Người chơi ở giải Masters có sử dụng caddie riêng của họ không? 

05/04/24 03:04:12 Lượt xem: 48

 

Các gôn thủ thi đấu tại giải Masters giờ đây có thể mang theo caddie của riêng mình. Tuy nhiên, mọi chuyện không còn như vậy khi giải đấu bắt đầu vào năm 1934.

Cho đến năm 1983, giải Masters đã cung cấp caddie của câu lạc bộ cho người chơi tham gia giải Major, cấm sử dụng caddie cá nhân. Tuy nhiên, Ủy ban Giải đấu Masters đã sửa đổi chính sách này vào tháng 11 năm 1982, cho phép người chơi mang theo caddie riêng của mình.

Tuy nhiên, caddie của Câu lạc bộ Augusta vẫn làm việc dù họ hiếm khi mang theo túi của những tay golf xếp hạng cao nhất vì những golf thủ này thường có caddie riêng. Hơn nữa, điều quan trọng cần lưu ý là không có caddie câu lạc bộ nào mang túi của nhà vô địch Masters kể từ năm 1995. Vào thời điểm đó, Ben Crenshaw có caddie câu lạc bộ Carl "Skillet" Jackson.

Bất chấp sự thay đổi này, quy định về trang phục riêng biệt dành cho caddie vẫn được giữ nguyên như một truyền thống của giải đấu danh giá. Trong suốt bốn vòng đấu của sự kiện, các caddie đều mặc trang phục màu trắng do ban tổ chức giải đấu cung cấp.

Những bộ quần áo này có một con số ở mặt trước và tên người chơi ở mặt sau. Ngoài ra, caddie phải đội mũ xanh, một truyền thống được hình thành từ những năm 1940 và vẫn còn được áp dụng.

Số caddie được chỉ định dựa trên thứ tự người chơi đăng ký giải Masters, ngoại trừ số một dành riêng cho đương kim vô địch.

Bộ đồ truyền thống của mỗi caddie đều có tên của giải đấu ở túi trước. Đáng chú ý, bộ đồ có hai túi phía trước: một túi hiển thị số caddie và túi còn lại có tên sự kiện màu xanh lá cây. Hơn nữa, tên golfer ở mặt sau cũng được viết bằng màu xanh lá cây, bám sát bảng màu của giải đấu.

Điều thú vị là quy định về trang phục được áp dụng cho cả thành viên gia đình của các golfer trong vòng đấu hôm thứ Tư.

Augusta National có truyền thống lâu đời về tuyển dụng caddie cho The Masters. Những caddie này hỗ trợ người chơi, thành viên và khách trên sân. Ngoài ra, như đã đề cập trước đó, họ được phép mang theo túi của các tay golf chuyên nghiệp cho đến năm 1983.

Trong số những caddie thành công nhất của câu lạc bộ có Nathaniel "Iron Man" Avery, Willie "Pappy" Stokes và Carl Jackson.

Jackson giữ kỷ lục hỗ trợ nhiều giải Masters nhất trong lịch sử giải đấu. Anh ấy đã có một nhiệm kỳ thành công khi làm caddie cho Ben Crenshaw, đồng hành cùng golfer này trong cả hai chiến thắng Masters.

Avery là một caddie nổi tiếng khác từng làm việc tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Augusta. Ông đã mang theo túi của tay golf huyền thoại Arnold Palmer và góp công vào chiến thắng của Palmer ở ​​4 giải Masters (1958, 1960, 1962 và 1964).

Pappy cũng là một caddie nổi tiếng khác tại Augusta National. Anh ấy đã lập kỷ lục 5 trận thắng Masters với 4 tay golf khác nhau. Pappy được coi là một trong những caddie vĩ đại nhất từng làm việc cho Augusta National và cũng được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Caddy.

X