CÓ GÌ ĐẶC BIỆT TRONG TÚI GẬY CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH SONY OPEN 2020?

18/01/20 11:01:12 Lượt xem: 25

Vừa qua, nhà vô địch của sự kiện PGA Tour thứ 2 trong năm 2020 đã gọi tên Cameron Smith - một golfer chuyên nghiệp người Australia. Vậy “vũ khí” nào đã mang về chiến thắng cho golfer này?

Trong suốt chặng đường thi đấu đầy khó khăn, cây gậy gạt Scotty Cameron TFB 1.5 Teryllium - một thương hiệu của Titleist được xem là "vật bất ly thân" của golfer này.

Smith cũng sử dụng loại bóng Pro V1x của Titleist - hậu duệ của dòng V1x, vốn được golfer sinh năm 1993 tin tưởng sử dụng từ khi 15 tuổi.

Theo đó, túi gậy mà Cameron mang theo gồm có:

  • Gậy Driver: Titleist TS2 (9.5 degrees), cán gậy UST Mamiya Elements Platinum 6
  • Gậy Gỗ: Titleist TS2 (15 degrees), cán gậy UST Mamiya Elements Platinum 8
  • Bộ gậy Sắt: Titleist U500 (3), cán gậy True Temper Dynamic Gold AMT X100; Titleist T100 (4-9), cán gậy True Temper Dynamic Gold Onyx X100
  • Bộ gậy Wedges: Titleist Vokey Design SM8 (46 degrees), cán gậy True Temper Dynamic Gold Onyx X100; (52, 56, 60 degrees), cán gậy KBS Tour X
  • Gậy Gạt: Scotty Cameron TFB Teryllium prototype
  • Bóng: Titleist Pro V1x
  • Grips: Golf Pride Tour Velvet SuperTack

Chiến thắng này là danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của Cameron, đồng thời là danh hiệu cá nhân đầu tiên của anh trên hệ thống này, sau chiến thắng tại giải đồng đội Zurich Classic of New Orleans năm 2017.

Vươn lên từ cách biệt 3 gậy sau Brandon Steele - golfer chiếm giữ đỉnh bảng suốt 54 hố đầu, tay golf 26 tuổi gốc Brisbane đã bứt phá thần tốc, nhanh chóng ghi được điểm birdie mang tính quyết định ở hố cuối cùng.

Trước đó, tại lỗ số 17, Steele bắt đầu thi đấu không còn suôn sẻ. Anh mắc phải bogey và chỉ đạt par tại lỗ số 18 par 5. Ngược lại, Smith giữ vững phong độ trong lỗ cuối, tiếp bóng chính xác và ghi được một birdie.

Do vậy, Cameron buộc Sony Open phải kéo dài bằng lượt trận play - off. Trong vòng play - off, Cameron đã phát bóng vào khu cỏ cao rồi lên green. Lúc này, bóng cách miệng hố khoảng 3 mét. Sau 2 lần gạt bóng, Smith đạt par. Dù không ghi được birdie, nhưng Cameron đã nhẹ nhàng kết thúc trận đấu với số gậy chuẩn.

Thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng anh vẫn thành công, khiến cả đối thủ và khán giả bất ngờ trong màn lội ngược dòng giành chức vô địch chỉ sau lỗ đấu phụ đầu tiên.

Với việc giành được chức vô địch, Cameron Smith bỏ túi 1.188.000 USD trong tổng số 6.6 triệu USD quỹ tiền thưởng. Trước đó, golfer này đã cam kết sẽ quyên góp 1000 USD cho mỗi điểm eagle và 500 USD cho mỗi birdie, để ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy rừng tại quê hương Australia. Theo đó, trong suốt giải đấu, anh đã ghi được tổng cộng 21 điểm birdie.

X