Du lịch golf Indonesia: Những món ăn làm nên bản sắc ẩm thực Indonesia (P1)

25/07/22 02:07:52 Lượt xem: 25

Đến với xứ sở vạn đảo, ngoài việc ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng với việc chinh phục các sân golf đẳng cấp thì ẩm thực Indonesia cũng là thứ bạn không nên bỏ qua. Sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Ấn Độ, Châu Âu tại đây không chỉ tạo nên những món ăn ngon mà còn rất đẹp mắt. Cùng khám phá những món ăn đặc trưng của Indonesia để tô điểm thêm màu sắc cho hành trình du lịch golf sắp tới của bạn tại vùng đất xinh đẹp này nhé!

Cơm chiên Nasi Goreng

Cơm chiên Nasi Goreng là món ăn bạn nên thử đầu tiên khi đến Indonesia

Cơm chiên Nasi Goreng được xếp hạng thứ hai trong danh sách “50 món ăn ngon nhất thế giới” do CNN International đánh giá. Vì vậy, đây là món ăn đầu tiên bạn nên thử khi đến với Indonesia. Mặc dù đây chỉ là món cơm bình dân được chế biến với những nguyên liệu đơn giản nhưng lại khiến người ta ăn một lần mà nhớ mãi về sau.

Nasi Goreng là sự kết hợp của nhiều loại gia vị cùng các nguyên liệu đơn giản

Không giống như những món cơm chiên khác trên thế giới, Nasi Goreng được chế biến với sự kết hợp của nhiều loại gia vị. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà và tươi ngon của hải sản, bên cạnh đó là vị cay thơm đặc trưng của ớt Indonesia. Với những ai không quen ăn cay thì sẽ thấy ớt ở đây hơi nồng nhưng khi đã quen rồi thì không thể ăn Nasi Goreng mà thiếu mùi vị của ớt được.

Bạn có thể thìm thấy Nasi Goreng ở các nhà hàng sang trọng hoặc quán bình dân

Nasi Goreng được biến tấu đa dạng theo nhiều cách khác nhau, nguyên liệu có thể thêm đậu xanh, cà rốt, trứng hoặc tôm. Món ăn độc đáo này thường được ăn kèm với dưa chua, nước thịt, bắp cải hoặc thịt nướng. Vì đây là món ăn mang đậm bản sắc của người dân nơi đây nên bạn có thể tìm thấy Nasi Goreng ở hầu hết các nhà hàng từ sang trọng nhất cho đến các quán ăn bình dân.

Bò Rendang

Rendang được làm từ thịt bò ninh nềm cùng nước dừa

Là đất nước vạn đảo với những bãi biển trong vắt cùng bờ cát trắng mịn màng, không ngạc nhiên khi dừa là nguyên liệu phổ biến trong hầu hết các món ăn đặc trưng của Indonesia và Rendang cũng không ngoại lệ. Món ăn này thường được chế biến để phục vụ những dịp lễ. Có hai loại Rendang là khô và ướt. Rendang ướt còn được gọi là Kalio và có thể bảo quản trong vòng một tháng.

Có hai loại Rendang là khô và ướt

Đôi khi Rendang được mô tả giống như món cà ri nhưng thực ra thì không phải vậy. Nó được làm từ thịt bò nấu cùng nước cốt dừa và đem ninh mềm trong nhiều giờ đồng hồ để tạo độ sánh mịn. Thêm vào đó là gừng, hẹ tây, nghệ, cỏ tranh và một chút me. Nếu không ăn ngay thì có thể làm khô Rendang. Rendang sấy khô có thể lưu giữ được trong 3 - 4 tháng.

Rendang thường được chế biến để phục vụ những dịp lễ

Rendang là món ăn khá nổi tiếng ở Indonesia nên dù là nhà hàng lớn hay nhỏ thì bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thường thức Rendang một cách trọn vẹn nhất thì bạn nên thử ở các nhà hàng lớn vì họ sử dụng nguồn thịt tươi đảm bảo nên mùi vị sẽ chuẩn hơn.

Thịt xiên nướng Satay

 Đến Indonesia thì không thể bỏ qua món Saty vô cùng nổi tiếng

Ở Indonesia người ta gọi những que thịt xiên nướng là Satay. Món ăn này nổi tiếng đến mức xuất hiện trong mọi chương trình ẩm thực và tạp chí du lịch về ẩm thực Indonesia. Tại sao xiên thịt nướng tưởng như không có gì đặc biệt lại nổi tiếng đến như vậy? Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn chính là nhờ cách ướp thịt đậm đà và nước sốt đi kèm. Không giống như thịt xiên ở các nước khác, Satay của Indonesia được ướp với vị hơi ngọt và rất hợp để ăn với nước sốt đậu phộng hoặc tương ớt sambal.

Những xiên thịt tẩm ướt gia vị kỹ càng được nướng trên bếp than hồng

Người Indonesia theo đạo Hồi nên họ không ăn thịt heo, do vậy Satay sẽ được chế biến từ các loại thịt khác như bò, gà, dê, cừu,…Dù nguyên liệu khác nhau nhưng đều được chế biến theo công thức riêng mang đậm văn hóa ẩm thực truyền thống nơi đây. Satay là một món ăn đường phố nhưng vẫn được phục vụ trong thực đơn và bữa ăn tại các nhà hàng và khách sạn, kể cả trong những khách sạn sang trọng nhất tại Indonesia.

Bạn sẽ không thể từ chối được sự hấp dẫn đến từ những xiên thịt nướng này

Những miếng thịt được thái vừa ăn mang ướp với sả, riềng rồi đem nướng trên than hồng. Cầm những xiên thịt được nướng chín vừa tới vẫn còn tỏa khói nghi ngút chấm vào bát sốt đậu phộng béo ngậy hoặc sambal cay nồng, chỉ nghĩ đến thôi cũng đã chảy nước miếng rồi. Thưởng thức vài xiên thịt nướng sau một vòng golf thú vị quả là “combo hoàn hảo” đúng không nhỉ?

Cá ướp cay

Cá ướp cay là món ăn thỏa mãn cho hội những người thích ăn cay

Nếu là một tín đồ ăn cay thì bạn nhất định phải thử món cá ướp cay khi đến Indonesia. Đây là món ăn có hương vị đậm đà và được đánh giá là một trong những món ăn mang nhiều nét văn hóa đặc trưng trong nền ẩm thực phong phú Indonesia. Nguyên liệu để làm món ăn này không quá cầu kỳ, cách chế biến thì đơn giản nhưng hương vị độc đáo của món cá ướp cay đã sẽ chinh phục những vị khách khó tính nhất.

Cá tẩm ướp nướng chín vàng mang lại vị cay đặc biệt nơi đầu lưỡi

Có rất nhiều loại cá có thể dùng để làm món cá ướp cay nhưng người dân ở đây thường sử dụng cá hồi bởi thịt cá thơm và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Cá hồi được sơ chế và ướp trong vòng 20 phút với các loại gia vị như rau thơm, ớt siêu cay,…rồi mang đi nướng. Màu cá chín vàng thơm phức, đặc biệt là vị cay the the nơi đầu lưỡi hứa hẹn sẽ là món ăn tuyệt vời hấp dẫn với mọi du khách.

Otak Otak

Những chiếc Otak Otak được nướng trên bếp than hồng

Otak Otak là món ăn được làm từ thịt nạc cá thu được bọc cẩn thận trong lá chuối nướng và nướng trên than nóng. Cách chế biến món ăn này không quá phức tạp, nạc cá được xay nhuyễn và tẩm ướp với với hỗn hợp gia vị bao gồm nước cốt dừa, tương ớt, sả và ớt,…Trong lúc nướng, bánh tỏa ra mùi thơm ngào ngạt vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn Otak Otak với tương ớt, nước tương lên men hoặc tương đậu phộng.

Bạn có thể ăn Otak với tương đậu phộng béo ngậy

Món ăn đặc sắc này không chỉ nổi tiếng ở Indonesia mà còn lan rộng sang các nước như Singapore, Malaysia,…Hiện nay, bánh Otak còn được biến tấu với nhiều nguyên liệu khác như mực, cua,…để khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Dạo một vòng có thể thấy rằng ẩm thực Indonesia cũng đa dạng và độc đáo không kém gì các quốc gia khác. Liệu những món ăn đặc sản của Indonesia kể trên đã đủ làm bạn xao xuyến chưa? Đến Indonesia bạn đừng chỉ tham quan, khám phá các hòn đảo xinh đẹp cũng như chơi golf thôi mà hãy thưởng thức hết các món ăn ngon ở đây nhé!

X