Cuộc đua Masters 2024 sẽ gay cấn như thế nào?

09/04/24 11:04:12 Lượt xem: 39

Đã đến lúc diễn ra giải đấu lớn đầu tiên của mùa giải PGA TOUR. Augusta National đã chuẩn bị sẵn sàng cho Masters 2024, vậy cuộc đua sẽ có sự góp mặt của những tên tuổi lớn nào?

Scottie Scheffler gần đây đã thêm chức vô địch The Players thứ hai vào sự nghiệp thi đấu của mình. Liệu nhà đương kim vô địch có thể làm được điều tương tự ở giải Masters không? Hiện tại, anh ấy là tay vợt số 1 thế giới không thể nghi ngờ, nhưng anh ấy cũng phải đối mặt với rất nhiều đối thủ.

Akshay Bhatia đã giành được vị trí cuối cùng trên sân với chiến thắng kịch tính trong trận playoff vào Chủ nhật tại Valero Texas Open. Anh ấy là cựu người tham gia Drive, Chip & Putt đầu tiên tham gia đấu trường Masters.

Scottie Scheffler đến Augusta National với tư cách số 1 thế giới và đứng đầu bảng xếp hạng FedExCup. Anh ấy đã liên tiếp lội ngược dòng tại giải Arnold Palmer Invitational sau đó về nhì tại Texas Children's Houston Open. Đây là giải Masters thứ năm của Scheffler. Anh ấy đã về đích T10 năm ngoái và chưa bao giờ đứng ngoài top 20.

Tiger Woods có mặt trên sân, đây là trận khởi đầu đầu tiên của Woods kể từ The Genesis Invitational, nơi anh rút lui ở vòng hai sau khi mắc các triệu chứng giống cúm. Woods đã thi đấu giải Masters năm ngoái nhưng đã rút lui vào cuối tuần và trải qua cuộc phẫu thuật tổng hợp mắt cá chân ngay sau đó. Điều này đánh dấu kỷ niệm 5 năm chiến thắng “trở lại vinh quang” của anh ấy vào năm 2019. Woods đã 23 lần liên tiếp lọt vào danh sách tại Augusta National và sẽ tìm cách bổ sung kỷ lục đó trong năm nay.

Rory McIlroy đang khao khát hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp tại giải Masters. McIlroy đã có những cơ hội của mình, nổi tiếng nhất là vào năm 2011. Anh ấy đã lọt vào top 10 ở bảy trong số chín giải Masters vừa qua, bao gồm cả á quân vào năm 2022 nhưng lại bị trượt vào năm ngoái. Anh ấy đã lọt vào top 10 đầu tiên của mùa giải vào tuần trước, đứng thứ ba tại Valero Texas Open sau cuộc hợp tác gần đây với huấn luyện viên swing nổi tiếng Butch Harmon.

Bhatia nằm trong số 20 người lần đầu tiên đến Augusta. Wyndham ClarkLudvig Åberg nêu bật đẳng cấp tân binh, cùng với Tân binh của năm 2023 PGA TOUR Eric Cole, người chiến thắng Giải vô địch Valspar Peter Malnati (người sẽ ra mắt giải Masters ở tuổi 36) và những người lần đầu tiên vô địch PGA TOUR Nick Dunlap, Stephan Jaeger, Austin Eckroat, Jake KnappLee Hodges. Dunlap đã tham gia đấu trường này với tư cách là đương kim vô địch nghiệp dư Hoa Kỳ nhưng sau đó chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp sau khi vô địch The American Express, điều này giúp anh có được một vị trí trên sân sau khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Fuzzy Zoeller là tân binh Masters duy nhất giành được áo khoác xanh.

Có rất nhiều nhân vật đáng chú ý đang tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên bao gồm Viktor Hovland, Patrick Cantlay, Max HomaXander Schauffele, tất cả đều được xếp hạng trong top 10 thế giới. Schauffele, anh ấy nằm trong nhóm cuối cùng vào Chủ nhật tại cả The Genesis Invitational và THE PLAYERS. Anh đã về đích T10 năm ngoái tại giải Masters và là á quân năm 2019.

KỶ LỤC 72 hố: 268, Dustin Johnson (2020)

KỶ LỤC 18 hố: 63, Nick Price (vòng 3, 1986) và Greg Norman (vòng 1, 1996)

Mùa giải trước: Jon Rahm đã giành được chiếc áo khoác xanh trong chiến thắng ở ngày thi đấu cuối cùng tại Augusta National. Rahm kém người dẫn đầu - Brooks Koepka - bốn điểm để bắt đầu vào Chủ nhật và phải chơi 30 lỗ do thời tiết khiến phần lớn vòng ba hôm thứ Bảy bị ảnh hưởng. Rahm đánh 69 gậy ở hiệp cuối để giành chiến thắng 4 điểm trước Koepka và Phil Mickelson. Jordan Spieth và Russell Henley kết thúc ở vị trí thứ tư, cùng với Patrick Reed.

Cùng theo dõi các thông tin từ giải đấu tại www.tourgolf.vn

X