The Els Club – “Quái vật thời hiện đại” giữa lòng Dubai

30/09/22 11:09:18 Lượt xem: 10

Không nói quá khi cho rằng “Big Easy” đã tạo ra một “con quái vật thời hiện đại” đích thực giữa lòng Dubai mang tên The Els Club. Sân được thiết kế nhằm mang đến cho khách du lịch golf có những trải nghiệm tuyệt vời tựa các tay golf Rory McIlroy hay Dustin Johnson. Cho dù bạn đến đây chơi lần đầu tiên hay là “khách quen” thì The Els Club cũng luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Tổng quan về The Els Club

The Els Club tọa lạc tại Dubai Sports City, Dubai, UAE được thiết kế bởi Ernie Els - Cựu vô địch US Open và Open Championship. Ernie Els có niềm đam mê với các sân golf liên kết lớn ở Vương quốc Anh, nơi mà ông đã giành được 2 trong 4 chức vô địch lớn của mình. Khi The Els Club được hoàn thành vào năm 2008, ông đã đặt mục tiêu tái tạo một số đặc điểm này trong cảnh quan sa mạc. Vì vậy, đã có một “sa mạc liên kết” ra đời. Sau đó, The Els Club nhanh chóng được tạp chí danh tiếng Links của Hoa Kỳ vinh danh là “Sân golf quốc tế mới nhất và tốt nhất”.

The Els Club tọa lạc tại Dubai Sports City, Dubai được thiết kế bởi Ernie Els

Sân có chiều dài 7.538 yards, chiều dài quá lớn so với tees vô địch, thế nhưng vẫn còn nhiều ô phát bóng khác có thể làm giảm chiều dài của sân xuống 6.200 yards. Đây cũng có thể được coi là một thách thức lớn đối với những người chơi ở cấp độ trung bình. Và dĩ nhiên, với những người đam mê golf thực thụ sẽ vui vẻ đón nhận thách thức đến từ “viên ngọc” thể thao đích thực này.

Sân golf dài với nhiều ô phát bóng khác nhau

The Els Club par 72 này gợi nhớ đến West Course tại Wentworth vì đòi hỏi người chơi phải xác định độ chính xác từ điểm phát bóng để tìm ra các đường thẳng và một trận đấu ngắn, gọn gàng là điều bắt buộc nếu bạn muốn ghi bàn tốt.

Những điểm đặc biệt chỉ có ở The Els Club

The Els Club nằm trong top những sân golf tốt nhất Dubai

Trải dài 7.538 yards với bốn tees, The Els Club cho phép người chơi lựa chọn các độ dài khác nhau để bắt đầu cuộc chơi. Sân mang đến cho người chơi những vòng golf đầy thử thách. Chưa dừng lại đó, sân golf nằm trong top những sân golf tốt nhất Dubai còn có các điểm uốn lượn mềm mại và thay đổi độ cao mạnh mẽ để tạo sức hút về mặt hình ảnh và chiến lược. Các bunker, cỏ, thảm thực vật bản địa được trải đều giữa các đường fairway rộng mang đến phong cách cổ điển và tăng thêm hiệu ứng liên kết.

The Els Club có các điểm uốn lượn mềm mại và thay đổi độ cao mạnh mẽ

Đặc biệt, tất cả các hố tại The Els Club đều mang dấu ấn của các sân golf hàng đầu thế giới mà nhà thiết kế Ernie Els yêu thích. Điển hình như các bunker tại đây giống với Royal Melbourne, còn các green lại tựa như Pinehurst.

Danh xưng “viên ngọc” quả thật là để dành cho The Els Club khi mà sân golf này từng dành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Đầu tiên phải kể đến giải thưởng “Sân gôn quốc tế mới nhất và tốt nhất” vào năm 2008 do Tạp chí Golf Links bình chọn và danh hiệu “Cơ sở sân golf mới tốt nhất trong năm” do Troon Golf lựa chọn trong cùng năm. Ngoài ra, The Els Club còn được công nhận là “Sân golf tốt nhất ở Dubai” do CNBC Arabian Property Awards bình chọn vào năm 2009.

The Els Club sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất

Qua đó, có thể thấy rằng The Els Club đã chứng tỏ được sức hút của mình đối với những người đam mê chơi golf và khẳng định Dubai là một trong những điểm đến chơi golf hàng đầu thế giới. Nổi tiếng là một trong những điểm chơi golf tốt nhất ở Trung Đông, chơi golf tại The Els Club sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Nếu có cơ hội du lịch golf tại Dubai, bạn nhất định đừng bỏ qua thiên đường golf kỳ diệu này nhé!

X