CÓ GÌ ĐẶC BIỆT TẠI ĐIỂM GOLF SỐ 1 ĐÔNG NAM Á?

17/12/19 09:12:41 Lượt xem: 58

Malaysia được xem là điểm đến chơi golf chuyên nghiệp hàng đầu Đông Nam Á. Với gần 250 sân golf, khoảng 1 triệu golfer và là nơi tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp, Malaysia đang nỗ lực vươn lên trở thành một trong những địa điểm chơi golf hàng đầu thế giới.

MALAYSIA LÀ ĐIỂM ĐẾN CỦA CÁC GIẢI ĐẤU CHUYÊN NGHIỆP

Golf tại Malaysia có bề dày lịch sử hơn bất cứ quốc gia nào trong khu vực. Đất nước này cũng từng là chủ nhà của nhiều sự kiện, giải đấu thuộc hệ thống của 4 tổ chức golf chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới là PGA Tour, European Tour, LPGA Tour và Asean Tour.

Nằm gần đường xích đạo và có ba mặt giáp biển, thiên nhiên đã ưu đãi cho Malaysia tiềm năng trở thành một trong những xứ sở nhiệt đới lý tưởng để phát triển đa dạng các loại hình sân golf. Đó có thể là những sân golf quanh năm dịu mát trên cao nguyên lộng gió, sân golf ở đồng bằng sôi động, hoặc cũng có thể là sân golf ở ven biển quanh năm ngập tràn nắng và gió...

Theo chân người Anh, golf chính thức du nhập vào Malaysia từ cuối thế kỷ 18. Đây là nơi khai sinh ra hệ thống giải golf Asean Tour. Ý tưởng này xuất phát từ nhà vô địch The Open Championship là Peter Thomson, người đã đề xuất với Thủ tướng Tunku Abdul Rahman về việc tổ chức một hệ thống giải đấu golf tầm cỡ thế giới ở khu vực châu Á.

Năm 1962, giải Malaysia Open lần đầu tiên được tổ chức với chiến thắng thuộc về golfer người Úc Frank Phillips. Đến năm 1999, giải đấu này được nằm trong hệ thống European Tour, đánh dấu sự hợp tác giữa Asean Tour và European Tour.

Kể từ đó đến nay, Malaysia liên tiếp được chọn là nơi đăng cai nhiều sự kiện và giải đấu golf uy tín, thu hút sự tham gia của nhiều golfer nổi tiếng thế giới như: Arnold Palmer, Jack Nicklaus, Gary Players, Seve Ballesteros, VJ Singh, Phil Mickelson, Lee Westwood, John Daly, Tiger Woods….

Đặc biệt, Malaysia còn là quốc gia Đông Nam Á duy nhất là chủ nhà của một sự kiện thuộc PGA Tour - CIMB Classic. Sự kiện CIMB Classic năm đó cũng là giải đấu đầu tiên trong lịch sử diễn ra ở châu Á, được chọn để tính điểm cho FedEx Cup. Người vô địch sẽ được mời thi đấu ở Masters, Hyundai Tournament of Champions, Players Championship và PGA Championship.

Năm 2014, Malaysia trở thành chủ nhà của Eurasia Cup - giải đấu đồng đội diễn ra hai năm một lần giữa tuyển Á và tuyển châu Âu.

MALAYSIA LÀ QUỐC GIA NGOÀI CHÂU ÂU ĐẦU TIÊN ĐĂNG CAI VÒNG ĐẤU LOẠI CỦA EUROPEAN TOUR

Tại mùa giải lần thứ 41, European Tour - Tổ chức golf chuyên nghiệp lớn thứ hai thế giới đã chọn Malaysia - địa điểm duy nhất không thuộc biên giới châu  u là nơi diễn ra trường đấu loại (Qualifying School). Giải được tổ chức tại sân golf Saujana, Kuala Lumpur - một trong những sân golf hàng đầu châu Á.

Được xây dựng tại một nơi từng là rừng cọ và cao su, sân Saujana là ý tưởng thiết kế của cựu Thủ tướng Tun Mahathir Mohamad. Trước đó vào năm 1982, ông đã cho xây dựng một câu lạc bộ golf đẳng cấp, nằm chính giữa thủ đô Kuala Lumpur, nhằm thu hút các nhà đầu tư quốc tế.

MALAYSIA LÀ NƠI HỘI TỤ CỦA NHIỀU SÂN GOLF HÀNG ĐẦU CHÂU Á

Saujana Golf & Country Club (Câu lạc bộ golf Saujana)

  • Năm thành lập: 1986

  • Nhà thiết kế: Ronald Fream

  • Số lỗ golf: 36 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 17 km về phía Tây
  • Khoảng cách: 1h lái xe từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Câu lạc bộ golf Saujana gồm hai sân golf là sân Palm Course và sân Bunga Raya Course. Mỗi sân 18 lỗ golf, được thiết kế bởi Ronald Fream - kiến trúc sư tài ba đã thiết kế khoảng 150 sân golf ở 65 quốc gia trên thế giới.

Sân Palm (Palm Course) được xây dựng trên khu vực đồi trồng cọ, sân golf này có địa hình tương đối gồ ghề, với những con dốc đổ xuống từ khe núi cao. Các golfer chơi trên sân golf hiểm hóc này thường phải tìm cách vượt qua những chướng ngại nước nguy hiểm. Ngoài ra còn có rất nhiều bẫy cát (bunker) và cụm cây cọ dày đặc nằm trên khu vực đường chính (fairway). Được mệnh danh là “rắn hổ mang”, Palm Course mang đến vô vàn thách thức nguy hiểm cho người chơi ở mọi cấp độ.

Sân Bunga Yaya (Bunga Yaya Course) có chiều dài 7034 yard, với thiết kế khu vực gạt bóng (green) nhấp nhô gợn sóng, tạo cảm giác tự do và thoáng đãng. Bunga Yaya có nghĩa là “Hibicus” (cây dâm bụt) theo tiếng Mã Lai. Sân Bunga Yaya có quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hồ bơi yên ả. Gần đây, sân golf đã được “tân trang” lại, với bố cục và thiết kế mới được thực hiện bởi E&G Parslow, mang lại sự mới mẻ cho sân golf ở đây.

Templer Park Golf Club (Câu lạc bộ golf Templer Park)

  • Năm thành lập: 1991
  • Nhà thiết kế: Masashi Ozaki
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 20 km

Với việc chọn vị trí ngay dưới chân núi Bukit Takun, Masashi Ozaki đã làm nổi bật thiết kế ấn tượng của sân Templer Park. Chín lỗ golf đầu tiên được thiết kế với nhiều mô đất và bẫy cát, mang đến vô vàn thách thức đối với các golfer. Chín lỗ golf sau có tầm nhìn ra phía đồi, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Khu vực gạt bóng ở đây được chăm sóc tỉ mỉ và thường xuyên. Khu vực đường chính tương đối rộng, với hàng loạt các chướng ngại nước nguy hiểm. Điều này đòi hỏi các golf thủ phải bỏ thời gian để quan sát và nghiên cứu các chướng ngại trước khi thi đấu.

Dalit Bay Golf & Country Club (Câu lạc bộ thể thao và golf Dalit Bay)

  • Năm thành lập: 1996
  • Nhà thiết kế: Ted Parslow
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách thành phố Kota Kinabalu (thủ phủ của bang Sabah) 32 km

Nằm trong khuôn viên Rasa Ria Resort của Shangri - La, sân golf 18 lỗ này được thiết kế bởi Ted Parslow, mang vẻ đẹp tự nhiên và đặc trưng của khu vực Sabah. Sân được bao bọc bởi các con sông Tambalang và Mengkabong, cùng cảnh quan tuyệt đẹp của núi Kinabalu ở phía xa.

Các lỗ golf ở đây không phải là các con đường với cây xanh rợp bóng hay bẫy nước. Dọc các đường chính (fairway) và khu vực gạt bóng (green) đều thông thoáng. Cùng với đó là các cây dầu cọ mọc tản ra xung quanh sân, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế tự nhiên vốn có của Dalit Bay.

Penang Golf Resort (Câu lạc bộ golf Penang)

  • Năm thành lập: 1985
  • Nhà thiết kế: Graham Marsh 
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm Penang 39 km

Penang Golf Resort là một khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf 18 lỗ, với hai sân con là West course (9 lỗ) và East course (9 lỗ). Sân nằm trong khuôn viên của một thị trấn mới là Bertam Properties Sdn.Bhd ở Seberang Perai Utara, Penang.

Được thiết kế bởi Graham Marsh - một kiến trúc sư sân golf nổi tiếng trên thế giới, đồng thời là một golf thủ lừng danh, sân thách thức người chơi ở mọi cấp độ với ba khu vực phát bóng. Khu vực đường chính (fairway) được bao phủ bởi những cây xanh tươi tốt. Ngoài ra, sân golf này còn nổi tiếng với những lỗ golf uốn cong rộng. Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm trên một thiết kế sân đầy tính kỹ thuật thì chắc chắn Penang Golf Resort sẽ không làm bạn phải thất vọng. 

Bukit Jawi Golf Resort (Câu lạc bộ golf Bukit Jawi)

  • Năm thành lập: 1992
  • Nhà thiết kế: Khor Kheng Teik & Wong Yew Kuan
  • Số lỗ golf: 36 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm Penang 50 km

Chơi golf trong điều kiện thời tiết thuận lợi, với bầu trời xanh và mặt trời ấm áp, chắc hẳn là điều mà golfer nào cũng mong muốn. Khu nghỉ mát kết hợp chơi golf Bukit Jawi chính là nơi đáp ứng được những điều kiện ấy. Nơi đây được xem là một thiên đường chơi golf, với khí hậu quanh năm ôn hòa, nằm giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp có rừng cây nhiệt đới bao quanh. 

Bukit Jawi Golf Resort nằm ở vị trí chiến lược thuộc khu vực Sungai Bakap, đường cao tốc Bắc - Nam Jawi Interchange, và chỉ cách đảo Penang 30 phút lái xe. Sân gồm 2 sân nhỏ là Hill course (18 lỗ) và Lake course (18 lỗ), được thiết kế bởi bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Khor Kheng Teik & Wong Yew Kuan.

Rộng trên 315 mẫu với các đường chính (fairway), đường viền xung quanh (rough) trải trên địa hình nhấp nhô, sân golf này hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố tạo nên một trải nghiệm golf thú vị và nhiều thách thức. Khu vực đường chính và phát bóng được trải thảm với cỏ Zoysia Matrella, còn khu vực gạt bóng (green) lại được bao phủ bởi cỏ Bermuda Tifdwarf.

Sân golf Hill (Hill course): Sân golf 18 lỗ par 72 có chiều dài 6385 mét. Chiều dài sân vượt trội cùng với địa hình nhấp nhô của các gò đất sẽ tạo nên nhiều thách thức đối với người chơi. Nó đòi hỏi nhiều kỹ năng về sự chính xác, kiên nhẫn cũng như am hiểu về sân.

Sân golf Lake (Lake course): Sân golf Lake cũng là một sân golf 18 lỗ par 72 với chiều dài 6385 mét. Các lỗ golf tuy gần nhau nhưng lại xuất hiện nhiều bẫy cát và bẫy nước quanh khu vực gạt bóng (green). Lỗ golf khó nhất ở đây là lỗ golf thứ 15 par 3, đòi hỏi golfer phải có sự tập trung và kỹ thuật với độ chính xác cao.

Bukit Jambul Country Club (Câu lạc bộ golf Bukit Jambul)

  • Năm thành lập: 1984
  • Nhà thiết kế: Robert Trent Jones Jr
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Penang 15 km

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động từ năm 1984, Bukit Jambul Country Club đã trải qua nhiều lần tu sửa để trở thành một trong những sân golf được ưa chuộng nhất tại Malaysia. Đây đã từng là nơi đăng cai tổ chức giải Malaysia mở rộng lần thứ 31 (năm 1992), với chiến thắng thuộc về nhà vô địch Vijay Singh. 

Robert Trent Jones Jr đã thiết kế sân có vị trí nằm trên đỉnh đồi, mang đến khung cảnh thiên nhiên tuyệt hảo, trải dài đầy ấn tượng cùng 13km cầu Penang. Do đó, khi chơi golf tại Bukit Jambul, người chơi sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tại Penang, bao gồm hai cây cầu nối đảo Penang với khu vực đất liền. 

Sân golf 18 lỗ par 72 này có chiều dài 5848 mét, với các bẫy cát và chướng ngại nước rải rác khắp nơi. Khu vực đường chính (fairway) hướng lên đồi và cả xuống đồi. Chính vì thế, các golfer cần đầu tư lựa chọn kỹ gậy golf để có thể đánh tới được khu vực green. Đặc biệt, khu vực green của sân được bao bọc bởi các dãy núi xung quanh. Nơi đây có các chú chim, kỳ đà cùng vô số các loại động vật và cây ăn quả, cây cổ thụ khác… tạo nên một hệ sinh thái đa dạng tại Bukit Jambul. 

The Els Golf Club (Câu lạc bộ golf Els)

Câu lạc bộ golf Els bao gồm 3 sân golf nhỏ là: Sân Rainforest (18 lỗ), sân Ocean (27 lỗ) và sân Valley (18 lỗ).

- Sân Rainforest:

  • Năm thành lập: 1992
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Nhà thiết kế: Được thiết kế ban đầu bởi Ted Parslow, sau đó được tu sửa lại bởi Ernie Els 
  • Vị trí: Cách thị trấn Kuah 35km về phía Tây Bắc
  • Khoảng cách: 32 phút lái xe từ sân bay quốc tế Langkawi

Sân Rainforest là sân golf 18 lỗ par 72 với chiều dài nằm trong khoảng từ 5369 đến 6760 yard, tương đương 4909 đến 6181 mét. Tọa lạc tại một trong những vị trí có cảnh quan đẹp nhất Malaysia, sân golf ẩn mình trong khu rừng cổ hàng nghìn năm với những tán cây cao vút, mang đến những trải nghiệm khó quên khi chơi golf tại đây. Có rất nhiều đặc trưng nổi bật khiến sân golf này trở nên độc đáo. Một trong số đó có thể kể đến là vị trí nằm gần rừng mưa nhiệt đới cả triệu năm tuổi, hay bờ biển đẹp như tranh vẽ ở Andaman.

- Sân Ocean:

  • Năm thành lập: 2016
  • Nhà thiết kế: Ernie Els
  • Số lỗ golf: 27 lỗ
  • Vị trí: Cách thành phố Johor Bahru 78 km
  • Khoảng cách: 1h10p lái xe từ sân bay quốc tế Senai

Sân golf Ocean với 27 lỗ golf nối liền với đường bờ biển, giống như cái tên của mình. Sân golf này có tất cả ba vòng golf, mỗi vòng 9 lỗ với tên gọi lần lượt là Lakes, Coast và Ridge. Ocean có thiết kế tương đối khác biệt, đặt dưới sự quản lý của Troon Golf - bộ phận quản lý sân golf hàng đầu, mang đến cho người chơi những trải nghiệm có một không hai.

- Sân Valley:

  • Năm thành lập: 2017
  • Nhà thiết kế: Ernie Els
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách thành phố Johor Bahru 78 km
  • Khoảng cách: 1h10 phút lái xe từ sân bay quốc tế Senai

Sân golf Valley là sân golf 18 lỗ được thiết kế bởi Ernie Els, cùng với sự cộng tác của bạn bè lâu năm. Kể từ khi thành lập đến nay, sân đã có sự thay đổi đáng kể về độ cao, mang đến nhiều thách thức cho các golfer ở mọi cấp độ.

Gunung Raya Golf Resort (Câu lạc bộ golf Gunung Raya)

  • Năm thành lập: 1998
  • Nhà thiết kế: Max Wexler
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách thị trấn Kuah (thị trấn lớn nhất của đảo Langkawi) 11km
  • Khoảng cách: 30 phút lái xe từ sân bay quốc tế Langkawi

Sân golf Gunung Raya nằm ở trung tâm Kisap, chỉ mất một khoảng thời gian ngắn lái xe từ thị trấn Kuah là có thể đến được sân golf này. Nằm dưới chân núi Gunung Raya xinh đẹp, Gunung Raya Golf Resort có diện tích khoảng 300 mẫu Anh. được xây dựng ở khu vực trước đây từng trồng cao su. 

Đây là một sân golf thi đấu 18 lỗ par 72 với chiều dài 6228 mét, được thiết kế bởi Max Wexler - một kiến trúc sư sân golf nổi tiếng người Mỹ. Sân golf chính thức đi vào hoạt động từ năm 1998. Kể từ đó đến nay, sân golf liên tục được cải tạo và nâng cấp để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Gần đây, trụ sở câu lạc bộ được xây mới với tiện nghi hiện đại, cao cấp. Sân golf này là nơi từng diễn ra nhiều giải đấu lớn, bao gồm cả giải đấu hằng năm của gia đình Hoàng gia Malaysia (giải Pialal Mu'adam Shah). 

Gunung Raya được coi là một trong những sân golf phổ biến nhất ở Malaysia. Trong khu vực cảnh quan tươi tốt của sân golf, người chơi sẽ phải chạm trán với các bẫy cát và chướng ngại nước chiến thuật, khu vực gạt bóng nhanh (green), khu vực xuất phát bao quát toàn sân golf và các khu vực đường chính (fairway) hoàn hảo. 

99 East Golf Club (Câu lạc bộ golf 99 East)

  • Năm thành lập: 2010
  • Nhà thiết kế: Ross Watson 
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Khoảng cách: 15 phút lái xe từ sân bay quốc tế Langkawi
  • Vị trí: Nằm trên đảo Langkawi, cách thị trấn Kuah (thị trấn lớn nhất của đảo Langkawi) 9km

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Ross Watson, câu lạc bộ golf 99 East mang đến những trải nghiệm golf khác biệt tại châu Á. Sân golf này được cho là có nhiều điểm tương đồng với các sân golf ở Australia hay thậm chí là các sân golf cồn cát của người Scotland. 

Các loại cỏ tự nhiên và cỏ sậy mọc rải rác, cùng với những thửa ruộng bậc thang độc đáo là hai đặc tính nổi trội mang đến cho sân golf sự gắn kết với các khu rừng bản địa. Sân golf dài 7330 yard (6702 mét) này có tầm nhìn ra đại dương và toàn bộ đảo Langkawi. Từ khu vực phát bóng của lỗ golf thứ 6 par 5, tầm nhìn của sân golf sẽ được mở rộng từ đảo đến đỉnh Mai Cinang ở phía Tây và vịnh Kuah ở phía Đông.

99 East mang đến những vòng golf thách thức. Trong đó, năm lỗ golf đầu tiên dễ dàng mang đến cho người chơi những điểm số cao nhất.

Palm Garden Golf Club (Câu lạc bộ golf Palm Garden)

  • Nhà thiết kế: Ted Parslow
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 25km
  • Khoảng cách: Khoảng 47 phút lái xe từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Câu lạc bộ golf Palm Garden bao gồm hai sân nhỏ là Eugenia và Bismarck, mỗi sân có 9 lỗ golf. Palm Garden là sản phẩm thiết kế của kiến trúc sư tài hoa người Úc Ted Parslow. Ông đã khéo léo kết hợp với cảnh quan xung quanh sân golf, làm cho nơi đây mang vẻ đẹp khác lạ và độc đáo, tạo nên trải nghiệm thú vị cho người chơi. 

Đặc biệt, khu vực gạt bóng (green) ở đây được trải cỏ Bermuda Tifdwarf, còn khu vực phát bóng (tee box) và khu vực đường bóng chính (fairway) lại được trải cỏ Zoysia. Bên cạnh đó, các đường biên xung quanh khu vực đường chính (rough) lại là nơi tập hợp các loại cỏ Zoysia Matrella. Toàn bộ sân golf được phủ bằng cát, vì thế các golf thủ khi chơi tại đây sẽ thấy có nhiều lớp nhấp nhô như sóng biển, đụn và mô đất nằm rải rác khắp nơi. Rất nhiều đường biên tự nhiên và đá được đào lên để tái sử dụng và bổ sung tính thẩm mỹ cho thiết kế sân. Nó thực sự đã mang lại hiệu quả, bởi khi chơi ở đây, golfer sẽ cảm thấy vô cùng khác biệt, thú vị.

Ngoài ra, tại Palm Garden Golf Club còn có một lán nhỏ hai tầng nằm ở vị trí trung tâm, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra sân và các đầm lầy xung quanh, được dùng làm nơi cung cấp đồ uống và nghỉ ngơi cho các golfer. 

Kota Permai Golf & Country Club (Câu lạc bộ golf Kota Permai)

  • Năm thành lập: 1998
  • Nhà thiết kế: Ross Waston
  • Số lỗ golf: 18 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 26km về phía Tây Nam
  • Khoảng cách: 45 phút lái xe từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Câu lạc bộ thể thao và golf Kota Permai chưa bao giờ thất bại trong việc tạo ra sự ngạc nhiên, thích thú cho những người ghé nơi đây lần đầu tiên. Kota Permai là kiệt tác thiết kế của kiến trúc sư tài ba Ross Waston trên mảnh đất rừng cọ dầu. Sức hút của sân sẽ khiến bạn muốn quay trở lại đây nhiều lần, để tận hưởng trải nghiệm golf được xem là tốt nhất trong khu vực.

Thiết kế của Kota Permai rất độc đáo. Sân được xây dựng trên một khu đất rộng rãi, với diện tích khoảng 68 ha. Sau một vài đường bóng tại khu vực đường chính (fairway), bạn sẽ nhận ra vòng golf trên Kota Permai thật đặc biệt. Lỗ đầu tiên là một lỗ par 5 tương đối dễ dàng, được bảo vệ bởi các bẫy cát phía bên phải khu tiếp đất và hàng cây xà cừ phía bên trái. Khu vực đường chính (fairway) được trải cỏ Zoysia sẽ gây ấn tượng cho bạn khi bóng lăn trên thảm cỏ đẹp mắt. Cùng với đó là các chướng ngại nước ẩn mình, các cây muồng tím chạy dọc theo bên sườn phải khu vực đường chính fairway.

Các lỗ golf trên sân cũng khá độc đáo, trong đó lỗ thứ 16 par 4 là một thử nghiệm thực tế dành cho golfer về tính kiên nhẫn và kỹ thuật chơi golf điêu luyện. Các lỗ golf tuyệt vời nhất là các lỗ 3 par 4, lỗ 8 par 4, lỗ 9 par 4, lỗ 12 par 5. Lỗ 13 par 4 với khúc ngoặt sang trái, lỗ 15 par 4 đầy thử thách và cuối cùng là lỗ 18 par 5 tuyệt đẹp, tất cả sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trên sân golf. Bên cạnh đó, từ khu vực phát bóng, bạn có thể nhìn xuống phía thung lũng - nơi các đường chính được bảo vệ bởi các bẫy cát nhấp nhô và cây Khaya xanh mát.

Glenmarie Golf & Country Club (Câu lạc bộ golf Glenmarie)

  • Năm thành lập: 1993
  • Nhà thiết kế: Max Wexler
  • Số lỗ golf: 36 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 18km về phía Tây
  • Khoảng cách: 40 phút lái xe từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Câu lạc bộ Glenmarie là sân golf 36 lỗ rộng rãi, gồm hai sân nhỏ là sân Garden và sân Valley. Được thiết kế bởi Max Wexler - một chuyên gia thiết kế sáng tạo người Mỹ vào năm 1993, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm golf đầy thú vị dành cho người chơi. 

Sân Garden: Hai lỗ golf đầu của sân có thể mang đến nhiều thử thách oái oăm, thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Tại lỗ golf thứ 4 và thứ 5, người chơi sẽ gặp phải những chướng ngại nước. Cú đánh tại khu vực gạt bóng cần có sự cẩn trọng, bởi khu vực green khá rộng và nhấp nhô.

Sân Valley: Những người chơi golf tại đây đều cho rằng, sân được bao bọc bởi đặc tính nước, tuy nhiên chỉ có năm đến sáu lỗ golf là gặp phải các chướng ngại nước. Ở lỗ golf thứ 4 par 5 sẽ gặp phải chướng ngại nước lớn nhất. Thêm vào đó, người chơi còn phải tránh các mỏm đá ngay từ cú đánh xuất phát. Lỗ golf thứ 3, thứ 4 và thứ 5 tại sân golf được chơi ở rìa đối diện của đường cao tốc New Klang Valley.

Bangi Golf Resort (Câu lạc bộ golf Bangi)

  • Năm thành lập: 1994
  • Nhà thiết kế: Ronald W. Fream 
  • Số lỗ golf: 36 lỗ
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 22km về phía Nam
  • Khoảng cách: 40 phút lái xe từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Sân golf 36 lỗ tại khu nghỉ dưỡng Bangi được thiết kế bởi Ronald W. Fream, đến từ Tập đoàn thiết kế nổi tiếng Golfplan-Ronald Fream. Ông là người đã thiết kế hơn 10 trong số 50 sân golf tuyệt nhất trên toàn thế giới. Tại Malaysia, ông là người đã thiết kế ra sân golf Saujana, Subang và Awana ở cao nguyên Genting. 

Hiện nay, sân golf này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và xây dựng 9 lỗ cuối cùng. Khi đã hoàn thiện, sân golf sẽ được xếp trong top 50 khu nghỉ dưỡng golf hàng đầu thế giới. Sân Bangi có đặc tính và diện mạo độc đáo, đa dạng trong lối chơi. Khu vực đường chính (fairway) tuyệt đẹp, được thiết kế hài hòa và phù hợp với địa hình khu vực. 

Bangi Golf Resort sử dụng và tái tạo những gì tốt nhất trong thảm thực vật tự nhiên của Malaysia, với định hướng gia nhập vào top các sân golf được đánh giá cao ở Malaysia nói riêng và vươn xa ra toàn thế giới nói chung. Với thảm cỏ Bermudagrass cùng cây cối, cây bụi, dương xỉ xanh tốt bao bọc xung quanh, đây hứa hẹn sẽ là một sân golf đẳng cấp với chất lượng tốt, xứng tầm để tổ chức các giải đấu cấp quốc gia, thậm chí là cấp quốc tế.

Trên đây là toàn bộ những lý do khiến Malaysia được xem là một trong những điểm golf hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Mong rằng các golfer đều sẽ có những trải nghiệm độc đáo, thú vị khó quên khi đến tham quan và du lịch golf tại đất nước xinh đẹp này. 

X