Sergio Garcia vẫn chưa chắc chắn về tương lai của Ryder Cup

28/03/24 04:03:29 Lượt xem: 10

 

Sergio Garcia muốn thi đấu tại Ryder Cup nhưng không chắc chắn về tương lai của mình. Tay golf người Tây Ban Nha là một trong những tay golf thống trị giải đấu hai năm một lần. Tuy nhiên, anh ấy không đủ điều kiện để thi đấu ở Ryder Cup do việc chuyển đến LIV Golf gây tranh cãi.

Sau khi từ chức thành viên của DP World Tour, Garcia không đủ điều kiện tham gia Ryder Cup. Anh ấy đã bỏ lỡ giải đấu năm ngoái, nhưng với hy vọng được thi đấu trong tương lai, anh ấy dự định đăng ký làm thành viên DP World Tour.

Garcia được cho là đã bỏ lỡ thời hạn đăng ký làm thành viên năm nay. Giờ đây, hy vọng duy nhất của anh vẫn là việc sáp nhập giữa PGA, DP World Tour và Quỹ đầu tư công (PIF).

Garcia gần đây đã tham gia một sự kiện từ thiện tại Municipal Golf Course, nơi anh bày tỏ hy vọng được thi đấu tại Ryder Cup. Nói về khả năng tham gia giải đấu trong tương lai, anh cho biết (thông qua Golf Week):

“Hy vọng rằng mọi thứ sẽ ổn thỏa và bạn biết đấy, chúng ta sẽ xem cuối cùng mọi thứ sẽ ở đâu. Và hy vọng, họ cho chúng tôi trở thành một phần của nó một lần nữa nếu chúng tôi chơi đủ tốt. Chúng ta sẽ thấy điều đó sẽ ổn định ở đâu trong tương lai gần."

Garcia cũng bày tỏ mong muốn được thi đấu tại Ryder Cup trong tương lai. Tuy nhiên, thừa nhận cơ hội mong manh, anh đã nhìn thấy cả hai mặt của đồng tiền trong tình huống này.

“Tôi nhìn nó theo hai hướng. Nếu không thể chơi được nữa thì sẽ hơi buồn một chút. Nhưng đồng thời, tôi nhìn ra rằng tôi đã chơi rất nhiều lần. Tôi đã từng chơi thành công ở cả cá nhân và tập thể. Vì vậy, đó là những gì tôi rút ra được từ nó" Garcia nói.

Điều quan trọng cần lưu ý là vào năm 2023, chỉ có một tay golf LIV là Brooks Koepka được thi đấu tại Ryder Cup. Anh ấy là đội trưởng được lựa chọn cho đội Mỹ tại giải đấu hai năm một lần sau khi giành chức vô địch PGA 2023. Không có cầu thủ Ả Rập Xê Út nào góp mặt trong Đội tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2023.

X