CHƠI GOLF MANG LẠI NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?

20/12/19 05:12:58 Lượt xem: 18

Golf là bộ môn thể thao quý tộc nhưng mang lại vô số những lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích cả về thể lực và tinh thần của golf mà tourgolf.vn tổng hợp lại, giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của môn thể thao này.

Giảm stress

Golf giúp người chơi giảm stress. Chơi trong không gian mở là nơi bạn có thể tương tác với những người bạn mới và có cùng sở thích với mình. Đó thực sự là cách để quên đi các vấn đề mà bạn đang phiền muộn, giúp bạn thư giãn và hạnh phúc hơn.

Đó là chưa kể, việc đi bộ trong không gian xanh tươi, không khí trong lành, cách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào nơi thành thị sẽ giúp cơ thể giải phóng endorphins, đồng thời tăng khả năng lưu thông máu. 

Đốt cháy calories và giảm cân hiệu quả

Golf là một môn thể thao thiên về sử dụng chiến lược, tuy nhiên nó cũng kết hợp với một số hoạt động thể chất như đi bộ, swing. Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng, mỗi ngày chúng ta cần bước 10.000 bước chân để có sức khỏe tốt và giảm cân hiệu quả. Chơi trên sân golf rộng 12 đến 80 ha, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải đi bộ từ 5 đến 7km (nếu không sử dụng xe golf cart), tương đương khoảng 1000 calories cho mỗi trận đấu.

Tốt cho tim mạch 

Việc đốt cháy năng lượng khi đi bộ, mang gậy golf và swing sẽ làm tăng nhịp tim, giúp máu lưu thông và tăng lưu lượng máu. Do đó làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Giúp cơ thể hấp thụ nhiều vitamin D

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên vận động ngoài trời giúp cơ thể hấp thụ một lượng lớn vitamin D, giúp xương phát triển tốt, giảm nguy cơ mắc các bệnh như lo âu,  bệnh tim và một số bệnh khác.

Giúp xương chắc khỏe

Với cường độ 2-3 lần chơi golf một tháng sẽ giúp bạn có được cơ bắp dẻo dai và xương chắc khỏe. Quá trình di chuyển cùng với những đường bóng khiến các bó cơ phải tăng cường hoạt động. 

Ngoài ra, những cú vươn mình đánh bóng hết tốc lực hoặc nhẹ nhàng đưa bóng vào lỗ là cách tốt nhất để luyện tập cho khung xương của mình thêm dẻo dai. Do đó, chơi golf được xem là một trong những phương pháp giúp bạn đẩy lùi bệnh loãng xương và thoái hóa cột sống.

Thúc đẩy các mối quan hệ

Golf là một môn thể thao xã hội, là lựa chọn hoàn hảo để giữ mối liên lạc với bạn bè cũ, gặp gỡ đối tác, bạn bè mới hay rộng hơn nữa là sự kết nối cộng đồng. Bên cạnh đó, sân golf còn là thánh địa lý tưởng cho các cuộc thương thuyết trong giới kinh doanh. Đó là lợi ích kinh tế mà không phải môn thể thao nào cũng mang lại được.

Không khí trong lành, thơ mộng của các sân golf dường như khiến con người trở nên gần gũi và dễ trò chuyện hơn. Bạn có thể cùng đối tác đánh bóng, sau đó trò chuyện, trao đổi công việc trong lúc đi bộ hoặc giải lao. Kết hợp một công đôi việc như vậy quả là vẹn toàn và hợp lý cho những người vừa bận rộn, vừa yêu thích thể thao như hiện nay. 

Cải thiện tầm nhìn

Bất cứ golfer nào cũng cần có một tầm nhìn tốt để kiểm soát vòng đấu. Người chơi phải tập trung để đưa bóng vào một mục tiêu nhỏ trong khoảng cách khá xa. Đó là cơ hội để đánh giá tầm nhìn của mình, đồng thời cải thiện sự phối hợp giữa tay và mắt.

Cải thiện trí nhớ

Nhờ chơi golf, tuần hoàn máu trong não trơn tru hơn, gia tăng sự kết nối của các tế bào não. Do đó, giúp làm chậm di chứng bệnh hay quên (dementia).

Việc đi bộ sẽ làm tăng sự dẻo dai cho bộ não, giúp bộ nhớ của bộ não hoạt động hiệu quả hơn. Theo những nghiên cứu đã được kiểm chứng, việc golfer đi bộ trong suốt trận đấu là cách tốt nhất để tim và bộ não hoạt động hiệu quả. Bộ não của bạn trở nên sáng suốt hơn, lượng máu được bơm và thay mới đều đặn. 

Tăng chất lượng giấc ngủ

Nếu ban ngày cơ thể của bạn đã thấm mệt với những vòng đấu và các bài tâp, bạn xứng đáng có một giấc ngủ thư giãn vào ban đêm. Một giấc ngủ nhanh và sâu là cần thiết, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và tái tạo năng lượng cho ngày mới. 

Ít gây chấn thương

Golf là môn thể thao có xu hướng vận động nhẹ nhàng và kéo dài nhiều thời gian. Đó cũng là lý do golf càng ngày càng được nhiều người tìm đến. Bởi so với các môn thể thao khác, golf giúp đốt cháy calories nhiều và nhanh, nhưng lại ít gây ra chấn thương hơn hẳn.

X