TOP 5 SÂN GOLF NƯỚC NGOÀI ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI

30/03/20 05:03:25 Lượt xem: 81

Trên thế giới có rất nhiều sân golf được thiết kế độc đáo. Những sân golf này không chỉ có cảnh quan ấn tượng mà còn thách thức và kích thích những tay golf chuyên nghiệp nhất với địa hình nằm trên đỉnh núi cao, vách đá nguy hiểm, gió mạnh hay thậm chí là gần núi lửa... Đối với những người đam mê bộ môn thể thao quý tộc, một chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với trải nghiệm chơi golf trên những sân này chắc chắn sẽ trở thành kỷ niệm thú vị và khó quên.

Sân golf băng Uummannaq Golf Course, Greenland

Đây là sân golf dành cho giải vô địch golf băng Thế giới Drambuie tại Uummannaq, được khởi xướng từ năm 1997. Giải đấu kéo dài trong 2 ngày với sự góp mặt của 36 người chơi. Tuy vậy, giải đấu này cũng không được tổ chức thường xuyên do phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nhiệt độ của sân có thể giảm xuống dưới -50 độ C nên những quả bóng ở đây có màu sắc khác với bóng golf thông thường, để không bị lẫn màu tuyết.

Điểm độc đáo hơn nữa là sân golf này thay đổi vị trí hàng năm vì phụ thuộc vào đảo băng trôi. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị cho các golf thủ muốn trải nghiệm sự độc lạ của sân golf nước ngoài.

Sân golf có lỗ par 3 khó nhất thế giới ở New Zealand

Tại sân golf có lỗ par 3 khó nhất trên thế giới, điểm đánh chỉ là một ô cỏ màu xanh rộng hơn 1m2, nằm trên sườn ngọn núi cao 1.371m nhìn ra hồ nước, xung quanh toàn là đá núi gồ ghề, lởm chởm. 

Sân được hoàn thành vào năm 1967. Không chỉ nổi tiếng về độ khó, sân golf còn tạo ra thách thức là tâm lý sợ độ cao của một số golf thủ. Người chơi sẽ phải di chuyển bằng trực thăng để đến điểm phát bóng. Đó là chưa kể bóng rất khó vào lỗ, khi nó được phát đi ở một nơi rất cao và chiều gió không ổn định.

Tuy đặt ra nhiều thử thách, nhưng chắc chắn nơi đây sẽ mang lại trải nghiệm đáng nhớ đối với các golfer.

Hố golf “The Extreme 19” tại sân Legend Golf & Safari Resort ở Nam Phi

Tại sân Legend Golf & Safari Resort ở Nam Phi, “The Extreme 19” được biết đến là hố par 3 dài nhất và cao nhất thế giới. Những người chơi sẽ đến điểm phát bóng bằng trực thăng thay vì đi bộ như thông thường.

Được thiết kế bởi 18 tay golf hàng đầu thế giới, "The Extreme 19" có độ dài tương đương 357 mét. Tee box của hố nằm trên đỉnh núi Hanglip với độ cao 400 mét so với green. Do có khoảng cách lớn như vậy nên trái bóng của người chơi phải mất đến 30 giây mới có thể chạm đất.

Sân golf nằm ngay vùng lân cận của khu bảo tồn 22.000 ha tại Entabeni Safari. Nếu có dịp đến Nam Phi, golfer đừng  nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm chơi golf ở sân golf độc đáo này.

Sân golf Cape Kidnappers ở vịnh Hawkes, New Zealand

Đây là sân golf có thiết kế tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao, sân golf Cape Kidnappers nằm ở một vị trí vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, sân lại làm các golf thủ khá đau đầu bởi chỉ một sai lầm nhỏ khi đánh bóng, trái bóng sẽ phi thẳng xuống ... Thái Bình Dương.

Các lỗ golf ở Cape Kidnappers được xây dựng bên những vách đá thẳng đứng, cao 140m so với mực nước biển. Đó  vừa là thử thách, vừa là điều vô cùng thú vị đối với bất kỳ golf thủ nào.

Sân golf Merapi Yogyakarta - trải nghiệm đánh golf bên sườn núi lửa

Merapi Yogyakarta nằm ở độ cao 800 mét so với mực nước biển, cách trung tâm Yogyakarta thuộc đảo Java, Indonesia chỉ 30 phút lái xe. Sân golf này được thiết kế bởi bàn tay tài hoa của Thomson, Wolveridge & Perret, từ lâu đã trở thành một kiệt tác dành cho các golfer. Điều làm cho sân golf này trở nên đặc biệt là bởi ngọn núi lửa cạnh sân vẫn đang hoạt động. Những đợt khói và đám mây tro tại đây đã tạo nên một cảnh quan đầy màu sắc.

Các hoạt động của núi lửa luôn được kiểm soát kỹ lưỡng, nên Merapi Yogyakarta vẫn được đánh giá là điểm đến an toàn. Mặc dù trước đó, khu vực này từng bị tàn phá và xảy ra thương vong, do núi lửa phun trào vào năm 2013.

Merapi Yogyakarta là điểm đến tuyệt vời dành cho những golfer yêu thích sự trải nghiệm và khám phá điều mới lạ.

X