NÊN CHƠI GOLF TẠI NGA VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

30/05/20 11:05:02 Lượt xem: 158

Những năm gần đây, bộ môn golf đang rất phát triển tại Nga. Nơi đây có rất nhiều sân golf đẹp, đạt chuẩn chất lượng quốc tế, mang đến trải nghiệm golf thú vị, khó quên cho người chơi. Vậy chơi golf tại Nga thời điểm nào là thích hợp? Hãy cùng tourgolf.vn tìm hiểu nhé!

Được biết đến là đất nước có diện tích lớn nhất thế giới, trải dài trên 2 châu lục, chính vì vậy khí hậu nước Nga mang đặc trưng của kiểu khí hậu cận Bắc Cực và lục địa ẩm. Các dãy núi ở phía nam ngăn chặn các khối không khí ấm chạy từ Ấn Độ Dương, trong khi đồng bằng ở phía tây và phía bắc khiến nước Nga mở rộng với những ảnh hưởng khí hậu từ Bắc Cực và Đại Tây Dương.

Trên hầu khắp lãnh thổ Nga thường có hai mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè, mùa xuân và mùa thu thường chỉ là giai đoạn thay đổi ngắn. Tháng ấm nhất trong năm là vào tháng 7 và tháng 8. Mùa hè bắt đầu từ tháng 5, thời gian ấm áp sẽ kéo dài đến khoảng tháng 10. Đó cũng là thời điểm mùa Thu tuyệt đẹp tại Nga. 

Hơn nữa vào tháng 6 sẽ diễn ra lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm” vô cùng thú vị, náo nhiệt. Và nếu du khách thích chiêm ngưỡng cảnh sắc lãng mạn lá vàng thì chuyến đi du lịch kết hợp chơi golf vào thời điểm tháng 9, tháng 10 là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Lúc này những hàng cây bạch dương chuyển vàng, lá phong chuyển sang màu đỏ khiến cảnh tượng trở nên vô cùng lãng mạn.

Mùa golf ở Nga kéo dài từ tháng tư cho đến hết tháng mười. Mùa hè ở Moscow có gió nhẹ thổi, bầu trời trong xanh, nắng ấm áp, khí hậu ôn hòa, khô ráo, khác hẳn với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, rất thuận lợi không chỉ đối với hoạt động chơi golf ngoài trời, mà còn thích hợp để tham quan, khám phá các điểm du lịch trên toàn nước Nga. Đó là chưa kể vào thời kỳ đêm trắng ở Saint Petersburg, bạn có thể chơi golf ở bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày.

Moscow và Saint Petersburg được xem là hai điểm đến hấp dẫn nhất trong hành trình du lịch kết hợp chơi golf tại Nga. Rất nhiều sân golf đẹp, với thiết kế độc đáo, kết hợp khéo léo giữa cảnh quan tự nhiên với kiến trúc hiện đại tại hai thành phố xinh đẹp này. 

Có thể kể đến như Forest Hills Golf Club, Moscow Country Golf Club, Peterhof Golf Club, Strawberry Fields Golf Club, Gorki Golf Club hay Tseleevo, Skolkovo, Raevo, Pestovo…Trong đó sân Tseleevo thuộc top 10 sân golf đẹp nhất châu  Âu, đã từng đăng cai tổ chức nhiều giải đấu lớn.

Thời điểm hiện tại, loại hình du lịch kết hợp chơi golf đang trở thành một trong những xu hướng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Các bạn có thể đến Nga với một chuyến đi ngắn ngày (khoảng 1 tuần) hoặc nếu muốn nghỉ dưỡng nhiều hơn thì cũng không khó khăn gì để có một chuyến đi dài ngày (hơn 1 tháng). Khi đó, golfer vừa có cơ hội được trải nghiệm chơi môn thể thao quý tộc tại nhiều sân golf nổi tiếng xứ sở bạch dương, vừa thỏa sức khám phá, tham quan hàng loạt địa danh nổi tiếng như Điện Kremlin, nhà thờ Thánh St. Basil, lăng Lenin,...

X