Presidents Cup 2022 có gì hấp dẫn?

21/09/22 10:09:50 Lượt xem: 15

Presidents Cup 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 22 – 25/9 tại Quail Hollow Club, sân nhà của đội tuyển Mỹ.

Presidents Cup là sự kiện golf đồng đội nam giữa hai đội tuyển là Mỹ và Quốc tế (gồm phần còn lại của thế giới trừ đi Châu Âu) được tổ chức hai năm một lần kể từ 1994. Giải đấu được hình thành và duy trì nhằm mục đích là tạo điều kiện cho các golf thủ ngoài Châu Âu được tận hưởng một sự kiện hấp dẫn tương tự Ryder Cup.

Presidents Cup 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 22 - 25/9 tại Quail Hollow Club, sân nhà của đội tuyển Mỹ. Đây là lần thứ 14 giải đấu giữa Mỹ và đội tuyển Quốc tế được tổ chức và thành phố Charlotte đã chuẩn bị hơn 1 năm nay để chào đón thành viên của 2 đội tuyển, cùng hàng vạn khán giả.

Đội trưởng Davis Love III và Trevor Immelmann

Davis Love III - golfer sở hữu 21 danh hiệu PGA Tour sẽ thay thế Tiger Woods đảm nhiệm vị trí lãnh đội tuyển Mỹ. Về phía tuyển Quốc tế, băng đội trưởng sẽ thuộc về Trevor Immelmann, anh cũng sẽ trở thành đội trưởng trẻ nhất ở Presidents Cup.

Quail Hollow Club - Sân golf đăng cai tổ chức Presidents Cup 2022

Sân golf Quail Hollow Club nơi diễn ra các trận đấu của Presidents Cup 2022 được thiết kế bởi George Cobb và mở cửa đón khách vào năm 1961. Sau đó, sân được nhiều lần cải tạo bởi Arnold Palmer và Tom Fazio. Tổng chiều dài của sân trong tuần này sẽ là 7,576 yard với 3 hố par 4 dài trên 500 yard và 3 hố par 3 trên 200 yard.

Quail Hollow Club

Quail Hollow Club xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng các sân golf tư nhân tốt nhất năm 2021 và xếp thứ 66 trong danh sách các sân golf hiện đại tốt nhất được xây dựng trong hoặc sau năm 1960 tại Hoa Kỳ. Sân từng đăng cai nhiều sự kiện lớn như Wells Fargo Championship, PGA Championship,…

Sẽ có những thay đổi tại Quail Hollow để phù hợp với trận đấu

Tại Presidents Cup 2022, sân sẽ có một số thay đổi để làm tăng thêm tính hấp dẫn trong các trận đấu đối kháng. Từ hố số 1 đến hố số 8 vẫn được giữ nguyên theo thứ tự, nhưng hố 12 của sân sẽ được thay đổi thành hố 9 của giải. Hố 13 - 18 sẽ được chuyển thành hố 10 - 15, việc thay đổi này đã được hai đội trưởng thống nhất nhằm đưa 3 hố nổi tiếng 16, 17, 18 của Quail Hollow vào tâm điểm của cuộc đấu của thành viên hai đội. Ba hố kế thúc sẽ là hố 9, 10 và 11.

Tương quan lực lượng giữa hai đội Mỹ và Quốc tế

Mặc dù xuất hiện rất nhiều xáo trộn thời gian gần đây, Presidents Cup lần thứ 14 vẫn sẽ được diễn ra tại sân Quail Hollow. LIV Golf đã “cướp” đi từ tay đội trưởng Trevor Immelman và đội tuyển Quốc tế những quân bài hàng đầu khiến cho cuộc đối đầu của họ với tuyển Mỹ vốn đã khó nay còn trở nên khó hơn rất nhiều.

Tuyển Mỹ với lực lượng hùng mạnh

Những sự mất mát đáng kể nhất của tuyển Quốc tế là Cameron Smith, Joaquin Niemann hay Abraham Ancer - những golfer được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Quốc tế lần đầu tiên có chiến thắng trên đất Mỹ. Nếu nhìn vào BXH Golf Thế giới ở thời điểm hiện tại có thể dễ dàng nhận thấy tuyển Mỹ đang có lợi thế hơn rất nhiều so với đối thử của mình. Thứ hạng trung bình của tuyển Mỹ là 12 trong khi đó với tuyển Quốc tế chỉ là 48 và thậm chí họ còn không có bất kỳ thành viên nào nằm trong Top 16.

Immelman chọn đến năm tân binh trong bảy golfer ra mắt kỳ này của tuyển Quốc tế

“Chúng tôi rõ ngọn núi trước mặt trở ngại thế nào, là đội hình tuyển Mỹ mạnh nhất từng tập hợp nếu nhìn vào những thành tích cá nhân và xếp hạng thế giới của họ. Nhưng ở một góc độ khác, khi bạn là một đứa trẻ không lớn lên tại Mỹ, mơ được thi đấu ở PGA Tour, những giải vô địch đẳng cấp nhất và có cơ hội cạnh tranh với những người giỏi nhất trên chính sân nhà của họ thì đó là những gì chúng tôi sẽ trải qua trong vài tuần tới”, đội trưởng Trevor Immelman cho biết.

X