TOP 10 LỢI ÍCH CỦA MÔN THỂ THAO GOLF

26/02/20 05:02:31 Lượt xem: 26

Được biết đến là môn thể thao thư giãn của các quý ông, golf ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Được chơi trong một không gian rộng lớn với diện tích từ 12 đến 80 ha, múc đích chính của môn thể thao này là có thể đưa trái bóng golf vào rất nhiều các lỗ golf khác nhau với một vài gậy golf. Môn thể thao này đòi hỏi sự kết hợp giữa thể lực, trí tuệ và đặc biệt là tính kiên nhẫn, và dưới đây là một số các lợi ích mà golf mang lại cho người chơi.

1. Hòa mình với thế giới bên ngoài

Như đã đề cập ở trên, golf là một môn thể thao ngoài trời, đắm mình trong tự nhiên, tận hưởng ánh nắng chan hòa sẽ mang đến những lợi ích cho cơ thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên tiếp xúc với khu vực màu xanh lá cây sẽ giúp cơ thể thư giãn, giảm stress và lo lắng. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, giúp cơ thể hấp thụ Vitamin D từ mặt trời, giúp xương phát triển tốt ở trẻ nhỏ, giảm nguy cơ của các bệnh như lo âu,  bệnh tim và một số bệnh khác.

2. Thúc đẩy các mối quan hệ

Golf là một môn thể thao xã hội, đây là một lựa chọn hoàn hảo để giữ mối liên lạc với bạn bè, gặp gỡ đối tác, bạn bè mới hay rộng hơn nữa là sự kết nối cộng đồng. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng số lượng lớn các thương vụ thành công diễn ra trên sân golf.

3. Tăng cường các cơ

Một số golf thủ nữ cho rằng golf đồng thời là một cách hiệu quả để tăng cường cơ bắp, đặc biệt là các cơ gần đùi. Chơi trên sân golf rộng 12 đến 80 ha, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải đi bộ khá nhiều, nếu không sử dụng xe golf cart, người chơi sẽ phải đi bộ khonagr 5 đến 7 km, nếu bạn tự mang bộ gậy golf của mình đi đồng nghĩa sẽ tốn thêm nhiều calo hơn nữa. Nếu gồm tất cả đi bộ, mang bộ gậy golf và swing, người chơi có thể tiêu tốn 1000 calories cho mỗi trận đấu.

4. Tốt cho tim mạch

Bằng việc chơi golf, người chơi sẽ có một số bài tâp cho tim của bạn. Với việc đốt cháy năng lượng khi đi bộ, mang gậy golf và swing sẽ làm tăng nhịp tim, giúp bơm máu và tăng lưu lượng máu. Điều này sẽ làm giảm các nguy cơ trong việc mắc các bệnh về tim và cholesterol.

5. Tốt cho trí óc

Khi nhịp tim tăng lên làm máu sẽ chảy lên não, có thể kích thích và cải thiện các kết nối tế bào thần kinh. Điều này có thể làm chậm lại các bệnh tâm thần như chứng sa sút trí tuệ. Trong khi cạnh tranh với người khác, người chơi golf cũng sẽ cạnh tranh với mình để đạt được điểm số cao nhất cá nhân. Loại thách thức này làm tăng tính tự tin và lòng tự trọng, trong khi sự nhạy bén về tinh thần tham gia vào việc kiểm soát số điểm, cải thiện chiến lược và bồi dưỡng sự phối hợp tay và mắt sẽ giúp não hoạt động tốt trong chức năng logic.

6. Cải thiện tầm nhìn

Người chơi cần có một tầm nhìn tốt để có thể kiểm soát vòng đấu, một trái bóng golf nhỏ bé có thể đi ra ngoài tầm mắt của người chơi. Người chơi cần học cách tập trung để đưa bóng vào một mục tiêu nhỏ trong một khoảng cách khá xa, người chơi sẽ có những cơ hội để đánh giá tầm nhìn của mình đồng thời trong việc cải thiện sự phối hợp giữa tay và mắt.

7. Nguy cơ bị thương trong khi thi đấu thấp

Golf là một môn thể thao thư giãn, nguy cơ về bị thương sẽ thấp hơn so với các môn thể thao khác. Mặc dù golf là một thể thao chiến lược, phối hợp và chính xác, tuy nhiên cũng có một số các hoạt động thể chất như đi bộ, swing.

8. Có một giấc ngủ tốt hơn

Nếu ban ngày cơ thể của bạn đã thấm mệt với những vòng đấu và các bài tâp, bạn xứng đáng với một giấc ngủ sâu thư giãn vào ban đêm. Các golf thủ sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn, Một giấc ngủ sâu cần thiết cho cơ thể của bạn để tái tạo các tế bào, cơ bắp.

9. Giảm stress

Golf giúp người chơi giảm stress, chơi trong không gian mở nơi bạn có thể tương tác với những người bạn mới có cùng sở thích với mình, đó thực sự là một cách quên đi các vấn đề bạn đang phiền muộn. Niềm vui khi được thoải mái dong chơi trong khung cảnh tự nhiên, cùng những người bạn mang đến một tâm trạng hoàn hảo, giúp bạn thư giãn và hạnh phúc hơn.

X