Choáng ngợp với sân golf dài nhất thế giới - Nullabor Links

21/11/22 02:11:55 Lượt xem: 19

Là sân golf dài nhất thế giới, Nullabor Links, gây ấn tượng mạnh nhờ diện tích lên tới 8.000 thước Anh, dài 1.356km (gần bằng quãng đường từ Hà Nội tới Đà Lạt) và phải mất 5 ngày để hoàn thành một trận đấu tại đây.

Sân golf dài nhất thế giới Nullabor Links là ý tưởng độc đáo của hai thành viên Hiệp hội vận hành đường cao tốc Eyre, Alf Caputo và Bob Bongiorno. Sân được thiết kế 18 hố par 72, gây ấn tượng mạnh với những người yêu golf bởi chiều dài lên tới 1.365 km. Sân golf dài nhất thế giới này nằm ngang qua tỉnh Ceduna miền Nam Australia và có chiều dài tới tỉnh Kalgoorlie miền Tây Australia. Phải mất tới 5 năm, Australia mới có thể hoàn thiện được sân golf này.

 Đây là ý tưởng độc đáo của hai thành viên Hiệp hội vận hành đường cao tốc Eyre

Sân golf Nullabor Links cũng gây ấn tượng bởi chiều dài khủng, dù các hố của sân có chiều dài hoàn toàn bình thường, tuy nhiên khoảng cách giữa chúng nhưng mới là điều đáng nói. Trung bình, các hố cách nhau tới 66 km, trong đó khoảng cách xa nhất giữa hai hố liên tiếp gần có thể lên tới 200 km.

Không giống như nhiều sân golf khác, Nullabor Links không có cỏ xanh mướt mà toàn là cát và đá sỏi. Ngoài ra, muốn chơi golf tại đây, người chơi cần mang theo ô tô và lái xe đến hố tiếp theo do có những hố cách nhau cả 100 km. Theo khảo sát, với tốc độ bình thường, các golfer sẽ mất khoảng 4 ngày để nếu muốn đánh golf vào đủ 18 hố. 

Trung bình các hố của sân cách nhau tới 66 km

Mặc dù mất nhiều thời gian để hoàn thành trận đấu, tuy nhiên trong quá trình di chuyển, các golf thủ sẽ có cơ hội tham quan các điểm du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái trải tại nơi mà sân golf đi qua. Việc chinh phục Nullabor Links là rất tốn thời gian và sức lực tuy nhiên, điều này tạo ra một trải nghiệm mới mẻ, kích thích nhiều người. Hơn nữa, bất cứ người chơi hoàn thành 18 hố golf đều được cấp giấy chứng nhận, nên có không ít golfer bỏ thời gian, công sức để chinh phục.

Việc chinh phục Nullabor Links là rất tốn thời gian và sức lực

Có nhiều lời đồn đại cho rằng sân Nullabor Links được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí của những người lái xe tải đường dài. Tuy nhiên, nhưng một số người khác nghĩ rằng việc xây dựng sân golf này chỉ là một ý tưởng kỳ quặc của hai người đam mê chơi golf đang tìm cách giữ chân du khách dọc theo Xa lộ Eyre.

Sân golf Nullabor Links được thiết kế với 7 hố từ các sân hiện có và 11 hố nằm trên các đường và trạm dừng trên đường cao tốc Eyre. Đặc biệt, mỗi hố đều có những cái tên gọi độc đáo, gắn liền với đặc trưng, văn hóa, lịch sử, kinh tế tại địa phương. Điều này cũng làm nên nét nổi bật của sân và trở thành đặc sản của Úc.

Đặc biệt các hố golf đều có những cái tên gọi độc đáo

Mất rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành một vòng golf trên sân Nullabor Links nhưng những người từng chơi golf tại đây đều cảm thấy thích thú bởi được trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Sân golf Nullabor Links gây ấn tượng mạnh với người yêu thích golf trên toàn thế giới và trở thành địa điểm mà rất nhiều golfer đều muốn được một lần chinh phục.
 

X