Jay Monahan khẳng định đang “tăng tốc” để hoàn tất thỏa thuận của PGA Tour với PIF

13/03/24 09:03:11 Lượt xem: 3

 

Chi tiết thỏa thuận khung giữa PGA Tour, DP World Tour và Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi vẫn chưa được hoàn thiện. Ủy viên PGA Tour Jay Monahan khẳng định các cuộc đàm phán đang tăng tốc để hoàn tất Thỏa thuận khung với Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF) và vẫn tin rằng có thể đạt được một thỏa thuận để thống nhất môn thể thao này.

Monahan được yêu cầu cung cấp thông tin cập nhật về các cuộc đàm phán trong cuộc họp báo trước giải đấu trước phiên bản thứ 50 của The Players. Ông xác nhận rằng gần đây ông đã gặp thống đốc PIF Yasir Al-Rumayyan và vẫn còn những điều khoản cần được thống nhất.

Jay Monahan khẳng định đang “tăng tốc” để hoàn tất thỏa thuận của PGA Tour với PIF.

Monahan nói: “Các cuộc đàm phán của chúng tôi đang tăng tốc. Mặc dù chúng tôi vẫn còn một số vấn đề chính cần phải giải quyết, nhưng chúng tôi có chung tầm nhìn. Sẽ mất thời gian, nhưng tôi nhắc lại những gì tôi đã nói tại Tour Championship vào tháng 8. Tôi thấy một kết quả tích cực cho PGA Tour và môn thể thao nói chung.

Quan trọng nhất, tôi thấy kết quả tích cực dành cho những người hâm mộ tuyệt vời của chúng tôi. Bất chấp những phiền nhiễu trong hai năm qua, người hâm mộ, nhà tài trợ và cộng đồng vẫn tiếp tục coi trọng và tham gia vào PGA Tour và tôi tin tưởng hơn bao giờ hết vào sức mạnh của chúng tôi.”

Điều gì tiếp theo cho PGA Tour?

Monahan từ chối xác nhận liệu chơi gôn đồng đội có phải là một phần của cuộc trò chuyện hay không và con đường quay trở lại PGA Tour sẽ như thế nào đối với những người chơi LIV, nếu quyết định đó được đưa ra.

Monahan thừa nhận: “Cuối cùng, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người và điều đó có lợi cho cả hai bên. Nhưng những gì chúng tôi đang cố gắng làm là đạt được kết quả tốt nhất có thể một lần nữa cho PGA Tour và cho trận đấu, và tôi nghĩ điều đó có thể đạt được.

Tôi cảm thấy có trách nhiệm phải đưa PGA Tour ở vị trí mạnh nhất. Chúng tôi đã đạt được một bước tiến lớn trong quá trình phát triển với SSG [Strategic Sports Group]. Chúng tôi tiếp tục thảo luận với PIF.”

Tiger Woods trước đó đã tiết lộ sự thất vọng của mình trước cách thức thỏa thuận bí mật vào năm ngoái. Nhiều người chơi PGA Tour trước đây đã kêu gọi Monahan từ chức, nhưng ông ấy vẫn cam kết với vai trò và phát triển môn thể thao này.

X