Rory McIlroy đưa ra quan điểm sôi nổi về cuộc gặp gỡ giữa người chơi PGA Tour với PIF

18/03/24 04:03:33 Lượt xem: 13

Rory McIlroy đã công khai hoan nghênh cuộc gặp gỡ giữa các tay golf PGA Tour theo lịch trình với Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi. Theo golfer người Bắc Ireland, cuộc gặp lẽ ra phải diễn ra từ nhiều tháng trước. Tay golf át chủ bài từng là đối thủ đáng gờm của LIV Golf hiện bày tỏ hy vọng vào sự tiến bộ trong thỏa thuận.

Trong khi hoan nghênh cuộc gặp có thể giải quyết cuộc nội chiến kéo dài trong làng golf, McIlroy nói rằng anh đã dành đủ thời gian với thống đốc PIF Yasir Al-Rumayyan. Tay golf 34 tuổi khẳng định AlRumayyan muốn làm điều đúng đắn khi đầu tư vào chơi gôn. Tuy nhiên, anh cho rằng có sự mất kết nối thực sự lớn giữa PIF và LIV.

Nói về việc anh ấy đảm nhận cuộc gặp gỡ các golfer và Yasir Al-Rumayyan tại The Players Championship 2024, Rory McIlroy cho biết:

"Về cơ bản, anh ấy (Al-Rumayyan) muốn làm điều đúng đắn. Tôi nghĩ tôi đã nói điều này trước đây, tôi đã dành thời gian với Yasir và những người đại diện cho anh ấy trong LIV. Tôi thực sự nghĩ rằng có một sự khác biệt rất lớn giữa PIF và LIV.

Tôi nghĩ bạn có PIF ở đây và LIV ở đây đang làm việc riêng của họ. Vì vậy, chúng ta càng có thể tiếp cận Yasir, PIF và hy vọng hoàn tất khoản đầu tư đó, tôi nghĩ đó sẽ là một điều thực sự tốt. Họ là một quỹ tài sản có chủ quyền. Họ muốn gửi tiền hàng chục năm mà không lo lắng về điều đó. Họ muốn đầu tư vào các hoạt động kinh doanh thông minh và an toàn, và PGA Tour chắc chắn là một trong số đó.”

Bình luận của Rory McIlroy được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ủy viên PGA Tour Jay Monahan tiết lộ cuộc gặp với Al-Rumayyan vào tháng 1. 6 giám đốc người chơi của giải đấu hiện cũng được thiết lập để làm điều tương tự.

Điều thú vị là Tiger Woods cũng được cho là sẽ tham dự cuộc họp và McIlroy hoàn toàn tán thành việc này. Golfer người Ireland nói rằng Woods cần phải tham gia với tư cách là giám đốc cầu thủ. Điều cần lưu ý là bản thân McIlroy từng là thành viên trong ban tuyển thủ của Tour. Tuy nhiên, anh đã từ chức vào năm ngoái và nhường chỗ cho Jordan Spieth.

X