TOP 10 TAY GOLF XUẤT SẮC NHẤT THẬP KỶ 2010 - 2019

26/12/19 03:12:24 Lượt xem: 39

Trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây, nhiều gương mặt golfer tiềm năng đã được khai phá. Bên cạnh những golfer kỳ cựu, những golfer trẻ tuổi cũng đang dần khẳng định được vị thế của mình trong làng golf quốc tế. Dưới đây là danh sách 10 tay golf xuất sắc nhất trong thập kỷ 2010 - 2019.

10. Phil Mickelson

Tay golf chuyên nghiệp người Mỹ Phil Mickelson (biệt danh là Left) được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới từ năm 2012. Với chiến thắng lẫy lừng trên sân Augusta National, Phil Mickelson là chủ nhân của danh hiệu Major đầu tiên của thập kỷ. 

Left có tổng cộng 3 lần được khoác chiếc vest xanh danh giá, sau chức vô địch Masters vào năm 2010. Đặc biệt, anh còn ghi thêm được 3 chiến thắng trên đấu trường golf chuyên nghiệp nữa trước khi giành thêm một danh hiệu Major tiếp theo tại Open Championship vào năm 2013. 

Trải qua 5 năm gần như trắng tay trong sự nghiệp khi không chạm tới đỉnh vinh quang của bất kỳ sự kiện nào, nhưng 2 chức vô địch tại WGC - Mexico Championship 2018 và AT&T Pebble Beach 2019 như một lần nữa khẳng định vị thế và đam mê bất tận của Phil Mickelson với môn thể thao quý tộc này.

Liên tục thất trận và lọt khỏi top 50 trên BXH Golf nam Thế giới sau 26 năm, nhưng Phil Mickelson vẫn luôn được công nhận và đánh giá là golfer tay trái hay nhất mọi thời đại.

9. Bubba Watson

Bubba Watson, hay còn được gọi với cái tên Nick fae Crooky, là một tay golf chuyên nghiệp người Mỹ, chính thức thi đấu tại PGA Tour từ năm 2006. Thời điểm đó, Bubba được giới chuyên môn và người hâm mộ chú ý bởi sử dụng chiếc gậy driver hồng với kiểu swing tự chế, cùng cú putt mang đậm dấu ấn cá nhân đặc trưng.

Bubba Watson nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc, trở thành một trong những golfer ưu tú nhất thập niên vừa qua. Trong tương lai, golfer này cũng rất có triển vọng được ghi danh mình trong Đại sảnh Golf Thế giới. 

Trong 10 năm qua, golfer thuận tay trái Bubba Watson đã ghi thêm vào hồ sơ thi đấu 12 danh hiệu vô địch - nhiều thứ 3 trong thập kỷ, bao gồm 2 chiến thắng tại Masters (2012, 2014) và 2 lần vô địch World Golf Championship. 

8. Jason Day

Với 12 danh hiệu vô địch, Jason Day được đánh giá là golfer trẻ có hoạt động bùng nổ nhất trong thập kỷ vừa qua. Trong đó, 2015 và 2016 là hai năm thăng hoa và đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Jason Day. 

Tay golf người Úc có cho mình 7 chiến thắng chỉ với 17 lần ra sân. Trong đó nổi bật nhất là danh hiệu quán quân tại 2 giải đấu lớn là PGA Championship và The Players, giúp Jason Day ghi tên mình vào BXH Golf nam Thế giới. Bước sang tuổi 32, sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp vẫn còn rất dài và rộng mở, nếu ngọn lửa đam mê và tham vọng chinh phục đỉnh cao của golfer này còn đủ lớn.

7. Justin Rose

Nếu Tiger Woods, Rory Mcilroy hay Jordan Spieth là những tay golf có tài năng bẩm sinh và leo lên đỉnh cao danh vọng khi tuổi đời còn rất trẻ thì Justin Rose lại khác. Thành công của Justin Rose không phải trời phú, cũng không phải ngày một ngày hai mà có. Đó là quá trình miệt mài nỗ lực và cố gắng để vươn lên. Suốt 20 năm thăng trầm trong sự nghiệp, cuối cùng Justin Rose cũng có được những thời khắc vinh quang, có được vị trí cao nhất trong làng golf thế giới.

Trong suốt mùa giải 2017 - 2018, Justin Rose đã duy trì phong độ thi đấu rất tốt với 2 chiến thắng, 3 hạng nhì và 11 lần giữ vị trí T-10 trong tổng số 18 sự kiện mà anh tham gia.

6. Justin Thomas

Chính thức tham gia thi đấu ở mùa giải 2014 - 2015, Justin Thomas đã có cho mình 11 danh hiệu vô địch, tính cho tới thời điểm hiện tại. Justin Thomas là tay golf thứ 5 trong vòng 60 năm qua giành được ít nhất 11 danh hiệu, trong đó có danh hiệu Major khi vừa mới bước sang tuổi 27. Trước đó là Jack Nicklaus, Tiger Woods, Rory Mcilroy và Jordan Spieth. 

Năm 2017 là năm đánh dấu nhiều bước tiến mới trong sự nghiệp của Justin Thomas, với 5 lần giành vị trí quán quân tại các sự kiện và giải đấu golf chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một chấn thương ở cổ tay đã khiến Justin Thomas phải ngừng thi đấu trong khoảng nửa đầu năm nay. Rất nhanh sau đó, anh đã quay trở lại cuộc đua và giành được 2 chức vô địch tại BMW Championship và The CJ Cup @ Nine Bridges.

5. Tiger Woods

Chiến thắng tại Chevron World Challenge năm 2011 đã giúp Tiger Woods lấy lại được một chút danh tiếng trong ngành công nghiệp golf, sau một năm ồn ào về hôn nhân đổ vỡ. Cùng với đó, việc ghi được thêm 7 danh hiệu trong năm 2012 và 2013 đã đưa Woods trở lại với thứ hạng top 1 thế giới. 

Tuy nhiên, ngôi vị đỉnh cao của Siêu Hổ cũng không thể giữ được lâu bởi chấn thương nghiêm trọng, và phải trải qua ca phẫu thuật hợp nhất cột sống. Cứ trong nhiều năm, Tiger Woods không thể tạo được nhiều bứt phá trong sự nghiệp, cho đến khi anh giành được chiến thắng tại Tour Championship 2018. 

Bước sang mùa giải 2018 - 2019, Tiger Woods giành chức vô địch Masters - danh hiệu Major thứ 15 trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, với chiến thắng tại ZoZo Championship, tay golf 43 tuổi đã cân bằng kỷ lục 82 lần vô địch PGA Tour của huyền thoại Sam Snead.

Thập kỷ mới mở ra đánh dấu sự trở lại đáng kinh ngạc của Tiger Woods, khi anh từ vũng bùn tai tiếng vươn lên giành lại vị trí số 1 thế giới. Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của “Siêu Hổ” đối với bộ môn thể thao này. Hiện nay, Woods cũng có cho mình bộ sưu tập danh hiệu khủng nhất mọi thời đại.

4. Brooks Koepka

Được mệnh danh là “Cỗ máy săn Major”, với 4 chiến thắng trong tổng số 8 kỳ Major tham dự, Brooks Koepka chắc chắn phải lọt top các golf thủ xuất sắc nhất kỷ nguyên golf hiện tại.

Nhà vô địch thứ 101 của PGA Championship đã tạo nên điều đáng kinh ngạc khi 2 lần bảo vệ thành công 2 danh hiệu Major trong 2 năm liên tiếp là US Open 2017, 2018 và PGA Championship 2018. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng, bởi trước đó chưa từng có golfer nào làm được điều này. 

3. Jordan Spieth

Là tay golf trẻ chỉ mới 26 tuổi, nhưng Jordan Spieth đã có kinh nghiệm dày dặn khi bước chân vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 19 tuổi, với 11 danh hiệu vô địch PGA Tour.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, Jordan Spieth có vẻ như đang bước vào nốt trầm của sự nghiệp, bởi anh chưa giành thêm được danh hiệu nào trên các đấu trường golf chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Jordan Spieth vẫn có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với làng golf thế giới trong thập kỷ vừa qua. Anh được giới chuyên môn đánh giá là sẽ sớm ghi danh vào Đại sảnh Danh vọng Golf Golf Thế giới trong tương lai.

2. Dustin Johnson

Với 18 chiến thắng, Dustin Johnson là 1 trong số 2 tay golf (cùng với Rory Mcilroy) ghi được nhiều danh hiệu nhất trong 10 năm qua. Anh cũng là golfer duy nhất đạt đủ điều kiện tham gia thi đấu tại Tour Championship 10 mùa giải liên tiếp, với điểm FedEx Cup trung bình là 10,6. 

Hiện tại, Dustin Johnson đang giữ cho mình tham vọng hoàn thiện được bộ Grand Slam cao quý khi trước đó, anh đã có một lần vô địch giải US Open 2016; đồng thời sở hữu 3 danh hiệu á quân tại những Major còn lại.

1. Rory Mcilroy

Từ năm 2010-2019, thần đồng làng golf Rory Mcilroy đã sở hữu cho mình 18 danh hiệu PGA Tour và 4 chức vô địch Major danh giá. 

Anh là golfer châu Âu đầu tiên có 3 lần vô địch chuỗi sự kiện WGC, và cũng là tay golf duy nhất chiến thắng trên FedEx Cup 2 lần trong thập kỷ qua.

X