Các tay golf LIV bị cấm tham gia đội International Presidents Cup 2024

06/03/24 09:03:16 Lượt xem: 8

 

Mike Weir, đội trưởng đội Quốc tế cho trận đấu sắp tới của Presidents Cup gần đây đã xác nhận rằng sẽ không có người chơi golf LIV nào tham gia.

Presidents Cup 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 29 tháng 9 tại sân vận động của Câu lạc bộ Golf Hoàng gia Montreal ở Montréal, Quebec, Canada. Hai năm một lần giải đấu sẽ chứng kiến ​​đội Mỹ đối đầu với đội Quốc tế. Đội Quốc tế có sự góp mặt của người chơi từ phần còn lại của thế giới ngoại trừ Châu Âu.

Các tay golf LIV bị cấm tham gia đội International Presidents Cup 2024.

SB Nation đã đưa ra thông tin vào tháng 10 năm 2023 rằng LIV Golfers sẽ không tham gia vòng loại Presidents Cup 2024. Điều này bao gồm những người chơi như Cameron Smith và Louis Oosthuizen, cùng những người khác sẽ không thể tham gia.

Tiêu chí chính để trở thành một phần của Presidents Cup là người chơi gôn phải đủ điều kiện để chơi trong các sự kiện được PGA Tour chấp thuận. Bất kì người chơi golf nào ở LIV Golf Series không được phép thi đấu ở PGA Tour và do đó không thể thi đấu ở Presidents Cup.

Trong một diễn biến khác, LIV Golf rút lui khỏi hệ thống OWGR. LIV Golf đã phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn liên quan đến việc được chính thức xếp hạng trên OWGR. Tuy nhiên, sau khi lặp đi lặp lại việc bị từ chối, Giám đốc điều hành LIV Golf Greg Norman đã thông báo rằng hệ thống của họ sẽ rút lại đơn đăng ký. Trong một bức thư gần đây gửi cho những người chơi gôn LIV, Norman đã nói (thông qua ESPN):

"Một nghị quyết bảo vệ tính chính xác, độ tin cậy và tính toàn vẹn của bảng xếp hạng OWGR không còn tồn tại. Chúng tôi đã làm rất nhiều những nỗ lực để đấu tranh cho bạn và để đảm bảo những thành tựu của bạn được công nhận trong hệ thống xếp hạng hiện có. Thật không may OWGR tỏ ra không sẵn sàng hợp tác hiệu quả với chúng tôi."

Hệ thống 54 hố, không cắt được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới

tranh chấp. Sau sự từ chối gần đây của hội đồng OWGR, chủ tịch Peter Dawson nói rằng lý do từ chối là hoàn toàn không thiên vị. Ông ấy nói:

"Quyết định không cho họ đủ điều kiện là không mang tính chính trị. Nó hoàn toàn là kỹ thuật. Người chơi LIV rõ ràng là đủ giỏi để được xếp hạng. Họ chỉ không thi đấu theo thể thức mà họ có thể được xếp hạng công bằng với 24 giải đấu khác và hàng ngàn người chơi đang cố gắng cạnh tranh với họ."

Không còn điểm cho người chơi LIV, cơ hội tham gia của họ vào các giải vô địch lớn đang giảm dần từng ngày.

X