CHIANG MAI - ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH GOLF HẤP DẪN TẠI THÁI LAN

09/12/19 02:12:16 Lượt xem: 11

Thật không nói quá khi cho rằng, Chiang Mai là “bông hồng phương Bắc” của xứ sở Chùa Vàng. Với hệ thống sân đạt chuẩn quốc tế, đặt giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, Chiang Mai là một địa điểm du lịch golf tuyệt vời đối với khách thập phương.

Chiang Mai - bông hồng phương Bắc xứ Chùa Vàng

Nếu chưa một lần đặt chân đến Chiang Mai, đa số mọi người sẽ hình dung nơi đây giống như Bangkok hay Pattaya. Nhưng không, vùng đất này giống như một kho báu về du lịch chưa được khai phá. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ với hồ nước, núi, rừng nguyên sinh, cây cối trùng điệp và xanh mướt…, giống như một công viên khổng lồ.

Nếu có thể, bạn nên tránh đến đây vào mùa từ tháng 4 đến tháng 6. Lúc này trời hanh, nóng, nhiệt độ tăng cao, khó cảm nhận được không khí tươi mát. Thời điểm thích hợp nhất để tới Chiang Mai là mùa thu (từ tháng 8 đến tháng 10). Khi đó, khí hậu Chiang Mai sẽ giống như Đà Lạt ở Việt Nam - mát mẻ, se lạnh và mưa lác đác. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đây vào mùa đông. Tuy nhiên, đây là mùa du lịch của Thái Lan nên các dịch vụ liên quan sẽ bị đẩy giá cao hơn bình thường.

Ở bất cứ nơi nào của Chiang Mai cũng có thể tìm thấy khách sạn, nhà nghỉ với thiết kế đẹp mắt, độc đáo. Hoa quả, rau xanh và đồ ăn ở đây cũng vô cùng tươi ngon. Du khách nếu đã được thử qua một lần sẽ khó lòng quên được mùi vị của nó.

Buổi tối, bạn có thể dạo quanh khu phố cổ để ngắm hoạt động ở khu chợ đêm tấp nập, nhộn nhịp với hàng ngàn mặt hàng handmade vô cùng dễ thương. Hoặc bạn cũng có thể tận hưởng dịch vụ massage tại các tiệm spa lân cận.

Đặc biệt, khách du lịch còn có thể tham gia vào vô vàn các hoạt động ngoài trời như tour đi dạo với voi, tour leo núi, tour đi bộ trong rừng… Hoặc cả ngày ngắm cảnh tại công viên quốc gia, lên núi thăm các bản làng homestay nằm giữa những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn cây cổ thụ.

Mùa hè và mùa thu - đông ở Chiang Mai có sự khác biệt vô cùng lớn. Nhiệt độ mùa hè ở đây có thể lên tới 45 độ C, sông ngòi cạn khô, cây cối héo úa. Còn vào mùa thu đông, ban đêm trời mưa rả rích nhưng ban ngày thì trời lại trong xanh, không khí mát mẻ, khắp mặt đất phủ một màu xanh mướt mát… Do đó, nếu chơi golf, bạn khó có thể phân biệt được chỗ nào là cỏ rough, chỗ nào là green và fairway, bởi tất cả đều mang một màu xanh như nhau. Đi bộ trên sân golf lúc này chẳng khác nào đang đi bộ trên thảo nguyên xanh tươi.

Chơi golf trong thời tiết như vậy thật vô cùng lý tưởng. Bạn có thể vừa swing vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh. Những cây cổ thụ tán lá trải rộng in bóng xuống mặt hồ xanh biếc, những ngọn núi cao trập trùng nối tiếp nhau. Khắp nơi là tiếng chim hót líu lo, mùi cỏ khô ngai ngái xen lẫn mùi hoa dại thoảng bay trong gió. 

Địa điểm du lịch golf nổi tiếng ở Chiang Mai

Ngoài phong cảnh thiên nhiên đẹp đẽ, văn hóa giải trí độc đáo cùng ẩm thực phong phú, Chiang Mai còn được biết đến là một trong những điểm đến du lịch golf hấp dẫn tại Thái Lan. Với phí green tương đối thấp nhưng dịch vụ ở đẳng cấp cao, Chiang Mai thu hút khoảng 700.000 khách du lịch mỗi năm, mang lại nguồn thu lợi nhuận lớn. Năm 2017, IAGTO (Hiệp hội Quốc tế các Tổ chức du lịch Golf) đã bình chọn Chiang Mai là điểm đến du lịch golf của năm khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chiang Mai có sân bay quốc tế riêng, nằm ở trung tâm của khu vực. Ngoài ra, bạn còn có thể đến thủ đô Bangkok bằng tàu hỏa trong khoảng thời gian từ 10 đến 12 giờ. Mạng lưới giao thông thuận lợi như vậy là điều kiện để du khách có thể ghé thăm nhiều điểm du lịch golf khác nhau. Dưới đây là một số sân golf tốt nhất tại Chiang Mai.

MAE JO GOLF CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF MAE JO)

Cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 20 phút lái xe, câu lạc bộ golf Chiang Mai hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm thú vị. Sân golf 18 lỗ par 72 được đặt giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, yên bình. Với địa hình tự nhiên, Mae Jo Golf Club phù hợp với cả golf thủ chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Mỗi lỗ golf là một thiết kế riêng biệt, mang lại nhiều thử thách khác nhau. Sân golf có khu vực đường chính uốn lượn và khu vực gạt bóng rộng lớn, thực sự là thách thức đối với golf thủ. Nếu muốn “trốn” khỏi cuộc sống xô bồ và tìm đến một nơi để thư giãn, vừa tham quan du lịch, vừa thỏa sức đam mê với golf thì Mae Jo chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

ALPINE GOLF RESORT CHIANG MAI (KHU NGHỈ DƯỠNG KẾT HỢP CHƠI GOLF ALPINE)

Khu nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf Alpine là sân golf 27 lỗ, được chia thành 3 sân nhỏ gồm: Sân A - 3.830 yard, sân B - 3.712 yard và sân C - 3702 yard. Cả 3 sân này đều đảm bảo đủ tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, mỗi sân còn được trang bị thêm 10 khung stimpmeter, giúp các golfer cải thiện đáng kể kỹ thuật golf của mình.

Alpine Golf Resort Chiang Mai là sản phẩm của bàn tay thiết kế tài hoa Ron M Garl - nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, đạt giải thưởng sáng tạo xuất sắc nhất năm 2007.

Nằm giữa các thung lũng của tỉnh Chiang Mai, sân mang đến một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, với những làn gió nhẹ thổi và không khí mát lành. Tọa lạc ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, bao quanh bởi các ngọn núi, các thung lũng và cánh đồng lúa, Alpine tạo nên nhiều trải nghiệm và thử thách độc đáo cho người chơi. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho golfer, nếu muốn chơi các vòng golf đầy thú vị, đạt chuẩn chất lượng quốc tế. 

CHIANG MAI HIGHLANDS GOLF AND SPA (KHU NGHỈ DƯỠNG SPA VÀ GOLF CAO NGUYÊN CHIANG MAI)

Nằm ở chân đồi phía đông Chiang Mai, Khu nghỉ dưỡng spa và golf cao nguyên Chiang Mai là sân golf 27 lỗ được thiết kế bởi hãng Schmidt Curley. Nơi đây mang đến cho golf thủ sự giải trí với phong cảnh ấn tượng, độc đáo. 

Sân golf Chiang Mai có đặc trưng là khu vực đường chính (fairway) được phủ cỏ Paspalum và khu vực gạt bóng (green) phủ cỏ Tiff Eagle. Điều này giúp cho đường chính luôn xanh tươi, còn vùng gạt bóng sẽ có tốc độ lăn bóng nhanh và đồng nhất hơn cho các golf thủ.

Các kiểu bẫy cát điển hình trong thiết kế của Schmidt Curley là sâu và hiểm. Nhiều khu vực gạt bóng (green) dốc dần từ đường chính (fairway), đòi hỏi golfer phải đưa ra nhiều chiến thuật khi chơi tại sân này.

SUMMIT GREEN VALLEY CHIANG MAI GOLF CLUB

Được thiết kế bởi Dennis Griffiths, đây là một trong những sân golf tốt nhất nhưng cũng nhiều thách thức nhất ở Chiang Mai. Chơi để đạt par ở sân này không hề đơn giản, nhất là những hố back tee lên đến 7200 yard.

Tuy nhiên, chính phục sân golf này và tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp của sân, với núi non trùng điệp, hồ nước nối tiếp nhau, các hố cát bố trí đẹp mắt trên fairway xanh mướt… là trải nghiệm mà bất cứ golfer nào cũng muốn thử một lần khi đến Chiang Mai.

GASSAN KHUNTAN GOLF & RESORT (KHU NGHỈ DƯỠNG KẾT HỢP CHƠI GOLF GASSAN KHUNTAN)

Sân golf này được các golf thủ yêu thích bởi có thiết kế rất phức tạp, với hồ nước đan xen cùng bẫy cát, lỗ mù… khiến mỗi lần vung gậy là một lần thử thách mà golfer nào cũng khao khát muốn chinh phục. 

Những địa điểm du lịch golf tại Chiang Mai, Thái Lan mà tourgolf.vn vừa gợi ý phía trên chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Bởi khi đó, bạn vừa có những phút giây thư giãn thoải mái, vừa được thỏa sức với đam mê chơi golf của mình.

X