Mách bạn những kinh nghiệm chơi golf dưới trời mưa!

11/08/22 04:08:06 Lượt xem: 57

 

Ngày nắng đẹp và ít gió bao giờ cũng là điều kiện lý tưởng để chơi golf. Nhưng nếu thời tiết không ủng hộ bạn, vừa đến sân thì trời đổ mưa? Đánh golf dưới trời mưa luôn gây cho chúng ra những khó khăn nhất định, tuy nhiên nó cũng là một trải nghiệm mới lạ đầy thú vị. Nếu quyết định ở lại thì hãy làm theo những điều sau đây mà AT Travel chia sẻ để có được một vòng chơi trọn vẹn.

Chuẩn bị quần áo và phụ kiện chống nước tốt

Quần áo và phụ kiện chống nước là vật dụng rất cần thiết khi chơi golf dưới mưa

Quần áo mưa chắc chắn là thứ không thể thiếu trong danh sách những đồ dùng chơi golf ngày mưa. Loại quần áo này được thiết kế vô cùng đặc biệt, có độ bền cao giúp chống thấm nước tốt đem đến cho người mặc cảm giác thoải mái. Tiếp đó là những phụ kiện chống nước như găng tay, túi trùm che mưa cho túi đựng gậy, ô, mũ, khăn lau, giày chống nước,…

Găng tay chuyên dụng cho trời mưa sẽ giúp tăng cường độ bám

Hãy luôn giữ găng tay golf dự phòng trong túi gậy hoặc tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn loại găng tay chuyên dụng cho trời mưa giúp tăng cường độ bám. Ngoài ra, khi trời mưa khiến tay bạn ướt sẽ rất khó để có một cú swing chắc chắn, Vì vậy, bạn cần có một chiếc khăn khô để lau tay trước mỗi cú swing. Một mẹo nhỏ chính là bạn có thể treo khăn khô vào trong ô như nhiều golfer chuyên nghiệp từng làm.

Lựa chọn gậy golf phù hợp

 Việc sử dụng gậy nào để đánh khi trời mưa cũng là điều bạn cần lưu ý

Khi đánh golf vào trời mưa, bóng sẽ phải chịu lực cản của nước nên khó có thể bay cao và xa như trong điều kiện thời tiết thông thường. Vì vậy, việc sử dụng gậy nào để đánh cũng là điều bạn cần lưu ý. Một kinh nghiệm được chia sẻ từ các golfer kỳ cựu bạn có thể áp dụng chính là chọn những cây gậy có góc lớn. Bên cạnh đó, khi đánh golf dưới trời mưa bạn cũng không nên cầm gậy quá chặt. Làm như thế không những giảm độ ma sát giữa tay và grip mà còn dễ khiến gậy bị tuột khỏi tay bạn do ảnh hưởng của nước mưa. Hãy tập trung để có thể duy trì một lực cầm vừa phải.

Giữ thăng bằng cơ thể và chú ý bề mặt sân

 Hãy tập trung giữ thăng bằng để mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát

Trời mưa sẽ khiến nước mưa dễ bị đọng lại trên bề mặt green. Việc đánh nháp sẽ giúp bạn cảm nhận rõ bề mặt sân cũng như căn chỉnh được lực đánh. Không những thế, trời mưa cũng là yếu tố khiến mặt sân trở nên trơn trượt gây khó khăn cho việc giữ thăng bằng của bạn. Khi swing thì có hai điểm tiếp xúc quan trọng nhất là tiếp xúc với gậy và tiếp xúc với mặt sân. Nếu 1 trong 2 điểm trên không giữ được sự ổn định thì kết quả những cú đánh đương nhiên sẽ không được như mong đợi. Do đó, hãy tập trung giữ thăng bằng để mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát.

Nhớ lau khô mặt gậy trước khi đánh

Trong điều kiện mặt sân gồ ghề, cỏ có xu hướng bám vòng quanh đầu gậy, bạn phải cầm gậy chắc hơn một chút. Đánh từ fairway, bunker khá dễ dàng vì cát kết lại. Nhưng nếu đánh vòng quanh green, bạn cần chơi với mặt gậy vuông góc, giúp đánh mạnh và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cũng cần lau khô mặt gậy trước khi chơi vì gậy cần có sự ma sát để tạo độ xoáy cho đường bóng, giúp bóng bay xa hơn.

Hãy đánh mỏng và quét

 Đánh mỏng và quét sẽ giúp bạn có điểm số tốt hơn khi trời mưa

Đây là một bí quyết chơi golf trời mưa được chia sẻ lại từ Tom Watson – golfer huyền thoại với 6 danh hiệu major, trong đó có đến 5 danh hiệu Open Championship. Ông cho biết rằng, khi chơi golf trong điều kiện thời tiết mưa lạnh, bạn nên thực hiện một cú đánh quét để không tạo ra vết đánh sâu trên mặt cỏ, đồng thời dễ dàng đưa bóng bay lên cao. Ngoài ra một cú đánh mỏng chắc chắn cũng hiệu quả hơn một cú đánh dày trong điều kiện mặt sân đang ướt.

Chơi golf dưới mưa cũng là một trải nghiệm đầy thú vị

Chắc hẳn không có golfer nào muốn đội mưa để chơi golf. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp điều này là khó tránh khỏi. Vì vậy, những kinh nghiệm được chia sẻ phía trên chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn, giúp bạn và bạn bè có được cuộc chơi trọn vẹn bất chấp thời tiết mưa gió. Đừng coi gặp mưa khi chơi golf là điều xui xẻo hãy coi đây là một trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị.        

X