Cập nhật luật chơi của giải đấu golf TGL: Thể thức thi đấu, trọng tài và mọi thứ bạn cần biết

26/03/24 05:03:12 Lượt xem: 7

Vào thứ Hai, ngày 25 tháng 3, TGL đã công bố thể thức của giải đấu ứng dụng công nghệ sắp ra mắt rất được mong đợi. Thể thức này mới và thú vị đối với những người hâm mộ chơi gôn và giải đấu sẽ được tổ chức bên trong sân vận động mái vòm của Trung tâm SoFi, hiện đang được xây dựng ở Palm Beach Gardens, Florida.

18 golfer sẽ được chia thành sáu đội. Họ sẽ chơi ba trận đấu kéo dài hai giờ hàng tuần, được truyền hình vào khung giờ vàng trên ESPN.

Định dạng

Các trận đấu sẽ diễn ra theo hai hiệp gọi là đánh ba và đánh đơn. Bộ ba sẽ bao gồm chín lỗ, mỗi lỗ có giá trị chín điểm. Cả ba người chơi của đội sẽ tham gia thực hiện các lượt đánh luân phiên.

Phần thi đấu đơn sẽ có sáu hố, mỗi hố có giá trị một điểm. Đội có nhiều điểm nhất cuối cùng sẽ được tuyên bố là đội chiến thắng, nhưng trong trường hợp hòa, trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ.

Địa điểm thi đấu

Địa điểm của TGL không giống bất kỳ địa điểm chơi gôn nào trước đây. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra bên trong một mái vòm lớn đang được xây dựng trong khuôn viên trường Cao đẳng Bang Palm Beach ở Palm Beach Gardens, Florida.

Sẽ có một màn hình khổng lồ được lắp đặt tại địa điểm có kích thước 64*46 feet, lớn hơn gần 20 lần so với màn hình mô phỏng thông thường. Người chơi sẽ thực hiện cú đánh vào màn hình từ khu vực phát bóng, trong đó sẽ có cỏ thật, gồ ghề, fairway và cát, tùy thuộc vào vị trí bóng tiếp đất.

Short game

Đối với short game, GreenZone đang được xây dựng dài 50 yard với bề mặt có thể thích ứng để tạo ra các biến thể từ lỗ này sang lỗ khác. Màu xanh lá cây này có thể chuyển đổi địa hình và cũng có thể xoay bằng Công nghệ xanh ảo của Full Swing Golf

Cách tính điểm

Đội chiến thắng sẽ được thưởng hai điểm dù theo quy định hay hiệp phụ. Tuy nhiên, nếu đội thua trong hiệp phụ thì vẫn được một điểm. Bốn đội có nhiều điểm nhất sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Chỉ một trong bốn đội sẽ bị loại ở vòng loại trực tiếp trong khi những đội còn lại sẽ thi đấu ở giải 'best-of-ba' Championship.

Đồng hồ đo giây và trọng tài

TGL đã giới thiệu đồng hồ đo là 40 giây và người chơi sẽ phải thực hiện cú đánh trong thời gian này, nếu không sẽ bị phạt một gậy. Giải đấu áp dụng công nghệ cũng sẽ có những trọng tài có nhiều kinh nghiệm xử lý trong các tình huống áp lực. Hai trọng tài về luật chơi gôn cũng sẽ có mặt để điều phối trận đấu.

X