Đoàn Xuân Khuê Minh - Nữ golf thủ trẻ lập kỷ lục ở giải vô địch quốc gia

16/12/17 11:12:16 Lượt xem: 19

Đoàn Xuân Khuê Minh lên ngôi vô địch sau khi hoàn tất cả 3 vòng với tổng 240 gậy. Số gậy ở các vòng của Khuê Minh lần lượt là 85, 76 và 79. Trong khi đó, người xếp thứ 2 Joung Sun Mi chỉ nhiều hơn Khuê Minh đúng 2 gậy.

Sự hấp dẫn dồn vào vòng đấu cuối khi Joung Sun Mi bám đuổi Khuê Minh rất sát sao. Kết thúc vòng này, Khuê Minh dù nhiều hơn đối phương 2 gậy nhưng vẫn lên ngôi do có thành tích tốt trước đó.

Với chức vô địch này, Khuê Minh đã lập kỷ lục khi lên ngôi ở thời điểm mới 14 tuổi. Tuy nhiên, những ai thường theo dõi golf đều không sẽ không cảm thấy ngạc nhiên với này. Khuê Minh chính là vận động viên trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 vừa qua. 14 tuổi nhưng Khuê Minh đã cao 1,67 m, và từng giành nhiều thành tích nổi bật như giành giải nhất bảng nữ của Hanoi Junior Open Championship.

Giải vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia năm nay không chỉ tìm được nhà vô địch mới mà còn đã phản ánh được sự biến chuyển, trẻ hóa của phong trào golf nữ trong những năm gần đây. Qua từng mùa giải, người chiến thắng ngày càng trẻ hơn. Đây là một tín hiệu tốt và đáng mừng cho phong trào golf của Việt Nam nói chung và phong trào golf nữ nói riêng.

Đây là lần thứ 6 Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức giải vô địch golf quốc gia riêng dành cho phái nữ. Thi đấu chính thức tại giải có trên 60 golf thủ nữ được chia thành 3 bảng: Bảng Vô địch Quốc gia, Bảng B và Bảng C. Bảng Vô địch Quốc gia gồm 16 nữ golf thủ có handicap từ 16 trở xuống và thi đấu nhiều hơn 1 vòng so với hai bảng còn lại.

X