R&A thực hiện các thay đổi miễn trừ của The Open nhưng không có sự nhượng bộ nào đối với LIV Golf

07/03/24 09:03:23 Lượt xem: 8

 

Thay đổi đáng kể nhất được R&A công bố hôm qua là việc giảm thời gian cho các nhà vô địch trước đây thi đấu tại The Open xuống 55 tuổi.

The Royal & Ancient (R&A) cho biết không có sự nhượng bộ nào cho LIV Golf đối với giải đấu The Open, mặc dù người chơi ngày càng khó vượt qua vòng loại do không kiếm được điểm xếp hạng. Với tư cách là những người từng vô địch giải major, Jon Rahm, Cameron Smith, Dustin Johnson, Brooks Koepka, Bryson DeChambeau và Phil Mickelson sẽ có suất tham dự The Open lần thứ 152 tại Royal Troon vào tháng 7.

Tyrrell Hatton, Dean Burmester, Adrian Meronk, Joaquin Niemann, Louis Oosthuizen và David Puig là những người được đảm bảo suất tham dự.

Ban tổ chức R&A đã thông báo giới hạn độ tuổi để các nhà vô địch trong quá khứ thi đấu tại The Open giảm từ 60 xuống 55. 

Nhà vô địch Masters Rahm - một trong ba tay golf LIV giành chiến thắng ở năm giải major gần nhất cho biết anh không phải là người hâm mộ hệ thống xếp hạng khi đã chuyển sang LIV vào tháng 12.

“Tôi sẽ quay lại những gì tôi đã nói hai năm trước. Lúc đó tôi không nghĩ đó là một hệ thống tốt. Nếu có điều gì thì thời gian càng trôi qua thì điều đó càng chứng tỏ là sai.” Tay golf người Tây Ban Nha khẳng định trước sự kiện LIV Golf Hong Kong, bắt đầu vào thứ Sáu tuần này.

Thay đổi đáng kể nhất được R&A công bố hôm thứ Tư là việc giảm thời gian cho các nhà vô địch trong quá khứ thi đấu tại The Open xuống 55 tuổi. Giới hạn trước đây đã giảm từ 65 xuống 60 vào năm 2007, chỉ áp dụng cho các nhà vô địch mới, những người chiến thắng trong quá khứ vẫn có thể thi đấu cho đến tuổi 60. 

Những thay đổi khác sẽ cho phép người chơi thi đấu ở Asian Tour, Japan Golf Tour, PGA Tour of Australasia và Sunshine Tour có thể đủ điều kiện thông qua một trong năm vị trí hàng đầu trong danh sách Xếp hạng International Federation Ranking.

Một quyền miễn trừ cũng đã được áp dụng cho nhà vô địch Nghiệp dư Châu Phi, với Altin Van Der Merwe người Nam Phi tham dự năm nay sau khi giành chiến thắng trong sự kiện khai mạc vào tháng trước.

X