Du lịch golf Thái Lan: Ăn ở đâu ngon - bổ - rẻ?

08/08/22 04:08:57 Lượt xem: 18

Nhắc đến Thái Lan, người ta sẽ hình dung ngay tới một thiên đường của ẩm thực đường phố. Tuy nhiên, sau những vòng golf đầy thú vị thì nên thưởng thức ẩm thực đường phố Bangkok ở đâu không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, AT Travel sẽ giới thiệu cho bạn những địa chỉ ăn uống ngon, bổ và rẻ nổi tiếng nhất định bạn phải đến khi đi du lịch golf tại Bangkok, Thái Lan.

Soi 38 Sukumvhit

Soi 38 Sukumvhit nổi tiếng với nhiều món ăn ngon

Là tín đồ của ẩm thực đường phố thì bạn đừng nên bỏ qua con phố Soi 38 Sukumvhit khi đến với Thái Lan. Điểm nổi bật của con phố này chính là bạn có thể tìm thấy tất cả những món ăn vặt nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng tại đây. Từ món xôi xoài ngọt lịm, thơm phức đến các món bánh thơm nức mũi hay cả món Pat Thai nổi tiếng,…với giá cả vô cùng bình dân.

Tại đây có rất nhiều món ăn ngon cho bạn thưởng thức

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng Khao Moo daeng (cơm xá xíu), khao kha moo (giò heo), khao man gai (cơm gà) và nhiều món nước khác như mì, bún, hủ tiếu, phở, kem dừa, trà sữa, chè Thái,….tại con phố này. Chiếc bụng đói của bạn sẽ no căng khi bước vào Soi 38 Sukumvhit cho mà xem!

Soi 38 Sukumvhit mở cửa từ 17pm– 2am tất cả các ngày trong tuần

Soi 38 Sukumvhit cũng là tuyến phố đặc biệt khi là nơi duy nhất có thực đơn Tiếng Anh và Nhật cho thực khách. Đồng thời cũng có đến 2 đơn vị tiền tệ là USD và Baht để khách du lịch có tiện gọi món và thanh toán. Soi 38 Sukumvhit mở cửa từ 17pm– 2am tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, bạn không nên đến vào thứ 2 vì hôm đó thường sẽ tổng vệ sinh đường phố nên ít nhà hàng mở cửa.

Các khu chợ ẩm thực truyền thống Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng

Các khu chợ truyền thống Thái Lan là điểm đến không thể bỏ qua

Nhắc đến những con phố hay khu chợ ăn uống ngon - bổ - rẻ ở Thái Lan không thể không nhắc đến những khu chợ ẩm thực truyền thống nổi tiếng của Bangkok, nổi bật nhất là chợ Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng. Điều ấn tượng nhất là ở đây không quá đông đúc, nên du khách đến đây thưởng thức đều có cảm giác khá thư thái và thoải mái, so với những phần nhộn nhịp còn lại của thành phố.

 Ẩm thực tại các chợ vô cùng đa dạng

Nằm trên con đường Nakhon Chaisi, thuộc quận Dusit, Chợ Ratchawat và chợ Sriyan là hai trong số những khu chợ truyền thống và lâu đời nhất ở Bangkok. Trong khi chợ Ratchawat nổi tiếng với những quán vịt nướng, mì thịt bò Kobe và cà ri cá mập cay nồng đậm thì chợ Sriyan lại hấp dẫn thực khách bởi những tiệm mì và cà ri truyền thống Thái Lan, nhất là món cà ri “rừng xanh” cay xé lưỡi. Còn nếu bạn muốn thưởng thức một bữa trưa ngon và rẻ, nhất là món gỏi bò nướng (Nam Tok Moo) nổi tiếng thì hãy đến chợ Nang Loeng.

 Đừng quên ghé chợ Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng nhé!

Văn hóa ẩm thực Thái Lan được thể hiện phong phú và đa dạng qua từng hương vị, cách trình bày và cách phục vụ thân thiện ở cả ba khu chợ ẩm thực truyền thống này. Vì vậy, đi du lịch golf tại Thái Lan nhất định bạn không nên bỏ qua các khu chợ truyền thống này nhé!

Khu phố Tàu – Chinatown

 Khu phố Tàu – Chinatown tại Bangkok, Thái Lan

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến khu phố Tàu – Chinatown, một trong những địa chỉ ăn uống ngon bổ và rẻ nhất tại Bangkok. Không chỉ là khu thương mại sầm uất lâu đời nhất, Chinatown còn là trung tâm ăn uống nổi tiếng mà bất cứ ai khi đến Thái Lan cũng phải ghé qua một lần. Bước chân đến đây, bạn như lạc vào mê cung ăn uống với hàng trăm cửa hàng, quán ăn vỉa hè, quầy bán hàng rong,…nằm dọc con đường Yaowarat. Tại đây bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt đường phố hấp dẫn từ Á đến Âu mà không lo cháy túi.

Món hàu chiên trứng siêu ngon tại khu phố Chinatown

Một vài món ăn bạn nên thưởng thức khi đến Chinatown là hàu chiên trứng, dimsum, mì nước,…hay các món tráng miệng như kem dừa, kem sầu riêng nổi tiếng của Thái Lan. Đối với những tín đồ ẩm thực tham quan phố Tàu vào ban đêm chắc chắn sẽ là một chuyến “foodtour” đáng nhớ. Bởi cứ tầm chiều tối, nơi đây lại “lột xác” trở thành một con phố ẩm thực cái gì cũng có ở Bangkok.

Thưởng thức đồ ăn ngon với giá bình dân tại Thái Lan

Không những sở hữu sân golf đẹp, đẳng cấp mà một trong những điều tạo nên sức quyến rũ đối với khách du lịch nước ngoài đến với Thái Lan chính là những món ăn đường phố ngon tuyệt với mức giá khá bình dân. Vì vậy, đừng chỉ chơi golf khi đến với Bangkok, hãy tranh thủ phá đảo nền ẩm thực đa dạng nơi đây bằng cách đến những con phố, khu chợ mà AT Travel đã gợi ý ở trên nhé!

X