TỔNG HỢP CÁC GIẢI GOLF DANH GIÁ MỞ ĐẦU NĂM 2020

03/01/20 05:01:41 Lượt xem: 29

Các sự kiện và giải đấu golf chuyên nghiệp trong năm luôn nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm của các golfer ở khắp mọi nơi trên thế giới. Sau vài tuần tạm nghỉ, PGA Tour, European Tour hay LPGA Tour sẽ lại sôi động với những giải đấu khởi đầu năm 2020.

1. Sentry Tournament of Champions (PGA Tour)

Năm 2020, PGA Tour sẽ mở đầu bằng sự kiện Sentry Tournament of Champions trên sân Kapalua Plantation ở Hawaii, từ ngày 2/1 đến 5/1. Đây là sự kiện có tổng quỹ thưởng lên tới 6,7 triệu USD.

Năm trước, Xander Schauffele đạt thành tích 62 gậy ở vòng cuối. Thành tích này của Schauffele được xếp vào hàng kỷ lục. Anh cán đích ở điểm chung cuộc là -23 và đoạt cup với 1,3 triệu USD tiền thưởng, cách biệt một gậy so với á quân Gary Woodland.

Tham gia tranh tài tại giải đấu lần này có 34 đấu thủ, với một số tên tuổi lớn như Gary Woodland, Rickie Fowler, Dustin Johnson, Patrick Reed, Justin Thomas… Theo thông tin chính thức từ ban tổ chức giải đấu, mặc dù có vé nhưng 3 ngôi sao sáng trong làng golf thế giới là Tiger Woods, Brooks Koepka và Rory Mcilroy xác nhận không tham dự sự kiện này. 

Tiger Woods đã không thi đấu tại Sentry Tournament of Champions từ năm 2005. Trước đó, "siêu hổ" từng 2 lần đăng quang Sentry Tournament để giành được tấm vé tham dự The Masters.
Woods vừa trải qua hai tuần mệt nhọc khi chủ trì Hero World Challenge ở Bahamas hồi đầu tháng 12 và dẫn dắt tuyển Mỹ lội ngược dòng để giành thắng lợi thứ tám liên tiếp ở Presidents Cup một tuần sau đó. Trong khi đó, tay golf số một thế giới Koepka chưa bình phục hẳn chấn thương gối trái sau cú ngã ở CJ Cup hồi tháng 10. 

2. South African Open (European Tour)

European Tour “mở hàng” năm 2020 sau PGA Tour một tuần, bằng sự kiện South African Open trên sân Randpark Golf Club ở Johannesburg, Nam Phi từ ngày 9/1 đến 12/1. Đương kim vô địch đang là Louis Oosthuizen. Năm trước, anh thắng ở điểm -18 và lĩnh khoản thưởng gần 200.000 USD. Cách biệt điểm của anh so với á quân Romain Langasque là sáu gậy. Đây là năm thứ hai chính quyền thành phố Johanesburg chủ trì đăng cai South African Open.

3. Fatima Bint Mubarak Ladies Open (Ladies European Tour)

Sau European Tour, Ladies European Tour khởi tranh với giải Fatima Bint Mubarak Ladies Open, được tổ chức tại Saadiyat Beach Golf Club ở thành phố Abu Dhabi của UAE.  Đây là giải đấu gậy qua 54 hố có tổng quỹ thưởng 300.000 USD.

Đương kim vô địch là Charley Hull. Năm trước, cô chiến thắng với điểm -8 trong cuộc đua với 55 đấu thủ khác. Số tiền thưởng cho Hull ở giải này là 38.000 USD.

4. Diamond Resorts Tournament of Champions (LPGA Tour)

Diamond Resorts Tournament of Champions ở bang Florida sẽ là sự kiện mở màn năm mới cũng như mùa giải mới của LPGA Tour. Thành phần dự giải là các nhà vô địch LPGA Tour của năm trước. Giải này mới trình làng cách đây một năm.

Ở kỳ đầu tiên, Ji Eun-Hee chiến thắng với điểm -8 và lĩnh 180.000 USD; trong khi Mirim Lee về nhì với cách biệt kém hai gậy. Ở kỳ thứ hai năm nay, cô sẽ phải bảo vệ chức vô địch trong nỗ lực soán ngôi của các ngôi sao thế giới như Ko Jin Young hay Nelly Korda.

5. Mitsubishi Electric Championship (PGA Tour Champions)

Khai màn cùng lúc với LPGA Tour 2020 là Mitsubishi Electric Championship - giải đấu golf cao cấp chuyên nghiệp dành cho nam giới, thuộc hệ thống PGA Tour Champions, diễn ra tại Hualalai Golf Club ở Hawaii - mặt sân do Jack Nicklaus thiết kế. 

Giải năm nay có tổng quỹ thưởng 1,8 triệu USD. Tom Lehman là đương kim vô địch với bảng điểm 65 gậy không bogey ở cả hai vòng cuối của sự kiện. Điểm chung cuộc -17 đã mang về cho đấu thủ này chiếc cúp thứ 12 ở PGA Tour Champions cùng 305.000 USD.

X