương đương 4909 đến 6181 mét. Tọa lạc tại một trong những vị trí có cảnh quan đẹp nhất Malaysia, sân golf ẩn mình trong khu rừng cổ hàng nghìn năm với những tán cây cao vút, mang đến những trải nghiệm khó quên khi chơi golf tại đây. Có rất nhiều đặc trưng nổi bật khiến sân golf này trở nên độc đáo. Một trong số đó có thể kể đến là vị trí nằm gần rừng mưa nhiệt đới cả triệu năm tuổi, hay bờ biển đẹp như tranh vẽ ở Andaman.

+ Sân Ocean:

  • Năm thành lập: 2016
  • Nhà thiết kế: Ernie Els
  • Số lỗ golf: 27 lỗ
  • Vị trí: Cách thành phố Johor Bahru 78 km
  • Khoảng cách: 1h10p lái xe từ sân bay quốc tế Senai

Sân golf Ocean với 27 lỗ golf nối liền với đường bờ biển, giống như cái tên của mình. Sân golf này có tất cả ba vòng golf, mỗi vòng 9 lỗ với tên gọi lần lượt là Lakes, Coast và Ridge. Ocean có thiết kế tương đối khác biệt, đặt dưới sự quản lý của Troon Golf - bộ phận quản lý sân golf hàng đầu, mang đến cho người chơi những trải nghiệm có một không hai.

+ Sân Valley:

  • Năm thành lập: 2017
  • Nhà thiết kế: Ernie Els
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách thành phố Johor Bahru 78 km
  • Khoảng cách: 1h10 phút lái xe từ sân bay quốc tế Senai

Sân golf Valley là sân golf 18 lỗ được thiết kế bởi Ernie Els, cùng với sự cộng tác của bạn bè lâu năm. Kể từ khi thành lập đến nay, sân đã có sự thay đổi đáng kể về độ cao, mang đến nhiều thách thức cho các golfer ở mọi cấp độ.

Chi phí chơi golf tại Malaysia

Malaysia là một trong những nước có nhiều sân golf tốt nhất khu vực Đông Nam Á, với nhiều điểm du lịch kết hợp chơi golf như Kuala Lumpur, Malacca, Langkawi, Johor Bahru,... Phí chơi golf tại đây được đánh giá là không cao lắm so với các sân golf tương đương khác trong khu vực. Đặc biệt, nếu chơi vào ngày thường thì golfer còn có thể được hưởng mức giá ưu đãi rất rẻ. 

Một điểm cần lưu ý là Malaysia có diện tích tương đối rộng lớn, nhưng mật độ dân cư lại khá thưa thớt. Chính vì thế, việc thuê caddy người Malaysia có chi phí rất cao. Điều này cũng lý giải tại sao một số sân golf ở đây chỉ có xe điện và rất ít caddy, hoặc là 1 caddy phục vụ cho 1 nhóm golfer tận 3-4 người.

Du lịch golf ở Malaysia thì nên ăn gì, ở đâu?

Dịch vụ du lịch phát triển tất yếu dẫn đến việc ra đời của nhiều nhà nghỉ, khách sạn chất lượng cao. Tùy vào điểm đến mà bạn có thể đặt chỗ ở sao cho phù hợp. Tourgolf.vn gợi ý là bạn có thể thuê phòng ở China Town hay Bukit Bintang. Đây là hai địa điểm rất gần với các khu du lịch nổi tiếng, lại có hệ thống giao thông thuận lợi, rất thuận tiện cho việc sinh sống và đi lại. 

Khách sạn ở Malaysia rất đa dạng, từ khách sạn bình dân cho đến những khách sạn sang trọng. Đó là chưa kể, nơi đây còn sở hữu nhiều resort với bãi biển tư nhân đẳng cấp hàng đầu châu Á, bao gồm cả các hoạt động bơi lặn và thể thao dưới nước. Một số khách sạn tốt mà giá cả lại phải chăng ở Malaysia mà bạn có thể tham khảo là: Irsia BnB Guesthouse, Hotel Paloma Inn, Traders Kuala Lumpur, Classic Inn Old Wing, Evergreen Laurel Hotel, The Gurney Resort Hotel & Residence, Hatten Hotel Melaka, Hallmark Hotel Leisure,...

Nếu có cơ hội đến Malaysia du lịch golf, bạn nên dành thời gian để khám phá cả về văn hóa, danh lam thắng cảnh, ẩm thực nơi đây. Ẩm thực ở Malaysia có thể nói là vô cùng phong phú và đa dạng. Nó là sự dung hợp của ẩm thực Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, hay thậm chí là cả châu Âu. Với những nguyên liệu và gia vị độc đáo, kỹ thuật chế biến tỉ mỉ, những món ăn ở đây sẽ để lại dư vị khó quên cho bất kỳ ai từng thưởng thức qua.

Có thể kể đến một số món ăn bình dân nổi tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức khi tới Malaysia như: Súp Koay Chiap; hủ tiếu xào Char Kway Teow; mì kết hợp vị chua và cay Penang assam laksa với sợi mỳ ngon và dai đặc biệt; mỳ Hokkien mee; mì Wonton; cơm cà ri Nasi Kandar; salad trộn rau quả Rojak; món ăn truyền thống làm từ thịt lợn băm Lor bak hay bánh Roti canai - món ăn đường phố phổ biến khắp Malaysia…

Trên đây là một vài kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch golf tại Malaysia mà tourgolf.vn gợi ý cho bạn. Mong rằng trong thời gian tới, bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch kết hợp chơi golf thú vị và khó quên tại quốc gia này.

X