Chơi golf trên thiên đường

16/12/17 11:12:11 Lượt xem: 19

Tom là một người theo đạo và rất đam mê đánh golf. Chủ Nhật hàng tuần, ông đều đi chơi golf sau khi tham dự buổi lễ ở nhà thờ.

Tom đã duy trì thói quen đó trong nhiều năm, và rồi một hôm, ông cảm thấy không được khỏe, ông nói với vợ mình: “Ước gì ở thế giới bên kia, tôi vẫn có thể đánh golf. Tôi cảm thấy tệ quá bà ạ”.

Vợ ông bảo ông đừng phản ứng thái quá về cuộc sống của thế giới bên kia: “Hãy đi đến nhà thờ và cầu nguyện; sau đó ông sẽ cảm thấy khỏe hơn”.

Vì thế, Tom đi đến nhà thờ. Khi quỳ xuống ghế băng, ông khẩn cầu: “Chúa ơi, con cảm tạ người vì đã cho con tất cả mọi thứ - sức khỏe, vợ con và cả golf nữa. Con hi vọng sau khi lên thiên đàng, con vẫn có thể chơi golf”.

Ngay khi dứt lời, một giọng nói vang lên: “Tom, ta là Chúa đây. Ta đã nghe thấy lời khẩn cầu của con và ta sẽ giải đáp băn khoăn cho con. Con muốn nghe tin tốt hay tin xấu trước?”

“Con muốn nghe tin tốt” – Tom trả lời.

“Tin tốt là ở trên thiên đường, có hàng ngàn sân golf vô địch. Con có thể chơi bất cứ lúc nào. Tất cả đều miễn phí và con sẽ không bao giờ bị mất bóng”.

Tom sung sướng: “Tuyệt vời! Chúa đã đáp lại lời thỉnh cầu của con. Nhưng còn tin xấu thì sao?”

Chúa đáp: “Con sẽ chơi golf ở đó vào lúc 9h sáng mai”.

X