Rory McIlroy khẳng định sẽ không bao giờ gia nhập LIV Golf

08/03/24 02:03:52 Lượt xem: 16

 

Người chiến thắng major 4 lần nhắc lại sự tôn trọng của anh ấy đối với lịch sử của golf. Đó là lý do chính khiến anh ấy không bao giờ cân nhắc việc tham gia LIV Golf. 

Rory McIlroy dường như đã thu hẹp lập trường cứng rắn của mình trước LIV Golf trong những tháng gần đây, nhưng điều đó không có nghĩa là ngôi sao đến từ Bắc Ireland đang xem xét chuyển sang giải đấu này.

Trong các cuộc phỏng vấn riêng vào tháng 1, McIlroy thừa nhận rằng anh ấy đã quá phán xét về giải đấu LIV do Saudi hậu thuẫn và những người chơi đã ký hợp đồng ở đó, đồng thời anh ấy nói rằng không nên có hình phạt nào đối với những golfer LIV muốn quay trở lại PGA Tour.

McIlroy khẳng định sẽ không chuyển sang LIV Golf. 

McIlroy đã được hỏi trong một cuộc phỏng vấn vào hôm qua rằng liệu anh ấy có cân nhắc việc tham gia LIV khi các cuộc đàm phán của PGA Tour với Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi tiếp tục hay không. Có một điều chắc chắn là tiền không làm ảnh hưởng được đến McIlroy.

“Nó không dành cho tôi.” McIlroy nói. "Tôi là người theo chủ nghĩa truyền thống. Tôi thích chiến thắng các giải đấu, nhìn vào chiếc cúp và thấy rằng Sam Snead đã giành được chiếc cúp này hay Ben Hogan hay Gene Sarazen hay Jack Nicklaus hay Gary Player, Tiger Woods, Nick (Faldo),...  Đối với tôi, đó mới là vấn đề lớn trong sự nghiệp."

Tuy nhiên, McIlroy đã đưa ra quan điểm hòa giải về việc thống nhất môn chơi gôn nam.

“Nếu tất cả chúng ta cùng nhau suy nghĩ, chúng ta có thể làm gì để cùng nhau quay lại, tiến về phía trước và gắn kết hơn một chút. Vậy thì tôi sẽ làm điều đó.”

McIlroy phục vụ trong ban chính sách của PGA Tour với tư cách là giám đốc cầu thủ cho đến khi anh từ chức vào tháng 11 năm ngoái, với lý do cá nhân và nghề nghiệp. Không rõ khi nào hoặc liệu PGA Tour và PIF có hoàn tất thỏa thuận khung của họ từ tháng 6 năm ngoái hay không sau khi thời hạn tự áp đặt vào ngày 31 tháng 12 đã đã qua.

Trong khi đó, LIV Golf đã thu hút được những người chơi mới như golfer người Tây Ban Nha Jon Rahm. Giám đốc điều hành Greg Norman cho biết hệ thống này đang tiến hành thiết lập lịch trình cho năm 2025.

X