DU LỊCH GOLF Ở NƯỚC NGOÀI CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

09/12/19 04:12:32 Lượt xem: 101

Để có một hành trình trọn vẹn và đáng nhớ khi chơi golf ở nước ngoài, golfer cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Điều này sẽ giúp bạn tránh được bị động khi phát sinh những tình huống nằm ngoài dự kiến. Dưới đây là một số lưu ý mà tourgolf.vn tổng hợp lại, rất có thể là lời khuyên hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Những năm gần đây, du lịch golf đang dần trở nên phổ biến hơn, thu hút một lượng lớn golfer trải nghiệm và khám phá. Đây là một hình thức du lịch liên kết mà ở đó, khách du lịch có thể kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng với việc chơi golf để thỏa mãn đam mê và rèn luyện thân thể. 

Loại hình du lịch cao cấp này hiện có sức hút rất lớn không chỉ với golfer mà còn cả những người có tiềm năng về tài chính. Ở Việt Nam, du lịch golf có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ. Chất lượng dịch vụ cũng vì thế mà được cải thiện không ít. Bỏ túi một vài kinh nghiệm du lịch golf nước ngoài sẽ giúp cho chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn.

Tìm hiểu quy định về hành lý ký gửi

Hạn mức ký gửi hành lý là khác nhau trong từng chuyến bay. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo đến bạn khi đặt vé. Bạn nên nắm được quy định cụ thể để đảm bảo hành lý và dụng cụ chơi golf của mình được vận chuyển an toàn. 

Tuy nhiên, với những chuyến đi có thời gian tham quan các địa danh và vui chơi nhiều hơn, bạn có thể tính đến phương án thuê gậy ngay tại sân golf. Chi phí để thuê một bộ gậy cũng không quá đắt, mà bạn lại không phải mất quá nhiều thời gian lo lắng và để ý đến bộ gậy của mình.

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết

- Gậy golf:

Bất kể chơi golf ở đâu thì bộ gậy golf chính là thứ mà golfer nên nghĩ đến đầu tiên. Nhiều golfer có thói quen sử dụng bộ gậy golf của chính mình trong mọi cuộc chơi, vì nó mang lại cảm giác quen thuộc, thoải mái và tự tin. Đồng thời, tránh làm mất thời gian để làm quen với bộ gậy mới, điểm số vì thế cũng sẽ tốt hơn.
Tuy nhiên, khi chơi golf tại sân ở nước ngoài thì vấn đề này lại trở nên nan giải hơn một chút. Mang theo gậy golf khi đi du lịch sẽ có những nhược điểm nhất định. Việc bảo quản gậy trong khâu vận chuyển tại sân bay tương đối bất tiện. Golfer sẽ phải tính toán kỹ hơn trong việc chọn túi bọc cứng hay túi bọc mềm.
Nếu chọn phương án mang theo gậy golf khi đi du lịch, golfer nên dành thời gian tìm hiểu và đặt trước các tour thông qua một số nhà điều hành chuyên về du lịch tourgolf. Ở đó, họ sẽ có những biện pháp bảo vệ an toàn tối đa cho trang thiết bị của bạn trong suốt hành trình. 

- Bóng golf:

Bóng golf cũng là một trong những vật dụng quan trọng mà golfer cần có sự chuẩn bị trước. Bởi mua bóng golf ở nước ngoài tương đối đắt đỏ, do sự chênh lệch về tỷ giá. Đó là chưa kể, hầu hết các sân golf đều có bẫy nước và bụi rậm, nên việc bị mất bóng golf qua các hố là điều bình thường. Vì vậy, để có sự thuận tiện và chủ động trong cuộc chơi, golfer nên chuẩn bị từ 1-2 hộp bóng golf để mang theo.

- Một số trang thiết bị khác:

  • Giày: Bạn nên chuẩn bị tối thiểu 2 đôi giày để đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái trong suốt chuyến đi. Một đôi giày golf đường phố 2 trong 1, vừa có thể dùng để chơi golf lại vừa có thể dùng như một món phụ kiện đơn giản. Đôi giày thứ hai mà bạn nên mang theo là đôi giày Tây lịch lãm. Nó sẽ phù hợp với các bữa tiệc sang trọng tại nhà hàng mà bạn tham dự trong chuyến đi.

  • Mũ, găng tay, kem chống nắng: Nếu đi du lịch golf vào mùa nắng nóng, bạn nên chủ động chuẩn bị những vật dụng này. Chúng sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

  • Áo mưa, ô/dù: Những cơn mưa rào bất chợt là điều không thể đoán trước được. Với việc chuẩn bị sẵn một vài chiếc áo mưa hoặc ô, bạn có thể bảo vệ bản thân khỏi cảm lạnh và túi gậy golf của mình không bị ướt.

  • Băng gạc cứu thương, thuốc sát trùng: Những vật dụng này sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn bị va đập nhẹ, chấn thương hoặc bị côn trùng cắn trong quá trình chơi golf.

Chuẩn bị thể lực tốt

Ở hầu hết các sân golf tại Nam Phi, châu  u, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... người chơi sẽ không có caddy phục vụ như tại Việt Nam, ngoại trừ những sân golf hạng sang. Mà như thế thì giá caddy lại vô cùng đắt đỏ. 

Do đó, khác với việc thuê caddy phục vụ mọi thứ từ đọc line, vác gậy, nước uống, cào cát,... như ở trong nước thì khi chơi golf ở những sân thông thường tại nước ngoài, người chơi sẽ phải tự làm tất cả. Điều này tạo nên cảm giác phiền phức, ngại ngần cho các golfer, nhất là khi họ đang mải mê tập trung vào những đường bóng.

Chính vì phải tự làm tất cả mọi thứ như vậy, nên việc chuẩn bị một thể lực tốt trước khi du lịch golf ở nước ngoài là điều cần thiết đúng không nào?

Tìm hiểu thời điểm thích hợp để du lịch golf

Thiết kế sân, cùng với điều kiện khí hậu, thời tiết khác nhau là các yếu tố gây khó khăn, trở ngại nhiều nhất cho khách du lịch khi chơi golf ở nước ngoài. 

Ở khu vực châu Á, có hai mùa là mùa “cao điểm” và mùa “thấp điểm”. Giá ra sân tại hai mùa này cũng có sự chênh lệch rất lớn. Vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) là mùa du lịch cao điểm, vì trời trong xanh và nhiệt độ vừa phải. Khách du lịch ra sân nhiều nên giá cả cũng theo đó mà tăng vọt. Từ tháng 5 đến tháng 10 trời mưa nhiều, khách du lịch ít hơn nên giá ra sân cũng giảm đáng kể.

Theo kinh nghiệm của một số golfer chơi golf lâu năm, để nắm được thời điểm du lịch golf trong điều kiện thời tiết tốt và giá cả hợp lý thì phải lưu ý rằng: Ở giữa mùa mưa (tháng 6,7,8), gió Tây Nam từ Ấn Độ Dương mang đến những đám mây dày cộm ở hầu hết các khu vực. Điều này tạo nên những cơn mưa nặng hạt vào mỗi buổi chiều. Vì thế, golfer nên chơi golf vào buổi sáng. 

Hơn nữa, giá tour golf mùa này đang giảm, người chơi dễ dàng có được mức giá tốt nhất cho phí green và khách sạn. Đó là chưa kể, sân golf và khách sạn bấy giờ thường rất ít khách. Bạn hoàn toàn có thể nhận được dịch vụ tốt nhất.

Ở các nước châu Âu, mùa lạnh kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 với lượng tuyết rơi tương đối dày. Việc chơi golf gặp khá nhiều khó khăn nên khách du lịch thường đổ về châu Á. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm cảm giác mới mẻ khi chơi golf trong tuyết thì du lịch golf châu  u vào mùa này cũng không hẳn là quá tệ.

Chứng nhận Handicap và giờ Tee Time

Nhiều sân golf ở nước ngoài có quy định khá khắt khe về vấn đề này. Mặc dù ở Việt Nam, bạn có thể chơi golf mà không cần quan tâm đến Handicap và Tee Time.

  • Về Handicap: Theo kinh nghiệm của những người đã từng chơi golf ở các nước châu  u, các sân golf ở đây đều yêu cầu khách du lịch phải có xác nhận Handicap khi chơi ở sân. Chính vì vậy, các golfer nên chuẩn bị trước một bản chứng nhận Handicap. Hiện nay, hệ thống VHandicap đã được chấp nhận ở tất cả các quốc gia. Đây là một thuận lợi lớn cho những golfer đã có tài khoản trên ứng dụng này. Đến bất kỳ sân nào, golfer đều có thể sử dụng.
  • Về Tee Time: Cũng như ở Việt Nam, để chắc chắn thì các golfer cũng nên booking trước. Nhưng lưu ý là bạn cũng nên đến trước Tee Time, vì nếu đến muộn hơn giờ hẹn khoảng 5 đến 10 phút, bạn sẽ phải chờ đến khi có giờ Tee Time tiếp theo mới được ra sân chơi, ngay cả khi sân rất vắng khách. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến lịch trình đã định sẵn trong suốt chuyến đi của bạn.

Ngoài những vấn đề cần lưu ý mà tourgolf.vn vừa gợi ý phía trên, bạn cũng nên có sự chủ động tìm hiểu về văn hóa, tiền tệ, ẩm thực, thậm chí là luật pháp ở quốc gia bạn muốn đến. Chỉ khi có sự chuẩn bị và đầu tư nhất định, chuyến du lịch của bạn mới thật sự trọn vẹn, ý nghĩa và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 

X