Du lịch golf Indonesia: Những món ăn làm nên bản sắc ẩm thực Indonesia (P2)

27/07/22 04:07:11 Lượt xem: 24

Không chỉ được mệnh danh là thiên đường du lịch biển đảo cùng những sân golf đẹp, chất lượng hấp dẫn khách du lịch mà nền văn hóa ẩm thực của Indonesia cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Nếu bạn sắp có một chuyến du lịch golf đến đảo quốc này thì đừng quên thưởng thức những món ăn ngon mà AT Travel giới thiệu ngay dưới đây nhé!

Bebek Betutu

Bebek Betutu là món vịt kết hợp giữa hầm và chiên

Bebek Betutu thường được mọi người so sánh với “Vịt quay Bắc Kinh” của Trung Quốc. Thế nhưng, nếu đã thưởng thức qua Bebek Betutu một lần bạn sẽ thấy món ăn nổi tiếng này tại Indonesia hoàn toàn khác, đây mà món vịt kết hợp vừa hầm vừa chiên. Bạn có thể cảm nhận được sự hài hòa của vị ngọt và mặn, lớp da giòn bao bọc lấy thịt ngọt thơm, xương vịt thì mềm và có thể nhai được.

 Bebek Betutu được chế biến một cách cầu kì và công phu

Bebek Betutu được chế biến một cách cầu kì và công phu. Vịt được chà xát với me nhuyễn và muối để khử mùi hôi tanh đồng thời làm mềm thịt. Sau đó là nhồi trứng, lá khoai mì cùng hỗn hợp gia vị đặc biệt có tên bumbu rajeng – đây chính là bí quyết tạo nên món Bebek Betutu. Vịt sẽ được bọc trong “upeh” hoặc vỏ trầu sau đó hầm từ 6 - 10 tiếng cho đến khi thịt chín xương mềm thì vớt ra ngoài cho ráo nước. Bước cuối cùng chính là tẩm ướp, nêm nếm thêm gia vị để khoảng 30 phút cho ngấm rồi mang đi chiên giòn.

Súp thịt viên - Bakso

Súp thịt viên Bakso là món ngon dân dã nổi tiếng ở Indonesia

Súp thịt viên Bakso là món ăn độc đáo nổi tiếng tại Indonesia. Món ăn này được làm từ thịt viên tươi ăn cùng bún hoặc mì rau thơm cùng với nước dùng ngon ngọt tuyệt vời. Món ăn thường được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt gà, thịt bò, cá hoặc hỗn hợp các loại thịt. Bakso được bán ở các xe đẩy hàng rong, ăn kèm hoành thánh, hành tây và trứng luộc.

 Súp thịt viên ăn cùng với mì

Bakso không chỉ là món ăn trong bữa phụ như bữa sáng của người Indonesia mà còn là món chính trong các bữa ăn của người dân nơi đây. Bởi vì thế mà nó trở thành món ăn được yêu thích nhất ở quốc gia này. Nếu bạn có cơ hội đặt chân tới đây thì nhất định phải thử món súp thịt viên Bakso của người Indonesia này nhé.

Lợn sữa quay - Babi Guling

Babi Guling thường có cơm, thịt lợn, bì lợn giòn giòn cùng rau ăn kèm

Nghe có vẻ giống với món lợn sữa quay ở Việt Nam nhưng lợi sữa quay tại Indonesia có cách tẩm ướp riêng để cho ra hương vị mới lạ. Những con lợn sữa non được ướp gia vị cùng với tỏi, gừng, hạt tiêu, rau thơm thái nhỏ. Sau khi ngấm gia vị, lợn sẽ được quay trên than đỏ trong 5 – 6 giờ cho đến khi da lợn chuyển màu vàng ươm. Một phần Babi Guling thường có đầy đủ cơm, thịt lợn, bì lợn giòn giòn cùng một số món rau ăn kèm.

Cơm nấu nước dừa – Nasi Uduk

Món cơm nước dừa của người Indonesia

Nasi Uduk là món ăn dân dã của người Indonesia được làm từ loại gạo dẻo nấu chín cùng nước cốt dừa thơm ngậy. Ăn cùng với cơm là thịt tẩm gia vị, trứng gà, gà chiên, tempe (bánh đậu nành), sốt cay,… Đặc biệt phải kể đến bánh quy giòn và hành tây rán, hai nguyên liệu ăn kèm rất lạ và đặc trưng tại Indonesia. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng lại khiến thực khách nôn nóng muốn thưởng thức ngay.

Mì xào Java

Mì xào Java được rất nhiều khách du lịch yêu thích

Mì xào Java là món ăn không thể bỏ qua nếu nói về ẩm thực Indonesia, nó không chỉ nhận được sự yêu thích của người dân nơi đây mà còn của cả du khách khi ghé thăm đất nước này. Mì có thể được làm từ các loại ngũ cốc khác nhau như gạo, nếp, đậu nành, đậu xanh,… Các loại mì xào Java có màu sắc và hương vị đầy cuốn hút, độ cay thì ở mức hơi the the. Món ăn sau khi được chế biến hoàn chỉnh sẽ được bày ra một chiếc đĩa nhỏ, sử dụng thêm một ít rau sống để trang trí thêm cho đẹp mắt.

Chỉ có thể đến Indonesia để thưởng thức đúng hương vị của món mì này

Tuy công thức chế biến hết sức đơn giản nhưng để có một món mì ngon và hấp dẫn theo đúng mùi vị truyền thống thì chỉ có người Indonesia mới làm được. Một điều bạn cần chú ý khi ăn món mì xào Java chính là các loại nước chấm truyền thống của Indonesia. Đây được cho là nét riêng làm nên hương vị độc đáo của món mì.

Một chuyến du lịch golf trọn vẹn không chỉ là được chinh phục nhiều sân golf đẳng cấp, được nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp mà còn phải là thưởng thức được thật nhiều món ăn địa phương ngon nữa. Các món ăn nổi tiếng của Indonesia sẽ cho bạn thật nhiều bất ngờ nên đừng bỏ lỡ những món ngon mà AT Travel đã giới thiệu nhé!

Du lịch golf Indonesia: Những món ăn làm nên bản sắc ẩm thực Indonesia (P1) tại đây
Xem chương trình trải nghiệm tour golf tại Indonesia đảo Bintan & Batam tháng 8 tại đây

X