Những sân golf lớn nhất Đông Nam Á các golfer không nên bỏ qua!

22/07/22 03:07:47 Lượt xem: 19

Golf là môn thể thao bắt nguồn từ các nước phương Tây, sau đó dần phát triển sang các quốc gia Châu Á và trở thành “môn thể thao quý tộc” được nhiều người yêu thích. Nếu bạn là người đam mê golf và muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ thì những sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Dưới đây sẽ là những sân golf có diện tích lớn, đạt chất lượng quốc tế đã được Golfdigest – một trong những trang review về golf nổi tiếng nhất nước Mỹ bầu chọn.

Laguna Lăng Cô Golf Club (Việt Nam)

Laguna Lăng Cô Golf Club nằm cạnh vịnh Lăng Cô, Thừa Thiên Huế là một trong những đại diện tại Việt Nam vinh dự lọt vào top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á. Đây là thiết kế vĩ đại nhất của Nick Faldo – bậc thầy về thiết kế sân golf. Laguna Lăng Cô Golf Club là sân golf duy nhất sở hữu nét đặc trưng của vùng quê Việt Nam với những cánh đồng lúa mênh mông, bát ngát ngay trong cảnh quan sân.

Laguna Lăng Cô Golf Club với cánh đồng lúa ngát vàng trong cảnh quan sân

Sân golf có quy mô 18 hố par 71 với thiết kế phù hợp cho cả người chơi nghiệp dư lẫn người chơi chuyên nghiệp. Đường đi bóng hai chiều tạo cơ hội đánh bóng đa dạng, dọc chiều sân. Ba hecta ruộng lúa được thiết kế nằm giữa các hố golf 3,4,13 và 15 vừa tạo cảnh quan lạ mắt, độc đáo vừa tạo ra giá trị kinh tế. Hố golf 5 và 6 có thiết kế theo địa hình rừng rậm cùng với những tảng đá khổng lồ dọc theo fairway mang đến cho người chơi cảm giác mạo hiểm đầy thách thức.

Sân có dịch vụ tiện ích đẳng cấp, hiện đại

Dịch vụ tiện ích đi kèm của Laguna Lăng Cô Golf Club cũng đáng để người chơi đến để khám phá và trải nghiệm. Chuỗi nhà hàng sang trọng cùng quầy bar hướng tầm nhìn ra hố golf 18, spa cao cấp cùng những phương thức trị liệu độc đáo và khu mua sắm mang phong cách Á Châu tinh tế sẽ làm hài lòng bất kỳ vị khách nào khi đến đây.

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip (Việt Nam)

Quang cảnh The Bluffs Hồ Tràm Strip nhìn từ trên cao

Nói về danh sách những sân golf lớn nhất Đông Nam Á không thể không nhắc đến sân golf Hồ Tràm. Với diện tích rộng tới 2300 mét vuông, The Bluffs Hồ Tràm Strip giống như một viên ngọc xanh nằm e ấp ven biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tác giả của công trình kiến trúc này là Greg Norman – tay golf chuyên nghiệp có tiếng những năm 80,09 của thế kỷ trước. Vào năm 2018, sân golf này còn xuất sắc lọt vào top 35 sân golf đẹp nhất Thế giới.

Những thảm cỏ xanh mướt bên cạnh hố cát đầy thách thức

The Bluffs Hồ Tràm Strip có rất cả 18 hố tiêu chuẩn, chiều dài từ nơi phát bóng là 7000 yards dành cho những golf thủ chuyên nghiệp và 6400 yards dành cho những người chơi theo đội. Sân golf có 5 hố par 3, 4 hố par 5 và 9 hố par 4 trảI dài trên những đồi cát trắng. Thách thức lớn nhất ở đây chính là hố 16 bởi vị trí này chịu sự tác động lớn của gió biển cùng với địa hình quanh co, cao hơn mực nước biển đến 50m. Vùng green và fairway tại The Bluffs Hồ Tràm Strip sử dụng loại cỏ mịn xanh mướt vừa giúp tạo ra những đường lăn bóng nhẹ, vừa thu hút tầm mắt của người chơi.

 Sân golf Hồ Tràm rất đáng để chinh phục một lần trong đời

Ngoài ra, sân còn có Clubhouse 3 tầng nằm trên đỉnh đồi với đầy đủ tiện ích, hệ thống nhà hàng sang trọng, rộng rãi cùng các món ăn tuyệt vời. Bên cạnh đó, The Bluffs Hồ Tràm Strip còn trang bị khu vực Jacuzzi – nơi thư giãn cho các golf thủ sau những vòng đấu hết mình trên sân. Hệ thống cửa hàng của sân cũng bán đầy đủ những dụng cụ, phụ kiện chơi golf từ cơ bản đến cao cấp đến từ những thương hiệu thể thao nổi tiếng trên thế giới.

Bali National Golf Club & Resort (Indonesia)

Bali National Golf Club là sân golf rộng lớn với vị trí tuyệt đẹp

Bali National Golf Club không chỉ là một sân golf rộng lớn mà còn có vị trị cực kỳ đẹp, nằm ở mũi phía Nam đảo Bali. Từ sân bay quốc tế Bali chỉ mất 15 phút ngồi taxi để di chuyển đến sân golf, rất thuận tiện cho du khách khi ghé thăm nơi đây. Sân golf Bali National được thiết kế bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng đó là Nelson và Haworth với tổng khoảng cách các golf thủ phải chinh phục lên đến 7100 yards.

Sân golf Bali National được thiết kế bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng đó là Nelson và Haworth 

Sân golf được chia làm hai khu vực địa hình khác biệt có tất cả 18 hố theo tiêu chuẩn quốc tế. Bali National Golf Club là sân golf sử dụng cỏ Paspalum mới nhất để phù hợp với các giải đấu chuyên nghiệp. Một bên là phần sân 9 hố với hệ thống thảm thực vật tươi tốt cùng những bức tường đá thủ công được đưa vào vùng fairway và tee box.

Phần sân còn lại với 9 hố golf nằm ở vị trí cao hơn với những hàng dừa xanh và hồ nước nhân tạo. Đây có thể là thử thách khó khăn đối với những tay golf dù có kinh nghiệm hay không. Hố golf số 7 par 5 là hố golf dài nhất với chiều dài 618 yards. Trong đó hố 17 par 3 nổi tiếng với green trên đảo. Khu vực sân tập cho những người mới chơi sẽ giúp bạn thoải mái bung gậy để tạo ra những cú chip, cú putt.

Một khu vực bunker trong sân Bali National 

Cũng như những sân golf khác, Bali National Golf Club cũng có các dịch vụ tiện ích đi kèm vô cùng hấp dẫn. Mỗi golfer đều được bố trí một caddie riêng giúp bạn cảm thấy an tâm và thoải mái hơn khi tận hưởng những vòng golf. Khu vực halfway house nằm giữa hố số 4 và 14 là nơi phục vụ đồ ăn, thức uống cho mỗi người chơi khi bạn cần nạp thêm năng lượng.

Black Mountain Golf Resort Hua Hin (Thái Lan)

Khung cảnh thơ mộng trữ tình tại Black Mountain Golf Resort Hua Hin

Black Mountain Golf Resort Hua Hin tại Thái Lan không chỉ là một trong những sân golf lớn nhất Đông Nam Á mà còn lọt top 100 sân golf đẹp nhất ngoài nước Mỹ được tạp chí Digest bầu chọn. Quy mô sân lên đến 7343 yards với 18 hố được bao trùm bởi vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất Hua Hin. Sân golf Back Mountain được ví như bài kiểm tra cho tất cả những tay golf ở mọi trình độ khác nhau.

Black Mountain Golf Resort Hua Hin có những hố golf có độ khó cao

Tuy tất cả các hố đều được đánh số an toàn nhưng không vì thế mà làm mất đi độ khó của sân. Hố số 6 par 5, hố số 7 par 4, hố số 11 par 3 là những hố golf có độ khó cao nhất ở đây. Đặc biệt hố số 11 buộc người chơi phải đánh qua nước, trước khi tiếp cận green trên đảo.

Sân cũng là địa điểm thích hợp để kết hợp chơi golf và nghỉ dưỡng

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới Clubhouse tiện nghi, sang trọng của Black Mountain Golf Resort với hệ thống nhà hàng, biệt thự, hồ bơi, quầy bar, cửa hàng golf và phòng locker hiện đại. Đây cũng là địa điểm thích hợp để du khách có thể đến đây chơi golf và kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Sân ELS Club Teluk Datai (Malaysia)

ELS Club Teluk Datai nằm ở phía Tây Bắc Malaysia

Ngoài Thái Lan, Việt Nam, Indonesia thì Malaysia cũng là một quốc gia khá phát triển về golf. Vì thế, không ngạc nhiên khi sân ELS Club Teluk Datai có mặt trong danh sách những sân golf lớn nhất trong khu vực. The ELS Club nằm ở phía Tây Bắc Malaysia bao gồm 3 sân chính là sân Rainforest, sân Ocean và sân Valley.

Sân Rainforest

Sân Rainforest có 18 hố par 72, chiều dài từ 5369 yards đến 6760 yards. Sân “ẩn mình” trong rừng cây cổ và rừng mưa nhiệt đới có tuổi thọ hàng triệu năm. Cùng với đó là sự xuất hiện của những chú khỉ trong sườn cánh của sân golf. Mỗi đường golf ở đây đều được thiết kế riêng biệt tạo nên sự thích thú và hấp dẫn đối với các golfer.

Sân Ocean

Sân Ocean bao gồm 27 hố trải dài theo 17 km bờ biển đối diện biển Đông. Sân có 3 đường hố 9 là The Lake, The Cost và The Ridge. Mỗi đường có một thiết kế khác nhau tạo sự riêng biệt và lôi cuốn cho sân.

Sân Valley

Sân Valley được thiết kế dưới sự cộng tác của Els và nhà vô địch Vijay Singh, khác với Rainforest và Ocean sân golf này có sự thay đổi đáng kể về độ cao từ đó mang lại cho golfer những trải nghiệm mới mẻ hơn.

Trên đây là những sân golf lớn nhất Đông Nam Á. Mỗi sân đều có những đặc điểm riêng nhưng chúng đều có điểm chung là hấp dẫn và cực kì cuốn hút. Với vẻ đẹp hấp dẫn không thể chối từ, đây đều là những sân golf rất đáng để bạn đặt chân đến và tận hưởng những trận golf hấp dẫn chưa từng có. Hy vọng những thông tin trên từ AT Travel sẽ giúp bạn chọn được điểm đến tiếp theo trên hành trình chinh phục bộ môn golf quý tộc.

X