Cam Smith của LIV Golf để mắt tới suất tham dự Thế vận hội Paris

02/04/24 03:04:52 Lượt xem: 6

 

Tay golf LIV Cam Smith đã bày tỏ mong muốn giành được một suất tham dự Thế vận hội Paris sắp tới. Dự kiến ​​diễn ra vào cuối năm nay, Thế vận hội 2024 chỉ cho phép 2 golfer từ mỗi quốc gia xếp hạng cao nhất trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR) tham gia.

Tuy nhiên, nếu một quốc gia có bốn người chơi nằm trong top 15 của OWGR, thì cả bốn người chơi từ quốc gia đó sẽ thi đấu trong giải đấu. Smith chơi ở LIV Golf tour, nơi người chơi không nhận được điểm xếp hạng, gây ra thách thức trong xếp hạng thế giới của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, Smith mới đây bày tỏ mong muốn được thi đấu tại Thế vận hội Paris. Golfer người Úc thừa nhận rằng anh rất muốn có một suất trong đội để đại diện cho đất nước của mình tham gia giải đấu quốc tế.

Hiện tại, bốn tuyển thủ Úc có thứ hạng cao hơn Smith trong OWGR. Nếu cựu vô địch Giải Open Championship muốn đảm bảo một suất tham dự Thế vận hội, anh phải thi đấu tốt tại các giải major và kiếm được điểm xếp hạng. Major đầu tiên của năm nay dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 11/4.

Điều quan trọng cần lưu ý là Cam Smith đứng thứ ba trên bảng xếp hạng thế giới trước khi gia nhập LIV Golf. Tuy nhiên, trong suốt hai năm, thứ hạng của anh đã giảm sút nghiêm trọng và hiện anh đứng ở vị trí thứ 62 trên thế giới. Các tay golf người Úc khác là Jason Day, Min Woo Lee, Adam Scott và Cameron Davis đang dẫn trước Smith trong OWGR. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Scott đã rút lui khỏi Thế vận hội, điều này làm tăng cơ hội vượt qua vòng loại của Smith nếu anh ấy thể hiện tốt ở các giải major.

Các gôn thủ LIV không nhận được điểm xếp hạng để thi đấu trong các sự kiện vòng quanh Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, họ có thể kiếm điểm bằng cách thi đấu trong các sự kiện Asian Tour hoặc Majors, nếu đủ điều kiện và có thể tăng thứ hạng thế giới của mình.

Mặc dù việc các vận động viên đại diện cho quốc gia của họ tại Thế vận hội là giấc mơ nhưng các báo cáo chỉ ra rằng các vận động viên golf LIV Brooks Koepka và Tyrrell Hatton đã yêu cầu không tham gia Thế vận hội.

Theo báo cáo của ElPeriodiGolf, Koepka và Hatton đã rút tên khỏi cuộc đua giành quyền chơi tại Thế vận hội Paris. Tuy nhiên, lý do rút lui của họ vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, theo báo cáo của hãng nói trên, cựu số 1 thế giới Adam Scott, Marcel Siem, Louis Oosthuizen và Thomas Detry, cũng đã từ chối tham gia Thế vận hội. Trong khi đó, Scottie Scheffler đã giành được suất tham dự Thế vận hội.

X