“Tôi muốn có thêm một danh hiệu nữa” Rory McIlroy xác nhận tham gia BMW PGA Championship 2024

28/03/24 09:03:18 Lượt xem: 5

 

Rory McIlroy được biết đến với việc thường xuyên tham gia các sự kiện DP World Tour dù có lịch trình dày đặc ở PGA Tour. Trong số đó giải đấu yêu thích của anh ấy là BMW PGA Championship, giải đấu mà anh ấy cho biết muốn “thêm một danh hiệu nữa” vào năm 2024.

Tay golf người Bắc Ireland đã công bố vào thứ Tư, ngày 27 tháng 3, cam kết của anh ấy với Giải BMW PGA Championship cho phiên bản 2024. Sự kiện này sẽ được diễn ra tại Câu lạc bộ Wentworth vào tháng 9 tới.

Về giải BMW PGA Championship, Rory McIlroy cho biết như sau:

"Tôi luôn thích thi đấu tại BMW PGA Championship và trước đây tôi đã đạt được một số kết quả tuyệt vời ở West Course. Wentworth là nơi mà tôi muốn có thêm một danh hiệu nữa."

Giải vô địch BMW PGA đã được tổ chức từ năm 1955 và được tổ chức ở một số địa điểm. Kể từ năm 1984, nó được tổ chức liên tục tại West Course của Câu lạc bộ Wentworth ở Virginia Water, Surrey, Anh.

Những golfer hàng đầu đã giành chiến thắng trong sự kiện này bao gồm Nick Faldo (4 lần), Seve Ballesteros (2 lần), Bernhard Langer (3 lần), Ian Woosnam (2 lần) và Colin Montgomerie (3 lần liên tiếp).

Rory McIlroy đã giành chức vô địch BMW PGA Championship năm 2014 với số điểm -14 274 gậy, hơn Shane Lowry một gậy. Điều thú vị là Shane Lowry đã làm được điều tương tự vào năm 2022, anh vô địch giải đấu khi đánh bại chính McIlroy và Jon Rahm chỉ bằng một gậy.

Rory McIlroy còn có một vị trí á quân khác năm 2018, ngoài ra, tay golf người Bắc Ireland còn lọt vào top 10 khác. Chiến thắng tại BMW PGA Championship là chiến thắng thứ tư của McIlroy trong sự nghiệp DP World Tour. Đó cũng là chiến thắng chuyên nghiệp thứ 14 của anh.

DP World Tour ghi nhận Mcllroy có 17 chiến thắng, 9 trong số đó ở các giải đấu chỉ được European Tour chấp thuận. Sự nghiệp của anh ấy ở European Tour bao gồm 24 lần về đích ở vị trí thứ hai và 89 lần lọt vào top 10 khác trong 242 giải đấu đã diễn ra.

Chiến thắng gần đây nhất của anh là vào đầu năm 2024, khi anh vô địch Hero Dubai Desert Classic năm thứ hai liên tiếp. McIlroy đã năm lần giành được giải thưởng bảng xếp hạng điểm hàng năm của European Tour, được gọi là Race to Dubai.

X