Sân golf nào tại Việt Nam lọt Top 100 sân golf tốt nhất Thế giới?

18/08/22 11:08:51 Lượt xem: 15

Bảng xếp hạng 100 sân golf tốt nhất Thế giới được Tạp chí Golf Digest giới thiệu lần đầu vào năm 2014. Cứ mỗi hai năm, ban giám khảo chuyên môn của tạp chí sẽ xem xét, đánh giá lại bảng xếp hạng 100 sân golf tốt nhất thế giới dựa trên tiêu chí khắt khe cũng như những trải nghiệm thực tế của họ trên các sân golf thông qua nhiều yếu tố để thành lập danh sách các sân golf tốt nhất, đẹp nhất.

Ở đợt cập nhập năm nay, Việt Nam có hai sân golf lọt Top 100 sân golf tốt nhất Thế giới là The Bluffs Hồ Tràm Strip và BRG Đà Nẵng Golf Resort. Đây là lần thứ tư liên tiếp The Bluffs Hồ Tràm Strip – thiết kế của huyền thoại Australia Greg Norman mở cửa từ năm 2014 lọt top xếp hạng uy tín với thứ bậc lần lượt là 74 (năm 2016), hạng 35 (năm 2018), 76 (năm 2020) và 65 (năm 2022). Bên cạnh đó là BRG Đà Nẵng Golf Resort, một tác phẩm khác tạo bởi Norman đứng thứ 99, với 7.142 điểm. Cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về hai sân golf này nhé!

The Bluffs Hồ Tràm Strip (6855 yard, par 71)

Nhà thiết kế: Greg Norman
Số điểm: 7.428
Xếp hạng: 65

The Bluffs Hồ Tràm Strip xếp hạng 65 trong top 100 sân tốt nhất thế giới 

Cha đẻ của The Bluffs chính là Greg Noman – một trong những huyền thoại của làng golf Thế giới với biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại” cùng sở trường là cú swing đẹp mắt và lối chơi quyết liệt. Tại Việt Nam, công ty thiết kế của ông thường được nhắc đến với 5 dự án, nổi bật nhất trong số đó chính là The Bluffs Hồ Tràm Strip. Kể từ khi đi vào hoạt động, sân golf là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện thi đấu lớn trong và ngoài nước. Không ít lần, The Bluffs Hồ Tràm Strip được đón tiếp các tay chơi tầm cỡ quốc tế đến thi đấu.

The Bluffs mang đến cho các golfer cơ hội mài dũa kỹ năng của mình

The Bluffs Hồ Tràm Strip có nhiều điểm tương đồng với Jupiter Hills, một sân golf ở Florida (Mỹ) nơi Greg Norman đang sinh sống. Sân golf có tổng cộng 18 hố dựa trên địa hình tự nhiên của những cồn cát gợn sóng nằm cạnh bờ biển. Khu vực trống được tận dụng tối đa, các hố golf đan xen với rừng tự nhiên và các bẫy cạn. Điểm cao nhất của sân có sức gió mạnh, địa hình quanh co. Điều này đã tạo ra một sân golf mang phong cách “links” truyền thống đầy thử thách. The Bluffs mang đến cho các golfer cơ hội mài dũa kỹ năng của mình cũng như có những trải nghiệm đầy thú vị khi chơi golf tại đây.

BRG Đà Nẵng Golf Resort (7.190 yard, par 72)

Nhà thiết kế: Greg Norman
Số điểm: 7.142
Xếp hạng: 99

BRG Đà Nẵng Golf Resort là sân golf theo phong cách truyền thống đầu tiên ở Đông Nam Á

BRG Đà Nẵng Golf Resort là một thiết kế khác của Greg Norman theo phong cách truyền thống đầu tiên ở Đông Nam Á nhưng lại mang đến hình ảnh sân golf kiểu “links” ở Scotland nhờ cấu trúc địa hình tự nhiên ít cây cối, gần như không có những hồ nước tự nhiên và nằm gần biển. Những bãi cát mở rộng, đường bóng lăn nhanh trên thảm thực vật biển hoang sơ, những hàng phi lao xanh cùng với thảm cỏ xanh và đại dương bát ngát khiến sân golf như một bức tranh ảo ảnh giữa đời thực.

BRG Đà Nẵng Golf Resort khai trương vào năm 2010

Đến với BRG Đà Nẵng Golf Resort, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm 18 hố golf đầy cam go trải dài dọc bờ biển Non Nước tuyệt đẹp cùng cảnh quan Ngũ Hành Sơn hữu tình. BRG Đà Nẵng Golf Resort khai trương vào năm 2010 và được tạp chí golf uy tín nhất khu vực Châu Á là Asia Golf Monthly bình chọn là “Sân golf tốt nhất Việt Nam” những năm 2012, 2013.

BRG Đà Nẵng Golf Resort từng được bình chọn là “Sân golf tốt nhất Việt Nam”

Vậy là AT Travel đã giới thiệu cho bạn hai sân golf tại Việt Nam lọt Top 100 sân golf tốt nhất Thế giới rất đáng để trải nghiệm. Chắc chắn hai sân golf này sẽ mang đến cho bạn một kì nghỉ cũng như cơ hội tận hưởng những vòng golf đáng nhớ. Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín chuyên tổ chức các tour golf trong và ngoài nước thì AT Travel sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn. Xem thêm các tour golf của AT Travel ở đây!

X